Phòng tắm phong cách Rustic - Sự pha trộn nét mộc mạc cùng hơi thở hiện đại

Hiện nay, phòng tắm không chỉ là không gian vệ sinh cơ bản mà còn là nơi mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời. Vì vậy, hãy tìm cho phòng tắm của mình phong cách ưng ý nhất. Nếu mọi người vừa hướng đến sự tiện nghi vừa yêu thích nét đẹp thô mộc thì đừng nên bỏ qua phòng tắm phong cách Rustic.

Phòng tắm theo phong cách Rustic ấn tượng

Phòng tắm theo phong cách Rustic ấn tượng

Giải mã phong cách Rustic -  vẻ đẹp khoáng mà bí ẩn, hiện đại mà đơn sơ

Phong cách Rustic đã ra đời được từ khá sớm và nở rộ vào những năm 60 của thế kỷ 20 tại Bắc Âu. Phong cách Rustic gọi tên những công trình kiến trúc có sự kết hợp hài hòa thiết kế hiện đại cùng những chi tiết mang đậm hơi thở tự nhiên như gỗ, đá, vải thô,...

Đặc trưng cơ bản nhất của phong cách Rustic là hướng đến sự mộc mạc, giản dị từ những chất liệu gần gũi với tự nhiên nhưng được đặt trong kiểu mẫu xu hướng hiện đại. Đây là yếu tố giúp phong cách này đem đến hai trạng thái cảm giác tưởng chừng như đối lập mà vẫn hoà quyện: nét phóng khoáng trong sự bí ẩn, nét hiện đại thời thượng nhưng vẫn gần gũi. 

Những thiết kế mang phong cách Rustic rất phù hợp với những ai có tâm hồn nghệ sĩ, yêu nét đẹp đầy tính nghệ thuật. Đặc biệt, phòng tắm phong cách Rustic cũng sẽ mang đảm bảo tối ưu những nhu cầu cả mọi người. 

Phòng tắm Rustic đầy nghệ thuật

Phòng tắm Rustic đầy nghệ thuật

Một số yếu tố quan trọng khi thiết kế phòng tắm với phong cách Rustic

Nếu mọi người hướng nhà tắm của mình theo phong cách Rustic này, hãy ghi nhớ những chi tiết sau để không gian đậm chất đặc trưng. 

Sử dụng các gam màu tự nhiên 

Phòng tắm Rustic ưa chuộng ứng dụng những gam màu nguyên bản tự nhiên, ít pha trộn, biến tấu theo xu hướng dịu nhẹ. Những gam màu chủ đạo dành cho phòng tắm phong cách này là:  màu gỗ tự nhiên, màu nâu, màu đất, vàng nhạt, xanh ghi... hoặc các gam màu từ quặng khoáng như đen, xám, nâu đỏ, vàng sẫm...

Những gam màu trầm này sẽ gợi lên sự gần gũi, ấm áp, mộc mạc như tinh thần xuyên suốt mà phong cách kiến trúc này theo đuổi nhưng vẫn đảm bảo sự hiện đại. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng tắm, mọi người có thể sử dụng các họa tiết hoa văn tự nhiên hoặc 1 số chất liệu như tre trúc để làm phụ kiện như thanh treo khăn, kệ đựng đồ,... Đồng thời điểm một ít gam màu sáng như trắng, vàng, cam, xanh dương... sẽ đem lại hiệu quả cộng hưởng tuyệt vời. 

Phòng tắm Rustic điểm thêm gam màu sáng

Phòng tắm Rustic điểm thêm gam màu sáng

Chú trọng sử dụng các chất liệu tự nhiên

Phòng tắm phong cách Rustic thô mộc hướng đến thiên nhiên nên chắc chắn sử dụng những chất liệu tự nhiên như gỗ tự nhiên, đá, gạch mộc, bê tông,. Đây là những chất liệu chủ đạo trong phong cách thiết kế này bởi chúng là đặc trưng cơ bản cho những gì sơ khai nhất của thiên nhiên đem đến sự gần gũi, thân thuộc với con người sử.

Khi bước vào không gian một phòng tắm Rustic tiêu chuẩn, mọi người sẽ dễ dàng bắt gặp những bức tường bê tông hoặc ốp gạch mộc, sàn lát gỗ hay một chiếc bồn tắm với chất liệu đá tự nhiên... Ngoài ra những vật liệu này còn được sử dụng là chất liệu chủ đạo cho các đồ nội thất và phụ kiện như kệ tủ, khung gương, giá treo,...

>>Xem thêm bài viết: TOP 20 mẫu phòng tắm nhỏ 2m2 siêu đẹp và tiện nghi

Phòng tắm vật liệu chủ đạo là gỗ

Phòng tắm vật liệu chủ đạo là gỗ

Hướng không gian gần gũi với tự nhiên 

Cách đơn giản nhất để không gian gần gũi với tự nhiên là đưa những yếu tố của tự nhiên vào trong phòng tắm. Do vậy, thiết kế một phòng tắm mang phong cách Rustic không thể thiếu sự có mặt của cây xanh. Những chậu cây xanh to, nhỏ tùy điều kiện không gian không chỉ khiến không gian trở nên tươi mới, tràn đầy năng lượng mà còn khiến mọi người cảm nhận được sự trong lành thư thái.

Đồng thời, không gian cũng không thể thiếu nguồn ánh sáng mặt tự nhiên. Ánh sáng mặt trời sẽ làm cho không gian bừng sáng, nguồn năng lượng mạnh mẽ sẽ tiếp thêm năng lượng cho mọi hoạt động. Để phòng tắm tràn ngập ánh sáng, mọi người hãy thiết kế 1 cửa sổ lớn hoặc cửa sổ đặt trần.

Mang cây xanh, ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm

Mang cây xanh, ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm 

Tận dụng đồ trang trí handmade, tái chế

Phòng tắm phong cách Rustic thô mộc nên ưu tiên sử dụng đồ trang trí handmade. Không cần quá tinh xảo, sự đơn giản tự thân từ những đồ vật làm bằng tay mang đậm hơi hướng của Rustic.  

Một chiếc giỏ đựng quần áo bằng mây đan, lọ hoa khô từ gỗ, giá treo từ thanh tre sẽ tạo nên điểm nhấn cho phòng tắm. Hay mọi người có thể tận dụng được tối đa các món đồ đã cũ hoặc lâu ngày không dùng tới một cách hiệu quả nhất. Ví dụ sử dụng thân cây thô để làm khung gương hay cành cây biến hóa trở thành móc áo, vắt khăn... 

Phòng tắm với nhiều đồ dùng, phụ kiện handmade

Phòng tắm với nhiều đồ dùng, phụ kiện handmade

Sẽ thật tuyệt vời khi được hòa mình tận hưởng không gian gần gũi, ấm áp nhưng vẫn rất tiện nghi mà phòng tắm phong cách Rustic mang lại.

Website: https://thietbivesinhviglacera.net/