Bật mí cách trang trí nhà vệ sinh sạch đẹp

Cuộc sống hiện đại phát triển, kéo theo nhu cầu thiết kế không gian sống của mỗi gia đình  thay đổi để bắt kịp xu hướng của xã hội. Một không gian nhà vệ sinh sang trọng, hiện đại sẽ tạo động lực giúp cho mỗi thành viên trong gia đình bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái mỗi khi bước vào. Vì vậy, việc thiết kế không gian nhà vệ sinh khác biệt, tạo điểm nhấn sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng được nhiều gia chủ quan tâm. Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ bật mí cách trang trí nhà vệ sinh sạch đẹp. Xem ngay!

1. Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian

Sử dụng gạch ốp tường họa tiết độc, lắp đặt gương nhà tắm lớn, thiết kế thêm góc trang trí sẽ là những ý tưởng đơn giản và vô cùng hiệu quả, giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian nhà vệ sinh.

Nha ve sinh dep 1

Tạo điểm nhấn với gạch ốp tường có họa tiết độc đáo sẽ giúp thu hút ánh nhìn, tạo hứng khởi cho bạn mỗi khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm gạch điểm trang trí của thương hiệu trong nước như Viglacera, Đồng Tâm, Bạch Mã, … hay lựa chọn những mẫu gạch cao cấp hơn như Vietceramics, Tây Ban Nha, Ấn Độ, … đây đều là những thương hiệu gạch có những mẫu gạch với họa tiết khá độc đáo, bắt mắt, sang trọng,  … giúp không gian trở nên tinh tế hơn.

Sử dụng gương với kích thước lớn là cách vô cùng đơn giản để thu hút sự quan tâm và chú ý của người dùng mỗi khi bước vào. Thực tế, một không gian nhà vệ sinh có diện tích hẹp thì việc lắp đặt chiếc gương soi lớn sẽ giúp ăn gian diện tích, giúp không gian trở nên sáng và rộng hơn so với diện tích thực tế. Bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu gương được thiết kế với kiểu dáng độc đáo, cách điệu, gương điện sẽ giúp không gian trở nên khác biệt hơn.

2. Giữ cho không gian nhà vệ sinh thường xuyên khô ráo, sạch sẽ

Một không gian nhà vệ sinh sạch sẽ, khô ráo mỗi khi bước vào sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Theo một nghiên cứu cho rằng, không gian nhà vệ sinh sạch sẽ giúp giảm tối đa lượng vi khuẩn có trong không gian, giảm thiểu các tác nhân gây bệnh cho cơ thể người. Vì vậy, hãy bỏ túi những mẹo sử dụng nhà vệ sinh để không gian luôn thơm tho, tạo cảm hứng, giúp bạn thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi nhé!

Nha ve sinh dep nho kho rao va sach se

Sau mỗi lần sử dụng bồn cầu, hãy đóng nắp bồn cầu rồi hãy tiến hành xả nước. Bởi khi bạn xả nước ở bồn cầu, các vi khuẩn có thể bắn xa lên tới 1,8m, văng ra người, tường nhà vệ sinh, … và bạn sẽ không thể thấy hết chúng, để vệ sinh sạch sẽ hoàn toàn. Khi không sử dụng nhà vệ sinh, hãy đóng cửa lại nhé! Đóng cửa nhà vệ sinh, bật quạt thông gió, mở cửa sổ là những cách sẽ giúp không gian nhà vệ sinh được thông thoáng hơn và không có mùi khó chịu.

Bồn cầu tắc nghẽn là một trong những nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi hôi. Vì vậy, bất cứ khi nào phát hiện tình trạng bồn cầu bị tắc nghẽn hãy tiến hành thông tắc ngay lập tức, nếu không tự xử lí được hãy liên hệ với thợ thông tắc để khắc phục này nhanh chóng nhất.

Bằng những thói quen hàng ngày kết hợp mẹo sử dụng bồn cầu hiệu quả, sẽ giúp không gian nhà vệ sinh của gia đình bạn sạch sẽ, thông thoáng hơn.

3. Lắp đặt thiết bị vệ sinh phù hợp

Xu hướng lựa chọn thiết bị vệ sinh cao cấp, mẫu mã đẹp được nhiều khách hàng bắt đầu quan tâm. Lắp đặt thiết bị vệ sinh phù hợp sẽ giúp tạo sự thoải mái, tiện nghi, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của mỗi thành viên trong gia đình bạn.

Nha ve sinh dep nho thiet bi ve sinh

Thông thường, khi một không gian lắp đặt các sản phẩm thiết bị vệ sinh phù hợp sẽ mang lại những tác dụng không ngờ, giúp nâng tầm đẳng cấp sống cho gia đình bạn. Nếu không gian nhà vệ sinh của gia đình bạn mang phong cách tối giản, thanh lịch hãy lựa chọn những sản phẩm thiết bị vệ sinh mang phong cách nhẹ nhàng, không quá nhiều chi tiết nhưng vẫn đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, đối với những không gian nhà vệ sinh có diện tích rộng, gia chủ thích sự độc đáo, tiện nghi thì đừng ngần ngại lựa chọn các sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng như: bồn cầu điện tử Viglacera, chậu rửa đặt bàn và vòi chậu cảm ứng Viglacera, sen tắm nhiệt độ điều chỉnh nhiệt độ nhanh chóng, chính xác, lắp đặt bồn tắm massage, … 

Vì vậy, việc lựa chọn các sản phẩm thiết bị vệ sinh phù hợp là vô cùng quan trọng. Hãy chú trọng không gian lắp đặt, chi phí đầu tư và nhu cầu sử dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

4. Thiết kế ánh sáng phù hợp với tổng thể

Một không gian nhà vệ sinh tiện nghi sẽ không thể thiếu yếu tố ánh sáng, ánh sáng từ nhiều nguồn như ánh sáng tự nhiên, đèn chiếu sáng, đèn trang trí không chỉ có tác dụng chiếu sáng không gian, mà còn phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sử dụng nhà vệ sinh hàng ngày. Vì vậy, việc thiết kế ánh sáng phù hợp với  không gian nhà vệ sinh ngày càng được nhiều gia chủ chú trọng.

Nha ve sinh dep 3

Để có thể thiết kế nguồn ánh sáng phù hợp với tổng thể không gian, bạn cần chú ý đến không gian, nhu cầu lắp đặt, ý tưởng thẩm mỹ để lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp nhất. Một gợi ý dành cho bạn đó chính là sử dụng đèn huỳnh quang, bởi loại đèn này tỏa ra ít hơi nóng để tránh tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Lựa chọn đèn để lắp đặt trong không gian nhà vệ sinh thì không cần nguồn ánh sáng quá mạnh, bạn có thể chú ý lựa chọn những sản phẩm đèn có thể trang trí với màu sắc, kiểu dáng phù hợp tạo sự đồng bộ cho không gian. Đặc biệt, bạn hãy tận dụng lối đa nguồn ánh sáng tự nhiên bằng cách thường xuyên mở cửa sổ, để nguồn ánh sáng tự nhiên và không khí tự nhiên đi vào không gian nhà vệ sinh giúp không gian được sạch sẽ, thông thoáng hơn.

5. Tạo ấn tượng với hương thơm tự nhiên

Không gian nhà vệ sinh là môi trường thường xuyên ẩm ướt, thiếu ánh sáng nên sẽ gây ẩm mốc và có những mùi hôi vô cùng khó chịu. Hãy khắc phục tình trạng này bằng cách vệ sinh sạch sẽ tổng thể không gian, làm sạch bồn cầu, chậu rửa để có thể tiêu diệt vi khuẩn bám dính và vi khuẩn gây mùi khó chịu cho không gian.

Nha ve sinh dep 4

Sau đó, bạn có thể sử dụng thêm những chiếc túi thơm treo trong phòng; nhỏ vài giọt nước hoa lên miến bọt biển treo trong phòng vệ sinh; cũng có thể đốt nến thơm để kích thích tình thần, tạo cảm giác hưng phấn mỗi khi sử dụng nhà vệ sinh, … Với những cách đơn giản đó là bạn đã có thể dễ dàng tạo không gian thoáng đãng, thơm tho và luôn tươi mới.

Showroom Hải Linh hy vọng rằng, với những ý tưởng mà chúng tôi giới thiệu tới khách hàng trên đây sẽ giúp người sử dụng có thêm những thông tin giúp trang trí nhà vệ sinh được sang trọng, hiện đại và tinh tế nâng tầm đẳng cấp sống.

 

Tác giả bài viết: Showroom Hải Linh

Từ khóa: Nhà vệ sinh