Cách xử lý bồn cầu bị hôi bằng nguyên liệu thiên nhiên

Bồn cầu trong thời gian dài sử dụng, nếu không được cọ rửa, vệ sinh sẽ gây ra những mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của các thành viên trong gia đình. Bỏ túi ngay những mẹo xử lý bồn cầu bị hôi bằng nguyên liệu tự nhiên mà Hải Linh giới thiệu ngay sau đây. Bồn cầu của gia đình bạn sẽ luôn được sạch sẽ và sáng bóng như mới.

Cách xử lý bồn cầu bị hôi bằng nguyên liệu thiên nhiên

1. Khử mùi hôi bồn cầu bằng nước chanh

Chanh là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của gia đình, ngoài việc làm nguyên liệu giúp bữa ăn trở nên ngon hơn, tác dụng tốt cho sức khỏe. Chanh còn được sử dụng để khử mùi hôi nhà vệ sinh vô cùng hiệu quả. 

Khu mui hoi bon cau bang nuoc chanh

Bằng cách rất đơn giản, hãy vắt hết nước từ quả chanh, lấy nước đổ trực tiếp lên bề mặt bồn cầu, trong lòng bồn cầu và thành bồn cầu. Để như vậy trong khoảng thời gian 1 tiếng, đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà vệ sinh. Sau một tiếng, sử dụng nước sạch để xả lại bồn cầu. Nước canh sẽ có tác dụng đánh bay mọi vết bẩn, diệt mọi vi khuẩn cứng đầu bám trên bề mặt bồn cầu một cách nhanh chóng nhất.

2. Sử dụng Baking Soda khử mùi bồn cầu

Hòa Baking Soda vào một xô nước sạch, đổ trực tiếp dung dịch này lên bồn cầu, những nơi ố vàng, bám bẩn. Dùng bàn chải mềm cọ từng ngóc ngách bám bẩn, sau đó sử dụng nước sạch để xả toàn bộ bồn cầu. Với cách này, bạn hãy thực hiện 2 lần một tuần để bồn cầu được sạch sẽ và sáng bóng hơn nhé!

Baking Soda khu mui hoi bon cau

3. Đánh bay mùi hôi bồn cầu bằng giấm

Giấm là một nguyên liệu có tác dụng diệt vi khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn, vi trùng gây hại, gây mùi trong nhà vệ sinh và phòng tắm. Sử dụng giấm vừa tiết kiệm, lại giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu bám trên thành bồn cầu. 

Hãy thực hiện bằng cách vô cùng đơn giản đó là: đổ trực tiếp giấm lên bề mặt bồn cầu, những ngóc ngách dễ bám bẩn của bồn cầu, dùng bàn chải mềm cọ thật sạch những vị trí đó, sau đó xả sạch nước. Hãy thực hiện cách này 1 tuần ít nhất 2 lần để bồn cầu luôn sạch sẽ, thơm tho như mới nhé!

Giam tao khu mui hoi bon cau

4. Sử dụng tinh dầu  

Tinh dầu là sản phẩm được sử dụng để thư giãn, mát xa, xông hơi, thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi, … ngoài ra, sử dụng tinh dầu trong nhà tắm là một cách vô cùng hữu hiệu, để khử mùi hôi bồn cầu. 

Hãy nhỏ vài giọt tinh dầu trực tiếp lên bề mặt bồn cầu, lòng bồn cầu, ngâm ở đó khoảng 10 phút, sau đó xả sạch với nước. Mùi hương của tinh dầu sẽ tỏa ra toàn bộ bồn cầu, không gian nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn, không gian nhà vệ sinh sẽ trở nên sạch sẽ và thơm tho hơn.

Khu mui hoi bon cau bang tinh dau

5. Khử mùi hôi bồn cầu bằng bã cà phê

Mỗi khi uống cafe, bạn cảm thấy lãng phí khi bỏ hết bã cafe? Đã có giải pháp cho bạn ngay rồi đây. Bã cafe được biết tới là nguyên liệu có thể khử mùi tủ lạnh, mùi giày, dưỡng da, … thậm chí là có thể khử mùi hôi bồn cầu, mùi hôi trong nhà vệ sinh nữa đó.

Với cách vô cùng đơn giản, hãy lấy khoảng 2 ly bã cafe, để vào một chiếc túi hoặc lọ thủy tinh, mở nắp và để ở góc phòng. Mùi hương của bã cafe sẽ lan tỏa khắp không gian nhà tắm, khử mùi hôi khó chịu ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Muốn giữ được mùi thơm lâu hơn của bã cafe, hãy để bã cafe vào một chiếc túi vải nhỏ rồi treo trong nhà vệ sinh là được.

Khu mui hoi bon cau bang bai cafe

6. Treo lá dứa trong nhà vệ sinh

Lá dứa được biết tới là một loại nguyên liệu được sử dụng để làm màu cho bánh, xôi và nhiều món ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bên cạnh những công dụng quen thuộc này, lá dứa còn được sử dụng để khử mùi bồn cầu, khử mùi nhà vệ sinh vô cùng hiệu quả. Với cách vô cùng đơn giản, hãy buộc lá dứa, treo trong phòng. Cách này sẽ giúp không gian nhà vệ sinh của gia đình bạn vừa xanh mát, sạch sẽ, lại có mùi hương vô cùng dễ chịu.

La dua khu mui hoi nha ve sinh

Sử dụng nguyên liệu thiên thiên để khử mùi bồn cầu, không những mang lại hiệu quả cao mà còn tiết kiệm và an toàn với sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. Showroom Hải Linh hy vọng rằng, qua bài viết trên đây, khách hàng sẽ có thêm nhiều mẹo hay, kinh nghiệm mới để khử sạch mùi hôi bồn cầu một cách nhanh chóng nhất.

Bài viết liên quan:

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Bồn cầu Viglacera