Ý thức người Việt Nam khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng

Ý thức người Việt Nam khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng! khó có thể nhận định được tốt hay không tốt khi đánh giá chung cả 1 đất nước. Tôi cho rằng tự mỗi chúng ta có câu trả lời của riêng mình.

Nhận định ý thức của người Việt Nam khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng:

Theo như thầy Nguyễn Thanh Hà – Hiệu trưởng trường THPT Lương Ngọc Quyến TP Thái Nguyên Chia sẻ

Người Việt Nam khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng vẫn còn kém. Điều này có thể thấy rõ ở các nhà vệ sinh công cộng như ở nhà xe, sân bay, bệnh viện, thêm chí các nơi linh thiêng như đền chùa…giấy vệ sinh vất linh tinh, không dội nước…Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, những người sử dụng tiếp theo..

Theo ông Nguyễn Văn Điền – Giám đốc công ty tnhh Kinh Doanh Thương Mại Hải Linh cho rằng:

Một phần tác động đến ý thức của người dân Việt Nam khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng còn kém đó chính là các trang thiết bị nhà vệ sinh còn kém. Hầu hết các nhà vệ sinh công cộng các chủ đầu tư thường muốn tiết kiệm ngân sách, chỉ xây dựng “tạm bợ”, các thiết bị vệ sinh bồn cầu 1 khối, bồn cầu 2 khối  giá rẻ, kém chất lượng…chỉ sử dụng một thời gian đã bị hỏng. Khi hỏng cũng không cho sửa chữa ngay…

Theo chị Hương Lan tại Thanh Xuân, Hà Nội là khách thường xuyên đi du lịch, đi chùa chia sẻ

Tôi thấy rằng giữ nhìn vệ sinh công cộng là trách nhiệm chung của người sử dụng và của cả người quản lý khu vệ sinh đó.

Tôi đã đi du lịch rất nhiều nơi, có nơi nhà vệ sinh thì rất sạch, nơi thì “bẩn kinh khủng”. Và tôi nhận thấy sự khác biệt đó là nơi sạch sẽ thường xuyên có công nhân vệ sinh kiểm tra, và lau dọn, còn nơi bẩn thì không một bóng người vệ sinh nào. Chắc chỉ lau dọn một lần. Chính vì thế tôi thấy là nếu một nơi du lịch, hay chùa chiền, có nhiều người đi lại thì nơi đó phải bổ sung thêm nhân công vệ sinh.

Một điều nữa tôi thấy là các thiết bị vệ sinh tại những nơi vệ sinh công cộng hầu hết là qua loa, gọi là có, lắm chỗ bồn cầu vệ sinh thì hỏng nút nhấn xả, hỏng vòi xịt nước, bồn cầu bị tắc mà không có người xử lý….Nên đầu tiên là trách ý thức một số người kém, nhưng đồng thời cũng trách người quản lý.

Giải pháp để nâng cao ý thức người Việt khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng:

Ông Nguyễn Thanh Hà chia sẻ

Để nâng cao ý thức người Việt khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng:

Trước tiên người lớn cần làm gương ngay trong gia đình để giáo dục và hình thành thói quen nếp sống văn minh cho bé từ khi chập chững biết đi, biết nói.

Đối với các trường phổ thông cần phải tăng cường giáo dục vệ sinh cá nhân và ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng cho học sinh các cấp một các thường xuyên liên tục, gắn học đi đôi với hành

Các trường phổ thông phải tăng cường giáo dục vệ sinh cá nhân và ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng cho học sinh các cấp một cách thường xuyên liên tục, gắn học đi đôi với hành.

Nhà trường thường xuyên có các hoạt động cho các em tự vệ sinh nhà vệ sinh của trường, giúp trẻ nâng cap được ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng của mình

Ông nguyễn Văn Điền Chia sẻ:

Tôi nghĩ để nâng cao ý thức người Việt Nam khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng trước tiên hãy nâng cấp các nhà vệ  sinh và các thiết bị hiện đại hơn.

Là nhà cung cấp thiết bị vệ sinh thì tôi thấy rằng hiện nay thì trên thị trường có khá nhiều các thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng, mà giá thành lại hợp lý, đảm bảo chất lượng bền đẹp điển hình như thiết bị vệ sinh Viglacera. Đây là một giải pháp lựa chọn rất là hợp lý khi xây dựng nhà vệ sinh công cộng.

Trên đây là những chia sẻ của một số cá nhân về ý thức của người Việt Nam khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Chắc hẳn bạn cũng như tôi cũng có nhận định riêng của mình. Tuy nhiên cái tôi mong muốn ở đấy đó chính là mỗi người trong chúng ta hãy tự giác về việc giữ gìn nhà vệ sinh công cộng, cũng như những nơi công cộng khác, để môi trường ngày một trong sạch, an toàn và đảm bảo sức khỏe.

Nguồn  : https://thietbivesinhviglacera.net/