Bí quyết chi tiêu ngày Tết tiết kiệm nhất

Tết nhất là thời điểm mà rất nhiều chị em than phiền chuyện đủ các khoản phải chi tiêu và vô cùng tốn kém. Vậy làm thế nào để mua sắm đầy đủ mà vẫn tiết kiệm. Cùng theo dõi những bí quyết chi tiêu ngày tết tiết kiệm nhất để là những người tiêu dùng thông thái.

Lên kế hoạch chi tiêu

Muốn quản lý hiệu quả việc chi tiêu ngày Tết hiệu quả thì việc đầu tiên bạn cần lên kế hoạch thật cụ thể để dễ kiểm soát và tránh tình trạng vung tay quá trán thích gì mua đó mất kiểm soát. Việc lập ra danh sách tất cả những hạng mục cần thiết như: Những thứ cần phải sắm, số tiền cần chi, thời gian mua phù hợp sẽ giúp bạn không chi tiền theo ngẫu hứng. Đặc biệt với khoản tặng quà Tết cho các bên nội  ngoại và lì xì đầu năm cũng cần phải xem xét và có kế hoạch trước.

Ke hoach chi tieu

Không mua quá nhiều, chỉ mua mặt hàng cần thiết

Người Việt thường rất coi trọng ngày tết cổ truyền trong năm và có thói quen chi tiêu rất rộng rãi trong dịp này. Một số người quan trọng hóa vấn đề và bỏ tiền mua sắm không tiếc tay và mua những thứ thực sự cần thiết cho bạn. Từ hoa Tết, cây cảnh, đồ trang trí cho đến thực phẩm hãy sắm vừa đủ dùng. 

Khong mua qua nhieu

Những năm gần đây rất nhiều bài viết và báo đài phản ánh tình trạng lãng phí của người dân vào dịp Tết, mua rất nhiều thực phẩm mà không ăn rồi đem vứt đi cực hoang phí. Do đó hãy sắm những thứ cần thiết đặc biệt là đồ ăn. Bởi thông thường mùng 3 tết đã bắt đầu có chợ nên không cần phải tích trữ quá nhiều.

Lựa chọn mua sắm sớm hơn

Đừng bao giờ đợi đến lúc tết cận kề rồi mới mua sắm. Vì khi mua hàng vào thời gian này giá cả sẽ bị tăng lên rất nhiều, đặc biệt là với những mặt hàng khan hiếm không chỉ hết hàng mà còn bị ép giá cao. 

Mua sam tet som

Cách để bạn chi tiêu ngày tết hợp lý và tiết kiệm đó là hãy sắm tết sớm nhất có thể. Nhất là những những thực phẩm khô có thể bảo quản lâu dài hãy mua trước. Điều này giúp bạn vừa mua được rẻ, không cần phải lo về chất lượng cũng như giá cả của sản phẩm.

Ưu tiên mua ở chợ đầu mối và chợ quê

Tại các chợ đầu mối và chợ quê, giá cả các mặt hàng thường thấp hơn khá nhiều và có phần tươi ngon hơn so với chợ cóc hay chợ ở trung tâm. Bạn nên đi chợ đầu mối hay chợ quê mua sắm các loại thực phẩm, rau củ cần dùng đây cũng là cách chi tiêu tiết kiệm dịp tết. Nên nhớ là với thực phẩm đặc biệt là rau chỉ nên mua lượng thực phẩm đủ dùng cho 3 ngày Tết như đã lên kế hoạch, không nên dự trữ quá nhiều khiến việc chưa sử dụng đã bị hỏng. 

Mua sam tet o cho dau moi va cho que

Tận dụng lại đồ trang trí cũ

Năm nào bạn cũng bỏ tiền ra mua các đồ trang trí cho nhà cửa ngày Tết được lộng lẫy, khang trang như đèn nháy, hoa nhựa, kim tuyến trang trí mất kha khá tiền. Một cách thông minh cho bạn chính là sau khi dùng xong thì hãy cho vào túi và cất đi, năm sau bạn có thể tận dụng lại những thứ đồ này phục vụ cho trang trí nhà cửa.

Tan dung do trang tri cu

Bạn chỉ cần lấy ra lau sạch bụi và bạn cũng đã có những vật trang trí nhà đẹp lộng lẫy lại tiết kiệm kha khá tiền. Đừng ngần ngại tận dụng đồ cũ phục vụ cho việc trang trí miễn sản

Thực phẩm và đồ trang trí handmade

Những dịp tết đến là lúc hội yêu bếp, hội chị em đảm lại lên ngôi với rất nhiều món truyền thống không thể thiếu và cả hoa handmade. Đây là cách bạn giảm bớt chi tiêu ngày tết. Bạn có thể tự tay làm hoa trang trí đón Tết nếu khéo tay, làm các loại mứt thay vì mua hay làm các thực phẩm như giò, chả, tự gói bánh... bạn sẽ mất chút thời gian nhưng bạn sẽ bất ngờ vì giảm được một số chi phí kha khá đó.

Do Handmade

Tự làm thực phẩm đón Tết hiện nay đang là xu hướng đón Tết phổ biến được rất nhiều gia đình áp dụng hiện nay. Tự làm giúp bạn tiết kiệm gần một nửa chi phí khi mua sẵn lại giúp gia đình bạn trở nên có không khí hơn khi tự tay làm ấm cho căn bếp ngày Tết của gia đình lại biết rõ nguồn gốc và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cach lam mut tet

Với những bí quyết nhỏ nhưng có võ ở trên mà chi tiêu ngày tết của bạn sẽ trở lên tiết kiệm hơn bao giờ hết. Việc lên kế hoạch trước khi mua sắm là bí quyết quan trọng nhất. Nếu bạn đang lo lắng tiêu quá nhiều tiền tết này hãy đọc ngay bài viết trên.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Tết Nguyên Đán