Tại sao nhà hàng, khách sạn đổ đá viên vào bồn cầu

Bạn đã bao giờ thấy những người vệ sinh trong nhà hàng khách sạn đổ đá viên vào bồn cầu chưa. Bạn nghĩ rằng đó là đá thừa và đây là một cách dọn dẹp nó. Thế nhưng bạn đã nhầm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ càng hơn về sự thật này nhé. 

1. Tại sao nhà hàng, khách sạn đổ đá viên vào bồn cầu

Đổ đá vào bồn cầu trong nhà hàng, khách sạn là một mẹo vặt được nhiều người truyền tai nhau. Đối với những người không thuộc ngành này thì đây thực sự là một việc làm kỳ lạ. Tuy nhiên đây lại là thói quen của nhiều khách sạn. 

Cho da vien vao bon cau

Thực tế đây là một mẹo vặt dựa trên cơ sở khoa học. Từ lâu khi đá lạnh được coi là phương pháp khử mùi tốt, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn hiệu quả tại các nhà hàng, khách sạn, quán bar có đông người sử dụng, khi mà việc dọn dẹp nhà vệ sinh không thể đáp ứng được kịp thời. 

Chính vì thế, bồn cầu trong các nhà hàng, khách sạn thường được thêm đá lạnh để khử mùi và giảm đi tình trạng tắc nghẽn. 

Hãy cùng điểm qua những lợi ích của việc này

  • Đổ đá viên vào bồn cầu giúp làm loãng đi dung dịch Amoniac khi đá tan, giúp nước rút xuống cống nhanh chóng. Việc này còn giúp giảm đi tình trạng hôi hay quên giật nước sau khi đi vệ sinh. Khi đá tan, hơi nước bốc lên làm giảm đi mùi hôi và chảy xuống cống nước. 

  • Khi đổ nước đá xuống bồn cầu sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, khử mùi và ngăn ngừa những chất cặn bã bám ở thành cống, giúp ích trong việc vệ sinh bồn cầu. 

  • Khi ở nhiệt độ thấp, những phản ứng hóa học diễn ra chậm hơn hay không xảy ra khiến những chất trong nước tiểu khó có thể bám vào lớp men của bồn cầu khiến khu vực này trở nên sạch sẽ hơn. 

  • Khi bạn đổ nước đá vào bồn cầu và xả nước mạnh, đá được cuốn trôi tạo thành một áp lực lớn đẩy xuống dưới giúp giảm đi tình trạng thông tắc hiệu quả. 

2. Những cách vệ sinh bồn cầu nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian 

Việc đổ đá vào bồn cầu là cách thường được áp dụng tại nhà hàng, khách sạn. Thế còn tại những gia đình thì sao? Chúng ta sẽ có những cách vệ sinh bồn cầu sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như sau: 

Sử dụng hỗn hợp Baking soda và giấm 

Baking soda va Giam

Baking Soda và giấm khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một chất tẩy rửa cực mạnh và an toàn. Chính vì thế nó thường được sử dụng nhiều trong không gian phòng tắm. Bạn có thể áp dụng theo cách này bằng các bước như: 

  • Trộn bột Baking soda với giấm trắng theo tỷ lệ 1:1 để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Tiếp đến đổ chúng lên vị trí bồn cầu bị ố vàng và chà xát nhẹ nhàng. 

  • Trong trường hợp bồn cầu của gia đình bạn bị ố vàng lâu ngày thì hãy đổ hỗn hợp và ngâm chúng trong khoảng từ 2-3 giờ đồng hồ rồi tiến hành chà xát lại. Cuối cùng là xả sạch chúng lại bằng nước. Lúc này bạn sẽ thấy những vết bẩn cứng đầu và ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất. 

Sử dụng Coca Cola để tẩy rửa bồn cầu nhanh nhất 

Coca cola

Trước kia bạn vẫn biết đến Coca cola như một món đồ uống để giải khát. Tuy nhiên hiện nay bạn còn biết đến chúng là một thức uống để dễ dàng tẩy rửa bồn cầu nhanh chóng. Nguyên nhân vì trong Coca có chứa Cacbonic với khả năng diệt khuẩn hiệu quả và lớp bọt khí sẽ có tác dụng phá vỡ cặn bẩn, tẩy sạch vết ố vàng.

  • Mở nắp bồn cầu và đổ chai coca vào trong đó, giữ nguyên chúng trong vòng 1 giờ

  • Sử dụng bàn chải cọ bồn cầu, chà đều Coca lên những vùng bị ố vàng 

  • Bạn xả lại bồn cầu bằng nước sạch là hoàn tất quá trình vệ sinh bồn cầu.

Cách tẩy trắng bồn cầu bằng nước cốt chanh 

Tay bon cau bang nuoc cot chanh

Trong chanh tươi có chứa các axit, chính vì thế chúng có tác dụng rất tốt trong việc tẩy rửa bồn cầu nhanh chóng, đánh tan những vết bẩn cứng đầu hiệu quả. 

Hãy chuẩn bị một ít nước chanh tươi và xà phòng đi kèm.

  • Cắt quả chanh và vắt ra bát để lấy nước cốt chanh. Trộn đều nước cốt chanh với bột giặt tạo thành hỗn hợp dạng sệt

  • Đổ hỗn hợp trên lên vị trí các vết ố vàng của bồn cầu và cứ để như thế trong khoảng 20-30 phút.

  • Dùng bàn chải chà sạch vết bẩn và xả lại bằng nước.

Giờ thì bạn đã hiểu tại sao chúng ta phải đổ đá viên vào bồn cầu hay chưa? Nếu bạn không muốn sử dụng theo cách này thì có thể áp dụng theo những cách mà chúng tôi hướng dẫn ở trên nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Tin liên quan

Tác giả bài viết: Hải Linh