Các kích thước bồn cầu phổ biến hiện nay

Trước khi lựa chọn mua sắm thiết bị vệ sinh đặc biệt là bồn cầu bạn cần tìm hiểu kỹ kích thước để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian. Sự kết hợp chuẩn từng góc độ sẽ mang đến không gian vệ cân đối, thoải mái. Dưới đây là các kích thước bồn cầu phổ biến hiện nay.

Kích thước bồn cầu xổm

Bồn cầu xổm trước đây được sử dụng rất nhiều, nhưng khi kinh tế ngày càng phát triển hơn nhu cầu cuộc sống cao, loại bồn cầu này ít được dùng. Tuy nhiên với các công trình nhà trọ, nhà cấp 4 diện tích nhỏ hẹp, nhà công nhân, các chủ đầu tư vẫn sử dụng bồn cầu xổm.

Bon cau xom

Kích thước bồn cầu xổm (dài x rộng x cao) là 485 x 426 x 250 mm, tâm thoát 80 x 60. Một trong những thương hiệu còn sản xuất sản phẩm này là Viglacera. Bồn cầu xổm Viglacera có chất lượng men tốt, bóng đẹp, dễ vệ sinh, hơn nữa giá thành rẻ phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. 

Kích thước bồn cầu 2 khối 

Bồn cầu 2 khối là mẫu bồn cầu ra đời thay thế cho các loại xí xổm. Loại bồn cầu này có két nước và bệ ngồi tách rời nhau, kết nối lại bằng chân đế sứ. Những thiết kế đầu tiên còn sơ khai chưa được chau chuốt, nhưng càng về sau, các thiết kế bồn cầu của các hãng càng chỉn chu, tinh tế và cao cấp hơn.

Bon cau 2 khoi

Tất cả các loại bồn cầu 2 khối dù có khác nhau về kiểu dáng nhưng kích thước vẫn được thiết kế theo tiêu chuẩn sau (dài x rộng x cao) là 700 x 368 x 777 mm. Chiều cao bệ ngồi là 400 mm phù hợp với chiều cao của người Việt.

Bồn cầu 2 khối kích thước nhỏ gọn có thể lắp cho mọi công trình. Tuy nhiên khi tiến hành lắp, cần tuân thủ đúng kích thước đặt ống thoát và ống thông hơi theo tiêu chuẩn thi công để trong quá trình sử dụng ít xảy ra tình trạng tắc nghẽn.

Kích thước bồn cầu 1 khối

Bồn cầu 1 khối là sản phẩm nâng cấp hơn nhằm tạo nên sự đa dạng mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Ra đời sau bồn cầu 2 khối, loại 1 khối có thiết kế liền không có đường nối giữa két nước và bệ ngồi.
 

Bon cau 1 khoi

Kiểu thiết kế này đảo bảo bề mặt bồn cầu liền mạch, khó bám bẩn, dễ vệ sinh và hạn chế hình thành vi khuẩn. Không chỉ đẹp mà công nghệ xả rửa cũng như chất lượng men sứ cũng được nâng cấp hơn nhằm chống lại sự hình thành của vi khuẩn và mảng bám ố vàng.

Kích thước bồn cầu 1 khối cũng được sản xuất theo quy chuẩn (dài x rộng x cao) là 745 x 520 x 600 mm, tâm thoát 80x60 mm. Có thể thấy bồn cầu 1 khối có kích thước lớn hơn đòi hỏi diện tích lắp đặt rộng hơn so với bồn cầu 2 khối, thích hợp với không gian tắm từ 8m2 trở lên.

Kích thước bồn cầu treo tường

Bồn cầu treo tường là sự lựa chọn tối ưu nhất cho không gian phòng tắm diện tích nhỏ. Với thiết kế két nước ẩn trong tường, chỉ có bệ ngồi khối liền treo tường lộ ra ngoài. Kiểu bồn cầu này đòi hỏi khách hàng phải tính toán trước, lên kế hoạch lắp đặt vì phải để sẵn đường chờ nước và khoan tường. 
 

Bon cau treo tuong

Theo đánh giá cảm quan, kiểu bồn cầu này mang đến sự sang trọng đẳng cấp cho không gian tắm. Bồn cầu treo tường này có thể chịu được sức nặng cao. Kích thước tiêu chuẩn (dài x rộng x cao) là 600 x 360 x 320 mm. Bạn sẽ thấy bồn cầu này được lắp ở khách sạn, chung cư cao cấp hay các trung tâm thương mại. Két nước âm tường cũng khiến việc vệ sinh bồn cầu đơn giản nhanh chóng hơn.

Kích thước bồn cầu thông minh

Bồn cầu thông minh là loại bồn cầu cao cấp nhất của tất cả các hãng thiết bị vệ sinh hiện nay. Đây là loại bồn cầu kết hợp giữa bồn cầu 1 khối hoặc bồn cầu 2 khối với nắp rửa thông minh đa chức năng.

Bon cau thong minh Viglacera
 

Bồn cầu thông minh được phát minh như một giải pháp toàn diện nâng tầm chất lượng không gian tắm. Những chức năng chính phải kể đến như:  tự xả rửa, sưởi ấm bệ ngồi, khử trùng diệt khuẩn, tạo dòng nước ấm…

Không chỉ vậy, bồn cầu thông minh còn thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng của người dùng hiện nay, loại bỏ toàn bộ giấy vệ sinh, tiết kiệm nguồn nước. Một số bồn cầu còn được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện năng. Chiều cao tiêu chuẩn của bồn cầu thông minh dao động trong khoảng (dài x rộng x cao) là 790 x 460-500 x 610 mm, tâm thoát 170mm.

Trên đây là những kích thước bồn cầu phổ biến hiện nay để khách hàng biết cách ước lượng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Để được tư vấn cụ thể hơn về từng dòng sản phẩm hãy gọi ngay tới số Hotline của Hải Linh để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn tốt nhất.