Xu hướng trang trí phòng làm việc đẹp năm 2024

Trong năm 2020, với sự ảnh hưởng của dịch Covid khiến cho xu hướng trang trí phòng làm việc có sự thay đổi. Nguyên nhân do người dùng thực hiện dãn cách xã hội, họ cần có một không gian phòng làm việc đủ tốt để có thể làm việc hiệu quả.

Hiện nay, dịch bệnh đã tạm thời lắng xuống, nhưng không biết chúng còn có thể bùng phát hay không. Chính vì điều này, chúng ta luôn phải trong tâm thế chuẩn bị cho mình những điều kiện tốt nhất để có thể làm việc. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin gửi đến các bạn xu hướng trang trí phòng làm việc đẹp cho năm 2024. Hãy đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây nhé. 

1. Áp dụng những mô hình phòng làm việc 2m

Giải pháp hiện nay để giúp ngăn ngừa Covid 19 đó là việc thực hiện giãn cách 2m. Do đó, những văn phòng kiểu mô hình 2m đang dần trở thành xu hướng và được đông đảo công ty lựa chọn. 

Xu huong thiet ke phong lam viec 2021

Phòng làm việc 2m2 (Ảnh Cenxspace)

Đây cũng là việc mở đầu cho trào lưu của những văn phòng tách biệt. Tuy nhiên kiểu dáng này cũng mang đến sự ngột ngạt và ngăn cách. Chính vì thế nhiều nơi đã lựa chọn những vách ngăn trong suốt để khiến cho không gian căn phòng được thông thoáng, sang trọng hơn. 

Ngoài việc sử dụng những vách ngăn trong suốt, bạn còn có thể sử dụng những vách ngăn thấp hay những tấm chắn nhựa sử dụng. Đa phần chúng sẽ được đặt tại khu vực phía trước bàn làm việc để bảo vệ cho sức khỏe của nhân viên. Đây chính là cách để bảo đảm được không gian tương tác hiệu quả cho mọi người.

Thế nhưng nếu công ty bạn không đủ kinh phí để bố trí những vách ngăn thì có thể sắp xếp bàn ghế theo kiểu so le. Tại đây, những không gian trống sẽ được tăng lên và thay thế bằng những đồ nội thất khác. Điển hình trong đó là kệ đựng tài liệu, tủ đựng.

2. Xu hướng văn phòng mở, không tiếng ồn

Khi nghe đến kiểu văn phòng này bạn sẽ thấy lạ vì tại sao văn phòng làm việc lại không có tiếng ồn. Thế nhưng sự thật đây lại được đánh giá là xu hướng trang trí chắc chắn sẽ thịnh hành vào năm 2024. 

Xu huong phong lam viec nam 2021

Phòng làm việc mở được ngăn cách bởi các vách kính (Ảnh Aicjsc) 

Vì trên thực tế, yếu tố ồn ào sẽ khiến cho năng suất của nhân viên bị giảm sút. Chính vì thế, những nhà quản lý doanh nghiệp rất chú trọng đến việc giảm thiểu cho không gian mở trong văn phòng.

Để có thể bố trí không gian này bạn có thể sử dụng những tấm tiêu âm cho tường hay trần nhà. Ngoài ra có thể cân nhắc đến những mẫu ghế được làm từ chất liệu tiêu âm, tăng cường những tấm rèm có thể sử dụng được hút âm. 

Phương pháp khác đó là sử dụng Cabin riêng cho từng nhóm nhân viên. Những mẫu văn phòng được ngăn cách với nhau hay chỉ là 1 phần cũng sẽ được áp dụng triệt để trong năm 2024. 

Tất nhiên yếu tố cây xanh cũng sẽ được sử dụng nhiều hơn. Bạn sẽ bất ngờ vì cây xanh chính là bộ máy tiêu âm tự nhiên, giúp cho không gian trở nên ấn tượng và thoải mái nhất.

3. Bố trí văn phòng bằng gam màu đậm

Gam màu đậm sẽ được sử dụng nhiều hơn trong năm 2024. Bạn có thể cân nhắc đến những màu như xanh oliu, xanh đậm hay màu tím với các sắc độ khác nhau. Theo lời khuyên của các chuyên gia kiến trúc thì những gam màu phá cách hay được pha trộn một cách sáng tạo sẽ mang đến điểm mới và hấp dẫn cho không gian phòng làm việc. Chắc chắn rằng năng suất sẽ được nâng cao khi bạn được làm việc trong không gian này.

Phong lam viec gam mau dam

Phòng làm việc màu chanh rất đẹp (Ảnh Aicjsc) 

4. Văn phòng mang không khí hòa hợp với thiên nhiên

Với tốc độ đô thị hóa chóng mặt như hiện nay khiến cho diện tích cây xanh bị hạn chế. Nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến không khí của văn phòng. Khi muốn khắc phục tình trạng này bạn hãy xây dựng những văn phòng có sự kết hợp của khuôn viên cây xanh. Đây là phương pháp giúp mang lại sự mới mẻ cho không gian sống, không khí lưu thông tốt hơn. 

Phong lam viec xanh

Phòng làm việc xanh tại Công ty Hải Linh

5. Sự kết hợp giữa không gian sống và làm việc 

Tại sao lại không nhỉ? Vì người làm việc đang dành phần lớn thời gian ở công ty, họ đều mong muốn đây sẽ trở thành ngôi nhà thứ 2 của mình. Vậy tại sao bạn không thử kết hợp 2 không gian này với nhau. Chắc chắn sẽ mang đến tính đột phá và thích thú cho nhân viên. 

Ket hop khong gan song va lam viec

Kết hợp hài hòa giữa không gian sống và làm việc (Ảnh Aicjsc)

Trên đây là những xu hướng trang trí phòng làm việc đẹp năm 2024. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình cách bài trí phù hợp nhé.