Tổng hợp các cách diệt gián vĩnh viễn không cần dùng hóa chất

Nhà cửa xuất hiện gián luôn mang tới sự khó chịu cho bất cứ thành viên nào trong gia đình, không chỉ gặm nhấm đồ dùng mà còn để lại mùi hôi khó chịu, gây mất vệ sinh. Vậy cách đuổi gián ra khỏi nhà nào hiệu quả mà an toàn, không độc hại. Xem ngay bài viết dưới đây nhé! 

Dùng lá tía tô xua đuổi gián ra khỏi nhà

Nếu bạn muốn không còn bóng dáng một con gián nào trong nhà thì có thể học ngay mẹo đuổi gián ra khỏi nhà sau: xay đường và tía tô thành bột tỷ lệ 1:1 trộn đều và đặt ở nơi gián hay xuất hiện. Mùi hắc của tía tô sẽ khiến gián sợ và hoàn toàn biến mất sau khoảng 1 tuần thực hiện. Hãy thử xem hiệu quả của nó như thế nào nhé! 

La tia to diet gian

Sử dụng phèn chua đuổi gián vĩnh viễn

Phèn chua luôn là phương án hiệu quả để đối phó với các loại côn trùng khó chịu. Bạn chỉ cần dùng nước nóng để phèn chua tan rồi nhúng nước phèn chua lau sàn đặc biệt là các khu vực gián hay xuất hiện. Phèn chua sẽ nhanh chóng kết tinh thâm nhập vào từng kẽ nứt của sàn nhà, từng góc của sàn nhà. Không chỉ gián mà còn các loại côn trùng khác như kiến cũng sẽ nhanh chóng phải tránh xa không dám xuất hiện. 

Phen chua diet gian

Hành tây là cách diệt gián hiệu quả

Mùi hăng của hành tây là mùi gián sợ nhất, do đó bạn có thể tận dụng loại củ này để đuổi gián. Hãy thái lát hành tây tươi để vào tủ động thức ăn, góc nhà nơi gián thường xuất hiện, đảm bảo những con gián sẽ phải di chuyển ra khỏi nhà. Ngoài ra còn giúp kháng khuẩn, xua đuổi ruồi muỗi cũng vô cùng hiệu quả.

Hanh tay diet gian

Mẹo đuổi gián ra khỏi nhà bằng tinh dầu vỏ cam, vỏ chanh

Những mùi tinh dầu luôn là khắc tinh của loài gián. Gián cực kỵ với mùi tinh dầu vỏ cam, chanh do đó bạn có thể phơi vỏ cam, chanh để khô rồi đặt ở tủ, chạn bếp, góc nhà nơi gián hay xuất hiện. Hoặc đốt vỏ cam vỏ chanh khô để đuổi gián ra khỏi nhà, đồng thời tạo nên mùi thơm khoan khoái, dễ chịu. Đây là mẹo đuổi gián ra khỏi nhà vừa đơn giản mà lại hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Tinh dau diet gian

Cách đuổi gián ra khỏi nhà bằng dưa chuột

Tưởng rằng dưa chuột là loại vô hại đối với loài gián, nhưng bạn nên nhớ rằng mùi dưa chuột luôn khiến gián phải tránh xa. do đó hãy cắt thành miếng đặt ở những nơi gián hay lui tới thì chắc chắn gián sẽ không bao giờ tới gần. Nếu sau mấy ngày mùi dưa chuột đã hết thì bạn hãy tiếp tục bổ từ miếng cũ ra để tái sử dụng. 

Dua chuot

Sử dụng lá đào tươi

Nếu nhà bạn có trồng cây đào thì hãy tận dụng lá đào tươi để đặt vào những vị trí góc nhà, nơi mà gián hay xuất hiện, đảm bảo mùi ngai ngái của lá đào sẽ khiến loài gián phải chạy mất. Một cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn vô cùng đơn giản phải không nào? 

La dao tuoi diet gian

Dùng xà phòng đuổi gián

Không cần phải mua bình xịt gián độc hại mà bạn có thể dùng ngay bột xà phòng giặt quần áo mà nhà mình vẫn dùng, cho ít xà phòng vào đĩa đặt tại gần khu vực có gián, chúng sẽ nhanh chóng phải tránh xa. Hoặc bạn có thể hòa xà phòng vào nước rồi xịt trực tiếp vào gián, rất hữu hiệu đó. 

Xa phong diet gian

Trên đây là tổng hợp các cách đuổi gián ra khỏi nhà mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà cực kỳ đơn giản mà không độc hại. Hãy cùng học tập và thực hiện ngay để kiểm nghiệm nhé!

Xem thêm tin liên quan

Tác giả bài viết: Hải Linh