Cách chọn mua gương treo tường đẹp cho phòng tắm

Khi nói đến việc cải tạo phòng tắm thì gương là một phụ kiện cần được xem xét. Một chiếc gương treo tường phòng tắm sẽ tăng thêm phần phong cách, làm không gian rộng hơn. Có nhiều tùy chọn về kích thước và kiểu dáng khiến bạn phân vân. Dưới đây là cách chọn mua gương treo tường đẹp cho phòng tắm giúp bạn đưa ra quyết định chính xác.

1. Gương treo tường là gì

Gương là một vật phản xạ tốt ánh sáng, cấu tạo bề mặt phẳng và là vật thể tạo ra hình ảnh phản chiếu các sự vật phía trước. Cấu tạo của gương rất đơn giản gồm 1 lớp gương bề mặt và lớp bạc được tráng trên hỗn hợp kẽm phía dưới. Lớp tráng bạc này càng nguyên chất thì bề mặt gương càng sáng, hình ảnh sẽ rõ nét, chân thật. Gương treo tường nhà tắm hiện nay không chỉ có chức năng phản chiếu hình ảnh khi bạn soi gương mà còn như vật dụng trang trí tô điểm nhấn nhá không gian hoàn hảo.

Guong treo tuong

2. Các loại gương treo tường

Gương treo tường nhà tắm trở thành phụ kiện nhà tắm không thể thiếu với mọi phong cách thiết kế. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại gương với kiểu dáng mẫu mã khác nhau. Vậy đâu là những mẫu gương được dùng phổ biến hiện nay?

Gương treo tường truyền thống

Gương truyền thống là những mẫu gương với thiết kế không đường viền, không khung. Kiểu gương này có ưu điểm là đơn giản, gọn nhẹ, đa dạng mẫu mã, nhiều thương hiệu lựa chọn, giá thành phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng và đang là dòng gương nhà tắm được lựa chọn phổ biến hiện nay. 

Tuy nhiên, chính vì phổ cập nên không tạo được điểm nhấn khác biệt cho không gian, không đáp ứng được nhu cầu mong muốn của những người yêu cái đẹp, đam mê phá cách hay những người có điều kiện muốn tìm mẫu mã đẳng cấp hơn.

Gương treo tường có khung 

Giống như gương truyền thống, mẫu gương này chỉ có khác biệt duy nhất là có khung viền bao quanh. Khung viền này có thể bằng gỗ hoặc kim loại. Tuy chỉ có 1 điểm khác biệt nhỏ nhưng mẫu gương treo nhà tắm này cũng tăng thêm sự tinh tế và điểm nhấn hơn cho không gian. Giá thành gương cũng đắt hơn và các thương hiệu thiết bị vệ sinh phổ biến hiện nay không có mẫu loại này. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các thương hiệu gương nhập khẩu. Kiểu dáng càng đặc biệt, phần khung càng thiết kế tỉ mỉ thì giá càng cao.

Gương đèn led thông minh

Loại gương này được thiết kế đặc biệt với phần gương được bao quanh là hệ thống đèn led để tạo ánh sáng cho gương treo tường. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giúp thăng hạng phòng tắm. Không chỉ giúp soi gương mà còn tăng thêm ánh sáng với những không gian diện tích nhỏ không có ô thoáng nhà tắm.

Guong treo tuong thong minh

Nhu cầu của người dùng không chỉ dừng lại đó, mẫu gương led nhà tắm cải tiến trở lên thông minh hơn, thu hút được một bộ phận lớn khách hàng với những tính năng hiện đại như: Hiển thị đồng hồ, đài FM, phát nhạc, kết nối bluetooth, đọc báo mạng. Loại này phù hợp với nhà tắm thiết kế hiện đại. Nhưng nhược điểm là giá thành cao hơn hẳn các loại gương truyền thống.  

3. Cách chọn mua gương treo tường

Chọn gương treo tường phù hợp cho không gian cần dựa trên nhiều yếu tố. Nếu bạn đang có ý định chọn mua gương nhà tắm thì những kinh nghiệm dưới đây bạn cần bỏ túi ngay.

Mua guong treo tuong phong tam

Chọn kích thước phù hợp

Việc đầu tiên cần làm trước khi quyết định chọn một chiếc gương là suy nghĩ về kích thước phòng tắm của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn nên chọn một chiếc gương nhỏ cho phòng tắm nhỏ, trên thực tế, nó hoàn toàn ngược lại. Một trong những lợi ích lớn nhất của gương là khả năng làm cho không gian có vẻ rộng hơn so với thực tế, đó là lý do tại sao bạn nên nghĩ khác đi. Phòng tắm của bạn không chỉ trông rộng rãi hơn mà còn nhẹ nhàng và trang nhã hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn có một phòng tắm nhỏ, tốt nhất nên chọn một chiếc gương treo tường đơn giản không có khung. Đặt nó dọc theo toàn bộ bức tường hoặc che phủ nhiều nhất có thể, và điều này sẽ làm tăng cảm nhận về cả chiều sâu và chiều cao. Nếu may mắn có nhiều diện tích không gian hơn, bạn có thể thử nghiệm với nhiều lựa chọn khác nhau như gương có hình dạng đặc biệt, khung phức tạp và gương kích thước lớn. Quy tắc duy nhất ở đây là xem xét chiều cao của trần nhà và chiều rộng của chậu rửa hay tủ chậu.

Vị trí lắp đặt

Bước quan trọng tiếp theo là quyết định chính xác nơi bạn sẽ treo gương. Điểm bắt đầu có thể được cân nhắc chính là chậu rửa. Gương treo tường nên được đặt căn chỉnh chính giữa chậu, hoàn hảo với tủ chậu hoặc chậu rửa để có hiệu ứng cân bằng.

Khoảng cách giữa chậu và đáy gương nên từ 10 đến 20 cm, trừ khi bạn có một chiếc gương đặc biệt nhỏ, trong trường hợp này, bạn có thể để tới 30 cm.

Một trong những thông tin hữu ích khác là cân đối đến chiều cao trung bình của các thành viên trong gia đình, những người có khả năng sử dụng phòng tắm nhất. Quy tắc chung là phải có 30 cm trên và dưới đường ngắm, hoặc trung tâm trùng với chiều cao trung bình của một người trưởng thành được coi là 165 cm.

Về chiều cao của gương, như đã đề cập ở trên, không có giới hạn cụ thể nào ngoài số lượng không gian tường có sẵn. Càng lên cao, phòng tắm sẽ có vẻ sâu hơn và bạn cũng sẽ có được tầm nhìn rộng hơn.

Chọn hình dạng của gương treo tường

Hình dạng phổ biến nhất của gương treo tường phòng tắm là hình chữ nhật cổ điển, nhưng có rất nhiều hình dạng khác ngoài hình dạng này như: Hình tròn, hình bầu dục, hình giọt nước, hình lá. Theo quy luật, gương phải có một số kiểu nhất quán với hình dạng của chậu rửa, nhưng cũng có những ý kiến trái chiều khác cho rằng gương là một yếu tố phong cách riêng biệt và cũng có thể phá cách.

Mặt khác, nếu bạn thích kiểu dáng truyền thống hơn, tại sao không cân nhắc gương vuông, tròn hoặc bầu dục? Hình tròn cổ điển là một cách dễ dàng để tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho phòng tắm của bạn. Các đường cong của nó làm mềm toàn bộ diện mạo và không ngạc nhiên khi nó hoạt động hoàn hảo với các bồn rửa có dạng cong tương tự. Một ưu điểm khác của gương tròn là có nhiều bề mặt phản chiếu nhưng đồng thời nó không chiếm toàn bộ bức tường, vì vậy những viên gạch hay màu sơn xinh xắn mà bạn chọn cẩn thận sẽ không bị che lấp hoàn toàn.

Một chiếc gương treo tường phòng tắm được lựa chọn cẩn thận và có kích thước phù hợp sẽ tạo nên sự khác biệt lớn nhất cho không gian của bạn. Ngoài ra, thay đổi gương là cách tương đối nhanh chóng, dễ dàng và giá cả phải chăng để trang trí phòng tắm của bạn mà không phải tốn kém vào sửa lại toàn bộ.

4. Gợi ý một số mẫu gương treo tường đẹp 

Xét trên tổng thể, gương nhà tắm kiểu truyền thống vẫn là lựa chọn đơn giản, hợp nhiều không gian cũng như túi tiền của người dùng. Dưới đây là một vài gợi ý:

Gương Viglacera VG831

Gương treo tường Viglacera VG831 có kiểu dáng khá đặc biệt với phần đầu gương lượn sóng tạo điểm nhấn cho không gian. Sản phẩm được thiết kế theo khuôn mẫu Italy, sản xuất bởi công nghệ hiện đại, đem đến tính thẩm mỹ cao cho tổng thể phòng tắm. Bề mặt gương sáng rõ, chống xước và chịu được hơi nước.

Gương Viglacera VG831

Gương Viglacera VG832

Gương nhà tắm Viglacera VG832 giúp cho không gian phòng tắm nhà bạn thêm tiện nghi và đẹp mắt. Với thiết kế vòm cong tinh tế, bề mặt gương sáng bóng, hình ảnh chân thực. Bên cạnh đó, gương được tráng bạc 7 lớp với bề mặt chống ố mốc, phù hợp với môi trường phòng tắm thường xuyên ẩm ướt.

Gương Viglacera VG832 (VSDG2)

Gương Viglacera VG833

Đây lại là một mẫu gương phòng tắm có hình chữ nhật vuông vắn và nhỏ gọn. Sản phẩm sở hữu những đường nét thiết kế đẹp và hiện đại tạo cảm giác thân thiện cho người dùng. Bố trí gương Viglacera VG833 sẽ khiến cho căn phòng của bạn thêm đẹp và hiện đại hơn rất nhiều. Sản phẩm đang được bán với giá tốt chưa tới 450.000 VNĐ.

Gương Viglacera VG833

Gương Viglacera VG835

VG835 là mẫu gương nhà tắm thiết kế chữ nhật ngang sang trọng, hiện đại, kích thước 600x900x5mm dễ dàng kết hợp với nhiều không gian sống. Bề mặt gương Viglacera trong trẻo, không bị gợn sóng, phản chiếu hình ảnh rõ nét. Do được tráng bạc 3 lớp nên chất lượng hình ảnh chân thực tuyệt đối.

Gương Viglacera VG835 (VSDG5)

Gương Viglacera VG834

Gương Viglacera VG834 là mẫu gương có thiết kế hình chữ nhật vô cùng đơn giản nhưng không tạo sự nhàm chán cho không gian phòng tắm của gia đình bạn. Kích thước nhỏ gọn phù hợp với nhiều diện tích. Ngoài ra với mức giá thành rẻ nên bạn hoàn toàn có thể sở hữu sản phẩm này cho phòng tắm mà không cần lo lắng đến chi phí phát sinh. Bạn có thể dễ dàng gắn sản phẩm này lên trên tường tạo nên một không gian đồng nhất.

Gương Viglacera VG834 (VSDG4)

Gương Viglacera VGDL4

VGDL4 là mẫu gương điện đèn Led Viglacera mới nhất. Sản phẩm được thiết kế hoàn mỹ mang lại ấn tượng về vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng góp phần tô điểm cho không gian phòng tắm nhà bạn. Thiết kế hình tròn kích thước lớn góp phần mang lại sự thông thoáng, rộng rãi hơn cho phòng tắm. 

Gương điện thông minh Viglacera VGDL4

Chất liệu được sử dụng để làm gương điện Viglacera vô cùng cứng cáp, chắc, bền theo thời gian, chống nứt vỡ sau thời gian dài sử dụng. Sản phẩm không bị ảnh hưởng của môi trường nhiệt độ, độ ẩm chống ố, mốc. Hình ảnh soi chân thực và rõ nét.

Hệ thống đèn Led với điện áp 220V-50HZ cho ánh sáng mạnh sáng rõ nhưng vẫn mang lại cảm giác cảm giác dễ chịu cho người dùng. Đèn Led không tỏa nhiệt, không thu hút côn trùng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mỗi thành viên trong gia đình. Sản phẩm dễ sử dụng, dễ bật tắt hệ thống đèn với nút On/Off cảm ứng rất nhạy và không chịu tác động của nước.

Gương Viglacera VGDL1

Gương Viglacera VGDL1 là mẫu gương tròn đèn Led cách tân kích thước trung bình, thích hợp với phòng tắm hiện đại. Hệ thống đèn Led cao cấp phản chiếu hình ảnh chân thực, sắc nét, tự nhiên. Viền đèn Led không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn khiến gương trở thành vật trang trí tinh tế làm sáng đẹp cho không gian phòng tắm nhà bạn.

Gương Viglacera VGDL1

Gương VGDL1 được làm từ chất liệu cao cấp vừa bền vừa chống lại mọi tác động của môi trường, tránh tình trạng ố, mốc, nứt vỡ. Bạn muốn không gian tắm đẳng cấp 5 sao, mua ngay gương Viglacera để tân trang phòng tắm nhà bạn nhé. 

Với những cách chọn mua gương treo tường đẹp cho phòng tắm trong bài viết trên hy vọng bạn tìm kiếm được mẫu gương thích hợp nhất. Tại Hải Linh có rất nhiều gương treo nhà tắm chất lượng, bạn có thể đến ngay địa chỉ Showroom của chúng tôi để trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Mọi thắc mắc liên hệ ngay số Hotline của Hải Linh để được tư vấn.