Vì sao phòng tắm đã dọn sạch nhưng vẫn có mùi hôi ?

Công việc dọn dẹp phòng vệ sinh được thực hiện hàng ngày, có như thế không gian nhà mới trở nên sạch sẽ, an toàn cho những thành viên trong gia đình. Tuy nhiên trong quá trình dọn dẹp bạn gặp phải tình trạng phòng tắm đã dọn sạch nhưng vẫn có mùi hôi. Bạn đã sử dụng nhiều cách khác nhau nhưng tình trạng vẫn không cải thiện. Vậy nguyên nhân là gì? Làm thế nào để làm “biến mất” mùi hôi này ra khỏi không gian phòng tắm của gia đình bạn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Don dep nha tam

Những nguyên nhân khiến phòng tắm đã dọn sạch nhưng vẫn có mùi hôi

Không có hệ thống thông gió

Nhiều gia chủ khi thiết kế phòng tắm thường không đặt cửa sổ và không có quạt thông gió. Thế nhưng phòng tắm lại là nơi ẩm ướt, có nhiều mùi khó chịu cần thoát khí. Nếu không bố trí những tiện nghi này thì phòng tắm sẽ rất bức bối và khó có thể thoát được mùi sau khi dọn dẹp.

Để có thể nhanh chóng loại bỏ được mùi hôi, bạn phải thiết kế nguồn thông gió tự nhiên và nhân tạo. Nguồn gió tự nhiên chính là những ô cửa sổ còn với gió nhân tạo là hệ thống quạt gió và thiết bị hút mùi.

Vật liệu thi công chịu nước kém

Phòng tắm là nơi tiếp xúc với độ ẩm nhiều nhất. Chính vì thế để vệ sinh phòng tắm khiến bạn phải sử dụng nhiều những chất tẩy rửa. Do đó, khu vực này sẽ nhanh chóng bị ẩm mốc và sinh ra những mùi khó chịu nếu sử dụng những vật liệu chịu nước kém.

Để khắc phục và phòng ngừa tình trạng này bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có khả năng chịu nước tốt, không gặp tình trạng ẩm mốc, có độ bền cao. Bạn cũng nên lưu ý đến những thiết kế đường gấp khúc, đường gờ của phòng tắm. Vì nó đẹp nhưng lại chính là nguyên nhân gây nên tình trạng đọng nước dẫn đến mùi ẩm mốc khó chịu.

Tắc cống thoát nước

Tại mỗi phòng tắm sẽ có 2 cống thoát nước chính đó là ở bồn cầu và thoát sàn. Dù bạn đã dọn nhà vệ sinh thật sạch nhưng nếu vô tình bỏ sót 2 điểm này thì những chất cặn bám ở thành vẫn sẽ bốc mùi lên khiến bạn vô cùng khó chịu. Đây cũng chính là điểm mà rất nhiều người không nghĩ đến.

Ngoài ra có những chất bẩn như bùn đất, tóc, vỏ dầu gội khi vô tình rơi xuống cống rồi đọng lại. Đây lại là những chất thải không thể phân hủy, sẽ gây ra mùi hôi cho không gian phòng tắm. Chính vì thế bạn hãy lưu ý tình trạng này.

Lắp đặt hệ thống thoát nước sai quy trình

Một trong những lý do khiến phòng tắm đã dọn sạch nhưng vẫn có mùi hôi là do hệ thống thoát nước lắp đặt không đúng quy trình. Thông thường hệ thống ống cống là một đường thẳng khép kín. Chính vì thế nếu lắp đặt sai chúng sẽ không có khả năng giữ nước trong đường công, khiến mùi hôi từ hố ga bốc lên sau đó lan ra toàn bộ khắp căn phòng.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thi công xử lý hệ thống đường ống cống, lắp đặt phễu chống hôi để ngăn mùi hôi hiệu quả.

Do bể phốt bị đầy 

Hiện nay hầu hết tất cả các gia đình đều sử dụng bể tự hoại nên vẫn còn lượng bùn tích tụ lại. Theo khuyến cáo, thời gian để tiến hành hút bể phốt vào khoảng 2-3 năm. Nếu bạn chưa làm việc này trong khoảng thời gian trên thì sẽ khiến phòng tắm sẽ có mùi hôi. Bạn có thể tìm đến những công ty hỗ trợ với giá từ 400.000 - 500.000 đồng cho công hút và chở đi một mét khối bùn.

Lượng nước ở ống siphon quá thấp

Đây là một vấn đề liên quan đến bồn cầu, khi ở trạng thái thông thường, lượng nước ở phần ống Xiphong và bồn cầu ngang bằng nhau, chỉ khoảng 10cm. Nếu lắp đặt sai, nước ở ống sẽ thấp hơn khiến cho khí hôi bị trào ngược và lan ra cả căn phòng. Do đó hãy nhờ đến sự trợ giúp của thợ sửa chữa để khắc phục tình trạng này. 

Giờ thì bạn đã hiểu tại sao phòng tắm dọn sạch mà vẫn có mùi hôi rồi chứ. Hãy tìm hiểu và khắc phục nhanh chóng để không gian phòng tắm trở nên thơm tho và sạch sẽ hơn nhé.

Xem thêm:

Tác giả bài viết: Hải Linh