Cấu tạo của bồn cầu Viglacera và nguyên lý hoạt động

Bồn cầu Viglacera là dòng sản phẩm đã quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta, giờ đây chúng có mặt ở mọi nhà tắm/nhà vệ sinh của các gia đình. Không chỉ được thiết kế bắt mắt, đảm bảo chất lượng mà còn vô cùng tiện ích, mang đến những phút giây trải nghiệm thú vị khi sử dụng. Hầu hết những ưu điểm về bồn cầu Viglacera chắc hẳn ai cũng đều biết, tuy nhiên nó được ra đời như thế nào? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao chắc hẳn ít ai biết. Chính vì thế bài viết hôm nay hãy cùng showroom Hải Linh tìm hiểu về bồn cầu vệ sinh viglacera nhé!

Bồn cầu vệ sinh Viglacera ra đời như thế nào?

Bồn cầu vệ sinh là vật dụng thường ngày, cần nhiều ngày làm việc mới tạo ra 1 chiếc bồn cầu. Mỗi sản phẩm của Viglacera đều trải qua một quy trình sản xuất nghiêm ngặt với công nghệ Italia. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 4 quy trình cơ bản để sản xuất bồn cầu Viglacera nhé!

Quy trình tạo nền cho sản phẩm: Sứ vệ sinh Viglacera có cấu tạo từ đất sét cục, thạch anh và đá vôi...Những nguyên liệu này được rửa và lọc trước khi đem vào sản xuất. Ở nhà máy, các nguyên vật liệu này tiếp tục được nghiền trộn và khuấy và tiếp tục được lọc để loại bỏ sắt trong hỗn hợp, sau đó hỗn hợp này được sàng để tạo kích thước hạt đồng nhất.

Quy trình tạo hình cho sản phẩm: Để tạo hình cho bồn cầu vệ sinh Viglacera, các công nhân sẽ sử dụng khuôn, khuôn vữa nhựa hoặc khuôn vữa thạch cao

quy trình sản xuất bồn cầu

Quy trình tạo hình cho sản phẩm

Khuôn sản xuất bằng thạch cao được ghép lại từ 6 khuôn khác nhau. Đầu tiên là trộn nước với thạch cao theo công thức đặc biệt, sau đó đổ dung dịch vào khuôn qua chiếc lỗ này. Khi thạch cao đông cứng họ sẽ dỡ khuôn. Công nhân dùng búa cao su đập vào chỗ nối khuôn thạch cao và khuôn đúc để không làm hỏng thạch cao. Tiếp đó ghép các phần lại với nhau sau đó tạo thành hình .

Quy trình tráng men cho sản phẩm: Nguyên liệu chính được sử dụng trong khâu này là Feldspar, thạch anh, kao lin, vôi, kẽm, oxide zircon...Hỗn hợp dung dịch này sẽ được trộn trong 48 giờ

Quy trình tráng men bồn cầu

Quy trình tráng men cho sản phẩm

Sau khi quy trình tạo hình đã được hoàn thành, các công nhân sẽ thực hiện lắt dây đai và chen một miếng gỗ vào để làm căng dây, sau đó họ sẽ phun hoặc nhúng vào hỗn hợp dung dịch trên và sản phẩm sẽ không bị méo. Khi tráng men, thợ sẽ cân đối lớp men phun với độ dày hay mỏng.

Quy trình nung sản phẩm: Đây là quy trình cuối cùng để bạn hoàn thiện sản phẩm

Sau khi được tráng men bệt vệ sinh Viglacera sẽ được đưa vào lò nung. Viglacera áp dụng Lò nung kiểu tunnel, kiểu lò nung này hiệu quả hơn so với các loại lò nung khác. Khi nung yêu cầu bạn phải chọn loại dầu phù hợp, có thể sử dụng dầu năng hoặc dầu diesel, khí tự nhiên...Bồn cầu vệ sinh Viglacera được nung trong gần 30 tiếng với nhiệt độ lên đến 1200 độ C.

Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, cùng dây chuyền sản xuất Italia bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm thiết bị vệ sinh Viglacera.

Cấu tạo bồn cầu Viglacera

Cấu tạo bồn cầu vệ sinh Viglacera được thiết kế thông minh, đầy tính ưu việt thích hợp với mọi không gian phòng tắm của gia đình Việt. Hiện nay bồn cầu Viglacera đa đang chủng loại mẫu mã, mỗi dòng sản phẩm Viglacera nói chung về quy trình sản xuất là giống nhau, nhưng về cấu tạo thì có phần khác nhau. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cấu tạo của từng dòng sản phẩm bồn cầu Viglacera hiện nay nhé!

Cấu tạo bồn cầu Viglacera loại thông thường

Bồn cầu Viglacera loại thông thường gồm có bồn cầu 1 khối viglacera và bồn cầu 2 khối Viglacera. Dòng bồn cầu vệ sinh này có cấu tạo gồm có 2 phần:

+ Phần bệ ngồi: Đây là phần để ngồi khi đi vệ sinh gồm có nắp đậy, bể chứa nước ngưng, phía dưới có Xiphong, xung quanh bệ ngồi có các lỗ nhở tạo thành các ống phun khi chúng ta gạt nước, nước sẽ vào bể bồn

+ Phần bể chứa nước: Đây là phần chứa nước để xả sạch bồn cầu khi vệ sinh xong gồm có van phao, ống chống tràn, tay gạt

cấu tạo bồn cầu

Cấu tạo phần bệ ngồi bồn cầu Viglacera: Phần bệ ngồi bồn cầu vệ sinh được thiết kế với đường vòng dẫn nước xung quanh đường viền bồn để dẫn nước xuống ống phun. Ống phun sẽ đẩy nước thật mạnh qua ống quanh co

Cấu tạo phần két nước và hệ thống xả khí của bồn cầu vệ sinh: Bồn nước để chứa một lượng nước nhất định để làm nút bít lớp khí thoát lên từ hầm cầu. Ngoài ra lượng nước này sẽ giúp vệ sinh bồn cầu. Hệ thống xả khí có công dụng hút và đưa nước cùng chất thải xuống hầm cầu.

Ngoài ra đi kèm với bồn cầu Viglacera loại thường này còn có van khóa và vòi xịt

Loại bồn cầu Viglacera có cấu tạo như vậy được sử dụng rất nhiều tại các hộ gia đình Việt. Chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp với giá bồn cầu viglacera phù hợp với kinh tế chính vì thế đây là sự lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng. Quý khách hàng có thể tìm hiểu trực tiếp các dòng sản phẩm bồn cầu viglacera thông thường như:

Cấu tạo bồn cầu điện tử Viglacera

Nếu như các dòng bồn cầu Viglacera thông thường mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, thoải mái thì đối với các dòng bồn cầu điện tử Viglacera bạn sẽ tưởng tưởng như đang lạc vào trốn thiên đường, nơi đó bạn như là một ông hoàng. “Bạn chỉ việc tận hưởng mọi việc vệ sinh, thư giãn đều do bồn cầu điện tử lo”. Bồn cầu thông minh Viglacera đẳng cấp sang trọng hơn gấp nhiều lần so với bồn cầu thông thường. Tuy nhiên cái giá phải chi cũng cao không kém. Về cấu tạo bồn cầu loại này cũng gồm 2 phần chính đó là phần bệ ngồi và két nước

bồn cầu

Cấu tạo Bệ ngồi bồn cầu điện tử Viglacera: cũng giống như bồn cầu thông thường, phần bệ ngồi của bồn cầu thông minh gồm có nắp. Được sản xuất với tính năng tạo sự tiện nghi cao nhất cho người sử dụng, phần bệ ngồi được cung cấp các chắc năng cảm biến tự động sưởi ấm náp và làm ấm nước rửa khi có người sử dụng. Bên cạnh đó còn có vòi phun là sạch và còn rất nhiều những chức năng khác được thể hiện ở hình vẽ duối đây:

cấu tạo bồn cầu

 

Ngoài ra, phần men của bệ ngồi được ứng dụng công nghệ Nano giúp diệt khuẩn đến 99,9%, chống ăn mòn giúp đảm bảo vệ sinh và ngăn ngừa các căn bệnh lây truyền cho người sử dụng.

Cấu tạo bể nước và hệ thống xả khí bồn cầu thông minh viglacera: Hệ thống xả trong bồn cầu điện tử Viglacera được thích hợp công nghệ xả xoáy kết hợp cùng với Xiphong Jet có lực hút cực mạnh, giúp xả sạch toàn bộ vết bển ở mọi góc cạnh trong bồn cầu vệ sinh.

Bồn cầu thông minh Viglacera có cấu tạo đặc biệt, được áp dụng rất nhiều những công nghệ hiện đại, dành cho phân khúc các hộ gia đình có điều kiện khá giả. Với các loại sản phẩm thông mình của Viglacera này quý khách hàng có thể tham khảo các dòng sản phẩm như bồn cầu Viglacera V90, bồn cầu Viglacera V91, bồn cầu Viglacera V92.....Thiết bị vệ sinh viglacera cũng mới ra mắt các dòng sản phẩm bồn cầu thông mình V-Smart có chức năng massage cực thông minhBồn cầu Viglacera V94, bồn cầu Viglacera V95, bồn cầu Viglacera V96

bồn cầu thông minh viglacera

 

Nguyên lý hoạt động bồn cầu Viglacera

Khi chúng ta gạt nước, gió sẽ được nâng lên và nước sẽ từ két nước xuống bể bồn. Khi nước từ két xuống bể bồn nước sẽ chảy theo các lỗ nhỏ dọc theo “Đường vòng dẫn nước” và “ống phun”. Nước dâng lên và vượt qua khúc cong của ống Xiphong.

Khi nước tràn vào “bể bồn” ngày cảng nhiều hơn, khối lượng và vận tốc nước chảy qua khúc cong sẽ tăng lên. Từ đó, không khí sẽ được đẩy xuống nhanh giống ống bơm, đồng thời tạo ra một tấm màng nước, ngăn cách bít kín ngang qua lỗ ống con thỏ. Chức năng của tấm màng nước này ngăn không có không khí từ dưới lỗ quay ngược trở lại, tạo ra một vùng chân không. Từ đó xảy ra hiện tượng hút nước, hiện tượng này gọi là xiphong. Khi nước ở bên trong bắt đầu tăng tốc, nó chiếm chỗ dần hết ống xiphong, và thay thế cho không khí.

Khi ống con thỏ được đầy nước, quá trình hút nước diễn ra hoàn toàn theo ống xiphong xuống hầm cầu kéo theo đường chất thải. Khi mực nước ở trong bể bồn xuống mức thấp nhất thì không khí tràn vào. Quá trình hút nước này sẽ chấm dứt

Trên đây là tất cả những thông tin về bồn cầu Viglacera. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn có thể nắm bắt được sự hình thành cũng như cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bệt vệ sinh Viglacera để có thể sử dụng nó một cách hiệu quả nhất, an toàn nhất, đảm bảo lâu dài nhất.

Để được tư vấn chọn bồn cầu Viglacera chính hãng, chất lượng giá tốt, hãy đến với showroom Hải Linh các bạn nhé 

Xem thêm: