Bồn cầu loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn bồn cầu tốt chuẩn 100%

Bồn cầu loại nào tốt là vấn đề hầu như bất kỳ ai có ý định mua bồn cầu đều quan tâm. Có rất nhiều yếu tố để đánh giá, nhưng không phải ai cũng có thể nắm rõ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết bồn cầu loại nào tốt và cách chọn đơn giản, dễ áp dụng nhất. 

bon-cau-loai-nao-tot-kinh-nghiem-chon-bon-cau-tot-chuan-100

Những tiêu chí để đánh giá bồn cầu loại nào tốt

Để đánh giá bất cứ sản phẩm nào khác đều cần xem xét với những tiêu chí cụ thể. Với bồn cầu cũng vậy, chúng ta cần quan tâm đến một số tiêu chí cơ bản sau:

Chất liệu 

Trên thị trường hiện nay, bồn cầu có rất nhiều chủng loại, mẫu mã và được sản xuất từ khá nhiều chất liệu khác nhau như: sứ, đá tự nhiên, đá nhân tạo, granite,… Nhưng với những ưu điểm nổi trội như trọng lượng tối ưu, dễ dàng vệ sinh, giá thành hợp lý, sứ vệ sinh đang là sự lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên cùng làm từ chất liệu sứ nhưng không phải mẫu bồn cầu nào cũng như nhau. Yếu tố quan trọng ở đây sẽ là công nghệ chế tạo và tráng men. Từ đó tạo nên những điểm khác biệt cơ bản như màu sắc, độ chống bám bẩn,... để đánh giá bồn cầu loại nào tốt.  

Bằng mắt thường nếu mọi người chú ý kỹ, các mẫu bồn cầu sẽ có 3 màu trắng cơ bản là trắng tinh, trắng ngà và trắng xanh. Xét về độ tiện ích, màu trắng tinh vẫn ưu ái khi màu này tương đối dễ vệ sinh, dễ kết hợp với các thiết bị khác, tạo cảm giác không gian sạch sẽ, thoáng rộng hơn.

Về men sứ, công nghệ Aqua Ceramic đang là công nghệ hàng đầu. Lớp men được tạo từ công nghệ này có đặc tính siêu ưa nước, các phân tử hạt nhỏ li ti đẩy nước luồn qua bề mặt sứ, nâng bổng, cuốn trôi mọi vết bẩn.

Bồn cầu sứ vệ sinh cao cấp

Bồn cầu sứ vệ sinh cao cấp

Kết cấu

Chắc chắn kết cầu chắc chắn sẽ là điều không thể thiếu để đánh giá bồn cầu loại nào tốt.

Sự cân đối, hài hòa về kích thước, vị trí bố trí các bộ phận sẽ quyết định sự vững chắc, tạo sự yên tâm, thoải mái khi sử dụng. 

Đặc biệt, cần lưu tâm đến phần nắp bồn cầu, bởi trong quá trình đóng mở, nó có thể gây ra tiếng ồn khó chịu, ảnh hưởng đến những người xung quanh, nhất là vào những khoảng thời gian như lúc làm việc, giờ nghỉ, ban đêm,...

Để tối ưu trải nghiệm người dùng, các nhà sản xuất thiết bị vệ sinh cũng đã trình nghiên cứu và cải tiến sản phẩm của mình. Từ đó đã cho ra đời những dòng sản phẩm bồn cầu có thiết kế nắp đóng mỏng, nhẹ, đóng êm.

Bồn cầu 1 khối chắc chắn

Bồn cầu 1 khối chắc chắn

Hệ thống xả

Hệ thống xả cũng là một tiêu chí quan trọng cần được cân nhắc khi đánh giá bồn cầu loại nào tốt. Mỗi mẫu bồn cầu sẽ có hệ thống xả khác nhau với lượng nước, khả năng làm sạch, công nghệ khác nhau. Hiện có 2 kiểu hệ thống xả cơ bản là xả bằng áp lực và xả bằng trọng lực. 

Xả bằng áp lực: Đây là kiểu xả hoạt động là khi nước bơm vào van tạo ra áp suất không khí trong buồng xả. Khi ấn nút, giật tay gạt,  áp lực sẽ giải phóng, dồn dòng nước xuống lòng bồn cầu, cuốn trôi chất thải.

Xả bằng trọng lực: Với kiểu xả này két nước thường được bố trí phía sau, có độ chênh lệch với lòng bồn cầu để tạo trọng lực. Khi nhấn, giật tay cầm xả nước sẽ nâng van chặn nước và dòng nước sẽ đổ xuống lòng bồn.

Bộ xả bồn cầu trọng lực

Bộ xả bồn cầu trọng lực

Khả năng tiết kiệm nước cũng là tiêu chí để đáng giá bồn cầu loại nào tốt. Hệ thống xả cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tiết kiệm nước của bồn cầu. Mọi người vẫn thường đánh giá mức độ tiết kiệm nước của bồn cầu thông qua dung tích két nước nhưng trên thực tế nếu lực xả yếu, một lần không xử lý hết được chất bẩn dẫn đến xả đi xả lại nhiều lần gây lãng phí nước hơn.

Cách chọn bồn cầu tốt đơn giản

Khi một sản phẩm tối ưu được những tiêu chí nêu ở phần trên thì mọi người đã gần như đã tìm ra được bồn cầu loại nào tốt. Tuy nhiên sản phẩm tốt toàn diện phải có sự phù hợp cao nhất. Mọi người cũng nên quan tâm đến tính thẩm mỹ, sự hài hòa trong thiết kế. Hãy xem xét phong cách thiết kế chung phòng tắm của bạn để từ đó tìm ra bồn cầu loại nào tốt mà còn hỗ trợ tăng tính đồng bộ, hài hòa cho không gian.

Nhà vệ sinh có nhiều kích cỡ khác nhau nên trước khi lựa chọn bồn cầu hãy kiểm tra chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của không gian có sẵn để xem kích thước bồn cầu như thế nào là vừa vặn nhất. 

Nhìn chung, với các mẫu bồn cầu có chiều cao từ 17 đến 19 inch được cho thoải mái nhất. Tuy nhiên cần lưu ý đến bệ ngồi, không nên quá thấp để không bị vướng chân.

Kích thước bồn cầu vừa vặn cũng sẽ cải thiện trải nghiệm, tối ưu ứng dụng. Với những không gian nhỏ, mọi người nên chọn những bồn cầu có kích thước vừa phải, với những công trình lớn, sang trọng có thể chọn những thiết kế cao cấp, tinh tế hơn. 

Bồn cầu cho nhà vệ sinh nhỏ

Bồn cầu cho nhà vệ sinh nhỏ

Ngoài ra, sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín cũng là yếu tố phần nào để mọi người có thể yên tâm về chất lượng. 

Những hãng bồn cầu tốt nhất hiện nay

Mỗi thương hiệu sẽ cho ra những dòng sản phẩm có những điểm nổi bật riêng. Cùng điểm qua một số thương hiệu bồn cầu tốt nhất hiện nay ngay sau đây

Inax

Bồn cầu Inax là sản phẩm đến từ tập đoàn Lixil, Nhật Bản. Các sản phẩm bồn cầu của thương hiệu này được chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao cả về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng nên khi không biết bồn cầu loại nào tốt có thể tìm đến thương hiệu này. 

Bồn cầu Inax rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại mọi người tha hồ lựa chọn. Kiểu dáng của chúng nhìn chung đều rất tinh tế, phù hợp với đa dạng không gian. Chất men sáng bóng, chống bám bẩn hiệu quả, dễ dàng vệ sinh. 

Bồn cầu Inax còn được ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến như công nghệ men sứ sáng bóng AQUA Ceramic, công nghệ ngăn ngừa bám cặn PROGUARD, Công nghệ kháng khuẩn HYPERKILAMIC, công nghệ xả rửa vành RIM, công nghệ ECO-X,  xả xoáy VORTEX,... 

Bồn cầu Inax

Bồn cầu Inax

Viglacera

Viglacera là một thương hiệu nội địa uy tín, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị vệ sinh. Khi tìm kiếm bồn cầu loại nào tốt, đừng bỏ qua thương hiệu này. Nhìn chung các mẫu bồn cầu Viglacera có giá thành ưu đãi với mức giá trung bình từ 1 – 6 triệu đồng, thích hợp với đa dạng mức thu nhập. Mặc dù giá thành khá thấp nhưng chất lượng của bồn cầu Viglacera lại không hề thấp. Bồn cầu Viglacera đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế .

Để tạo nên sản phẩm tốt, Viglacera đã trang bị một số công nghệ nổi bật cho sản phẩm như: công nghệ men sứ AQUA Ceramic, công nghệ men Nano nung, công nghệ xả van kín cùng với siphon JET, công nghệ khử trùng Phytoncide,...

Bồn cầu Viglacera

Bồn cầu Viglacera

American Standard

Đây là thương hiệu nhập khẩu cao cấp đến từ Mỹ, nên khi không biết bồn cầu loại nào tốt có thể thử thương hiệu này. Mặc dù các sản phẩm bồn cầu của American Standard không quá đa dạng mẫu mã nhưng thiết kế của chúng lại đều có sức hút rất lớn. Sản phẩm của thương hiệu này còn ứng dụng các công nghệ hiện đại như: công nghệ kháng khuẩn Anti-bạc Ag+, công nghệ Water Saving tiết kiệm nước , công nghệ Proguard chống bám bẩn hay công nghệ Clean Flow.

Hiện mức giá của bồn cầu American Standard rất phong phú, dao động từ 1,5 triệu đồng đến trên 20 triệu đồng đối với bồn cầu 1 khối và 2 khối. Với dòng sản phẩm bồn cầu thông minh giá sẽ dao động từ 3.3 triệu đồng đến 66 triệu đồng.

Bồn cầu American Standard

Bồn cầu American Standard

Những mẫu bồn cầu viglacera tốt nhất hiện nay

Tuy có nhiều hãng sản xuất bồn cầu nhưng với những ưu điểm riêng, giá thành hợp với thu nhập chung của người Việt, khi khảo sát bồn cầu loại nào tốt, lựa chọn của số đông người tiêu dùng nước ta là bồn cầu Viglacera. Phải kể đến số mẫu bồn cầu Viglacera hot nhất sau đây: 

Bồn cầu 1 khối Viglacera V35

Mẫu bồn cầu này có thiết kế nguyên khối, với những đường nét tối giản, mang đến vẻ mạnh mẽ, sang trọng cho không gian

Bồn cầu 1 khối Viglacera V35

Bồn cầu 1 khối Viglacera V37S

Mẫu bồn cầu này kích thước gọn gàng, phần chân thon với những đường cong mềm mại, mang đến sự tinh tế, nhẹ nhàng cho không gian. 

Bồn cầu 1 khối Viglacera V37S

Bồn cầu 2 khối Viglacera VI28

Mẫu bồn cầu hai khối giá thành siêu ưu đãi nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng. 

Bồn cầu 2 khối Viglacera VI28

Bồn cầu 1 khối Viglacera Platinum P.11.320

Ứng dụng công nghệ hiện đại, công năng tối ưu, thiết kế hiện đại, sản phẩm này là sự lựa chọn hoàn hảo mang đến đẳng cấp thực thụ cho không gian phòng vệ sinh.

Bồn cầu 1 khối Viglacera Platinum P.11.320

Bồn cầu thông minh Viglacera V91

Đây là một trong những mẫu bồn cầu cao cấp đầu tiên của viglacera với nhiều tính năng hiện đại như tự động đóng mở nắp, tự động xả rửa, sưởi ấm bệ ngồi. Sản phẩm có kiểu dáng sang trọng nên cực kỳ phù hợp với công trình quy mô như biệt thự, khu nghỉ dưỡng,... 

Bồn cầu thông minh Viglacera V91

Địa chỉ cung cấp bồn cầu uy tín

Tìm được bồn cầu loại nào tốt, phù hợp nhưng địa chỉ cung cấp uy tín sẽ là yếu tố tiền đề đảm bảo. Thực tế thị trường phức tạp, nếu mọi người chọn sai đơn vị cung cấp, mua phải hàng giả, hàng nhái thì chắc chắn chất lượng bồn cầu sẽ không như mong muốn. 

Showroom Hải Linh sẽ là một gợi ý không tồi cho mọi người, với kinh nghiệm cung cấp thiết bị vệ sinh chất lượng cao lâu năm, Hải Linh cam kết mang đến sản phẩm chính chính hãng 100%. Với mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Hải Linh luôn sẵn sàng tư vấn, khách hàng nhiệt tình, hỗ trợ vận chuyển và nhiều ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn khác. 

Hệ thống showroom Hải Linh

Hệ thống showroom Hải Linh

Mọi vấn đề thắc mắc, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 599 828 để được hỗ trợ nhanh chóng.