Hướng dẫn khử mùi tủ lạnh nhanh chóng cho cả gia đình

Thực phẩm để quá lâu, không được bảo quản tốt cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi đặc trưng. Ngoài việc ảnh hưởng đến mùi khó chịu của các loại thực phẩm khác, việc bảo quản thực phẩm quá lâu còn có thể khiến chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị mất đi. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thành viên trong gia đình. Vậy những nguyên nhân nào khiến cho tủ lạnh có mùi? Làm thế nào để tủ lạnh hết mùi nhanh chóng. Hãy tìm hiểu trong bài viết sau. 

I. Nguyên nhân khiến cho tủ lạnh có mùi khó chịu

Hầu hết những mùi khó chịu trong tủ lạnh đều là những thực phẩm có mùi tanh nồng như mít, cá, mực,… Đồng thời, nếu bao bì không kín, mùi hôi của những thực phẩm này sẽ lan ra toàn bộ ngăn tủ và lâu ngày. Ngoài ra, thực phẩm để lâu ngày cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi khó chịu. 

Hướng dẫn khử mùi tủ lạnh nhanh chóng cho cả gia đình

II. Cách phòng tránh tủ lạnh có mùi khó chịu

1. Kiểm tra và vệ sinh tủ lạnh

Kiểm tra thực phẩm trong tủ lạnh thường xuyên, và việc lấy thực phẩm đã hết hạn sử dụng là điều cần thiết. Ngoài ra, nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để giữ cho môi trường bên trong tủ lạnh luôn sạch sẽ, không có mùi hôi.

Kiểm tra và vệ sinh tủ lạnh

2. Thức ăn thừa trong tủ lạnh

Thức ăn thừa trong tủ lạnh tốt nhất nên cất riêng vào hộp có nắp đậy kín để mùi thức ăn thừa không bị lan sang các thực phẩm khác. Đồng thời, việc này còn giúp thực phẩm không bị nhiễm khuẩn chéo, giữ được lâu hơn mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

3. Trái cây và rau trong tủ lạnh

Đối với hoa quả bảo quản trong tủ lạnh, nhất là hoa quả có mùi nặng thì nên bảo quản trong hộp riêng, đậy kín nắp. Cách bảo quản này giúp mùi của thức ăn không bị thoát ra bên ngoài và lây lan sang các thực phẩm khác, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian khử mùi tủ lạnh.

Riêng với rau củ, bạn nhớ xả hết nước trước khi cho vào tủ lạnh, nếu không rau sẽ dễ tích nước, úa hoặc thối.

4. Thịt và cá đông lạnh

Thịt, cá còn tươi sống hoặc cần rã đông cần được bảo quản trong các hộp riêng để đảm bảo thực phẩm luôn an toàn trước khi chế biến.

III. Tuyệt chiêu khử mùi tủ lạnh nhanh chóng nhất

1. Vỏ cam, vỏ quýt

Vỏ cam hoặc vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên. Vì vậy bạn có thể rửa sạch và lau khô vỏ cam, sau đó để vào góc tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, vỏ cam quýt sẽ hút hết mùi đặc trưng trong tủ.

2. Chanh tươi

Bạn cũng có thể dùng chanh tươi để khử mùi tủ lạnh, cắt chanh thành những lát mỏng rồi cho vào tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng giúp hút mùi đặc biệt trong tủ lạnh.

3. Dấm

Đây là nguyên liệu dễ tìm thấy trong nhà bếp. Bạn cho giấm vào lọ thủy tinh, mở nắp và cho vào tủ lạnh, mùi hôi sẽ biến mất. Giấm sẽ hút hết mùi đặc trưng trong tủ và không gây hư hỏng tủ.

4. Than củi

Than củi có thể hút ẩm cho tủ lạnh rất tốt. Lấy một ít than củi giã nát, cho vào túi vải để trong tủ lạnh, có tác dụng khử mùi rất tốt. Sau khoảng 1 tháng, túi than nên được thay túi mới.

5.Trà

Đặt 1-2 túi trà trong tủ lạnh có thể giúp khử mùi trong một tháng. Bạn cũng có thể tái sử dụng chúng sau khi sấy khô. Đây là cách làm với kinh phí rẻ giúp bạn nhanh chóng đánh bật mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả.

6. Bã cà phê

Nhiều bà nội trợ thường sử dụng bã cà phê như một cách hữu hiệu để hút mùi hôi tủ lạnh. Ngoài làm sạch tủ lạnh thì bã cà phê cũng có thể sử dụng để khử mùi tủ giầy hay hút những không khí ẩm trong nhà.

7. Kem soda

Bạn cho một ít baking soda vào góc tủ lạnh rồi hòa với nước nóng, thành phần hóa học trong soda giúp khử mùi hôi nhanh chóng.

Khử mùi cho tủ lạnh rất quan trọng. Tuy nhiên, việc vệ sinh tủ thường xuyên, đặt thực phẩm ngăn nắp, phân loại thực phẩm… là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình. Chính vì thế bạn hãy thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và làm sạch tủ lạnh nhé.