Phòng khách nên trồng cây gì hợp phong thủy tuổi 12 con giáp

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà. Đặt cây cảnh phong thủy trong phòng khách được coi là vật tích tụ điềm lành của gia chủ. Để hiểu thêm về các loại cây trang trí phòng khách, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để chọn được loại cây ưng ý cho gia đình mình nhé. 12 con giáp nên trồng cây gì trong phòng khách để hút tài lộc.

Phong khach nen trong cay gi hop phong thuy

Trồng cây hợp với Tuổi Tý

Những người tuổi Tý trồng cây kim tiền có thể giúp gia chủ nâng cao tài vận, nắm bắt cơ hội kiếm tiền lớn. Tuy nhiên, thân và lá của loại cây kim tiền này có chứa độc tố. Nếu nhà bạn có trẻ em thì không nên trang trí loại cây này ở nhà. Nếu ở chung cư, bạn có thể đặt cây kim tiền này trước cửa hoặc vách ngăn phòng. Không chỉ hợp tuổi mà còn có thể hóa giải một số điều không may mắn.

Cay kim tien hop voi tuoi ty

Trồng cây hợp với Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu nổi tiếng là người cần cù, chịu khó, thẳng thắn, khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng đây cũng là một trong những điểm yếu của họ nên tiền bạc không được dồi dào. Người tuổi Sửu hợp với cây lộc hoa. Đây là loài hoa rất đặc biệt, vì cây có tuổi thọ 3 năm mới nở hoa một lần, trồng loại hoa này chắc chắn gia chủ sẽ mang lại nhiều may mắn.

Cay loc hoa hop voi tuoi suu

Ngoài thiết mộc lan, tuổi sửu cũng thích hợp nuôi hoa thủy tiên và hoa tulip. Hai loài hoa này tượng trưng cho tính cách may mắn và thẳng thắn của người tuổi sửu. Với những loài hoa này, bạn nên đặt ở phòng khách hoặc phòng làm việc để tạo cảm giác thoải mái, sảng khoái. 

Trồng cây hợp với Tuổi Dần

Người sinh năm Dần nên để cây ngũ gia bì trong phòng khách. Cây này không chỉ là cây trang trí mà còn là cây đuổi muỗi cực tốt. Đặt một chậu cây ngũ gia bì trước cửa nhà hoặc ngoài ban công có thể mang lại may mắn cho người sinh năm Dần và có thể đuổi muỗi hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất.

Cay ngu gia bi hop voi tuoi dan

Ngoài cây ngũ gia bì, người tuổi Dần cũng rất thích hợp với cây thường xuân hoặc dương xỉ. Chỉ cần treo một chậu ở hành lang là có thể giải quyết mọi khó khăn, thanh lọc không khí, mang đến cho con người sự tươi vui. 

Trồng cây hợp với Tuổi Mão 

Tính tình hào phóng, kết giao và biết cách đối nhân xử thế nên tài vận của bạn rất tốt. Không bao giờ lo lắng về tiền bạc. Trang trí một chậu cây phát lộc cho văn phòng hoặc ngôi nhà của bạn sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và thịnh vượng.

Cay phat loc hop voi tuoi mao

Trồng cây hợp với Tuổi Thìn 

Người sinh năm Thìn hợp với cây tai phật. Đây là tuổi vượng khí vượng, gặp nhiều may mắn, nhưng người tuổi Thìn lại thường gặp họa thị phi và bị nhiều người từ chối. Có lẽ cây tai phật thích hợp nhất với những người sinh năm Thìn. Loại cây này có thể trồng dưới đất hoặc dưới nước đều được. Nếu nhà bạn có đất trống, bạn có thể trồng loại cây này với số lượng lớn trên ban công, hàng rào.

Cay tai phat hop voi tuoi Thin

Trồng cây hợp với Tuổi Tỵ

Người sinh năm Tỵ hợp với cây hoa đồng tiền, nó nhìn khá giống cây rau má, nhưng lá của cây hoa đồng tiền có đường gân rõ ràng, lá cây hoa đồng tiền thì nhẵn hơn. Người tuổi Tỵ nên trang trí cửa sổ hoặc bàn ăn bằng loại cây này để mang lại may mắn và tài lộc vào nhà. 

Cay hoa dong tien hop voi tuoi ty

Cây hoa đồng tiền cũng có thể trồng trong nước và rất dễ sống. Chỉ cần cho một gốc vào bồn và thêm một ít phân bón tan trong nước là hoa đồng tiền sẽ ra rễ ngay.

Trồng cây hợp với Tuổi Ngọ 

Người tuổi Ngọ không quá khó khăn trong việc kiếm tiền nhưng lại không tập trung được. Vậy người tuổi Ngọ nên trang trí cây xanh phong thủy nào để phù hộ cho bản thân và tốt lành?

Cay trau ba hop voi tuoi Ngo

Đối với những người tuổi Ngọ thì cây trầu bà là gợi ý phù hợp nhất. Cây trầu bà có thể trồng trong nước hoặc trong đất. Nếu để ý sẽ thấy ở nhiều nhà vệ sinh người ta còn trang trí loại cây này để mang lại cảm giác mát mẻ. Những người sinh năm con ngựa nên đặt trầu cau trên tường hoặc trên bàn ở nơi thoáng mát nhất trong nhà.

Ngoài cây trầu bà thì cây hồng môn cũng là một gợi ý hấp dẫn cho người sinh năm con Ngựa, cây hồng môn tượng trưng cho sự phát tài phát lộc, điềm lành và tràn đầy sức sống.

Trồng cây hợp với Tuổi Mùi 

Người tuổi Mùi đa tài, học rộng, uyên thâm nhưng để quen được nhiều quý nhân phù trợ, mọi việc suôn sẻ thì nên bố trí một chậu lan hồ điệp trong phòng khách. Một chậu lan hồ điệp trong phòng khách không chỉ mang đến sự sang trọng, quý phái mà còn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ tuổi Mùi.

Hoa lan ho diep hop voi tuoi mui

Trồng cây hợp với Tuổi Thân 

Những người sinh năm Thân thường rất kiệm lời nhưng cũng rất hoang phí. Vì vậy, người sinh năm Thân nên trang trí cây tùng trong nhà để mang lại may mắn, thuận lợi cuộc sống và công việc. Với cây tùng có thể treo ngoài ban công hoặc trang trí trên bàn làm việc trong phòng khách.

Cay tung hop voi tuoi than

Trồng cây hợp với Tuổi Dậu

Người sinh năm Dậu có nhiều may mắn, tài lộc dồi dào, được quý nhân giúp đỡ. Những người sinh năm Dậu không tiết kiệm được, dễ hao tài tốn của. Tốt nhất nên bài trí trong phòng của những người tuổi Dậu sen đá. Cây sen đá đẹp và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Bạn có thể đặt chậu sen đá ở ban công, gần cửa sổ hoặc nơi làm việc.

Cay sen da hop voi tuoi dau

Trồng cây hợp với Tuổi Tuất

Những người sinh năm Tuất sẽ không quá giàu có và cũng không tiêu pha quá nhiều. Người sinh năm Tuất thích hợp với cây tài lộc, có tác dụng cầu may, tích lũy tài lộc cho gia chủ. Người tuổi Tuất nên đặt cây phát tài cạnh phòng khách hoặc bàn làm việc để mang lại may mắn.

Cay tai loc hop voi tuoi Tuat

Trồng cây hợp với Tuổi Hợi 

Tuổi Hợi sống cuộc sống đầy đủ, giàu sang, ăn ngon mặc đẹp, vì cuộc sống xa hoa này nên thường tiêu xài hoang phí, ít khi có đủ tiền để dành, tài sản giảm dần. Vì thế nên thích hợp với cây húng chanh, Nhất Mạt Hương. Trồng một cây húng chanh trang trí trên bàn, đặc biệt mùi hương của húng chanh rất thơm, có tác dụng giải cảm rất tốt.

Cay nhat mat huong hop voi tuoi hoi

Trên đây là những loại cây nên trồng trong phòng khách của 12 con giáp. Bạn thuộc con giáp nào. Hãy dựa theo đó để tìm kiếm cho mình loại cây trồng ưng ý nhé.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh