Nhà tắm thông minh tiên phong xu hướng năm 2023

Trên thế giới, nhà tắm thông minh không còn là khái niệm quá xa lạ và đang dần trở thành xu hướng của tương lai. Vậy hiểu thế nào về nhà tắm thông minh cũng như các thiết bị vệ sinh và phụ kiện nhà tắm đã thay đổi thế nào để ngày càng nâng cấp không gian này?

Nhà tắm thông minh là gì?

Năm 2023 được đánh giá là một trong những năm bùng nổ của công nghệ không chạm, nhận diện khuôn mặt và AI lên ngôi. Không chỉ nhà ở thông minh mà nhà tắm thông minh cũng là chủ đề đang được quan tâm và nhiều gia đình hướng tới hiện nay.

Nhà tắm thông minh là khái niệm tổng quan để nói về một không gian được lắp đặt các thiết bị vệ sinh và phụ kiện nhà tắm được điều khiển tự động hóa hoặc bán tự động hóa. Điều này giúp thay thế con người bằng việc không chạm và hoàn toàn có thể điều khiển từ xa, nhận diện thông minh qua các mắt cảm biến.

Sự phát triển của công nghệ hiện đại sẽ tái thực hiện ước mơ của bạn, kết nối các thiết bị trong cả không gian mang đến tiện ích hiện đại biến phòng tắm ngày càng thông minh hơn.

Các thiết bị nhà tắm thông minh

Phòng tắm có 3 yếu tố chính để tạo nên một không gian đồng nhất và đầy đủ công năng cả về thiết kế đó là: Thiết bị vệ sinh, phụ kiện nhà tắm và gạch ốp lát. Trong đó thiết bị nhà tắm chiếm diện tích nhiều nhất. Nếu nhà tắm thông minh không thể không nói đến sự có mặt của các thiết bị nhà tắm thông minh với những tính năng vượt trội hơn so với các dòng sản phẩm thông thường và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống như:

  • Bồn cầu thông minh

nha-tam-thong-minh-tien-phong-xu-huong-nam-2022-1 

Nói đến nhà tắm thông minh thì bồn cầu là yếu tố phải nhắc đến đầu tiên. Theo một cuộc trò chuyện vui giữa các đồng nghiệp với nhau thì một ngày bạn phải ngồi bồn cầu ít nhất 5 lần, con số này có thể nhiều hơn thống kê. Mẫu bồn cầu thông minh không còn quá xa lạ, đất nước Nhật là quốc gia siêu sạch và cũng là nơi nâng tầm khái niệm này ra thế giới.

Loại bồn cầu này thoạt nhìn không khác bồn cầu thông thường là mấy. Nhưng phần nắp thông thường lại được thay thế bằng nắp rửa điện tử với nhiều chức năng mang lại sự thoải mái nhất. Các chức năng mà thiết bị vệ sinh thông minh này có thể đem lại cho bạn chính là: khả năng xả rửa tự động nhờ mắt cảm biến nhận diện người dùng cho phép tự xả nước khi dùng xong. 

nha-tam-thong-minh-tien-phong-xu-huong-nam-2022-2

Ngoài ra loại nắp này còn tích hợp vòi rửa với nhiều chế độ rửa trước, rửa sau, rửa phụ nữ, đảm bảo rửa sạch nhanh chóng, nhẹ dịu và tiết kiệm nước. Không những vậy, vào mùa đông, thay vì nước lạnh, nắp rửa còn tự động sưởi ấm bệ ngồi và tạo dòng nước ấm khi dùng. Để điều khiển, người dùng sử dụng các nút chức năng trên bảng điều khiển của nắp ngồi hoặc thông qua hệ thống điều khiển từ xa.

Tuy nhiên, trong tương lai tới đây khi công nghệ AI đang ngày càng phát triển, một ngày nào đó bạn sẽ được sử dụng những chiếc bồn cầu cảm biến nhiệt, cảm biến hồng ngoại tự nhận diện được chất thải và người dùng để đưa ra lựa chọn thích hợp. Thậm chí bạn cũng có thể hi vọng về một tương lai khi mà bồn cầu thông minh có thể đạt đến cảnh giới dự đoán được các bệnh của người dùng thông qua nước tiểu và chất thải và đưa ra các cảnh báo về sức khỏe.

  • Sen tắm thông minh

Khác với các sen tắm thông thường, loại sen tắm thông minh hiện nay có thể điều chỉnh nhiệt độ nước tắm một cách chính xác nhất và duy trì mức nhiệt này trong suốt thời gian sử dụng, ngăn chặn những khoảnh khắc lạnh đột ngột, chống bỏng. Sản phẩm này tạo ra cảm giác như bạn đang tận hưởng tại spa chuyên nghiệp với tính năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả người lớn đặc biệt là trẻ nhỏ và người già.

Sen tắm thông minh

Nếu được hỏi bạn hy vọng gì hơn về các mẫu sen tắm trong tương lai, câu trả lời của bạn sẽ thế nào? Tôi mong muốn các nhà nghiên cứu thiết bị vệ sinh sẽ tạo ra những mẫu sen tắm âm tường và chỉ xả nước khi có người dùng hay những mẫu sen tắm tự đo nhiệt độ cơ thể người dùng và tạo nhiệt độ nước phù hợp. 

Nếu được mơ mộng hơn, tôi muốn sen tắm không nhìn thấy nhưng khi bạn cần sẽ xuất hiện, đo lượng nhiệt thích hợp theo nhiệt độ và tâm trạng để cải thiện và cho bạn cảm giác thoải mái nhất. Nhà vệ sinh thông minh thì cách hoạt động cũng phải thông minh. Bạn có thể quản lý nhiệt độ nước theo mức mong muốn thông qua điện thoại ngăn không cho nước nóng hay lạnh đột ngột.

  • Vòi chậu thông minh

Vòi chậu thông minh

Sẽ thật thiếu nếu bên cạnh sen tắm mà không có vòi chậu thông minh. Những mẫu vòi này đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay. Trên mỗi mẫu vòi sẽ có những mắt cảm biến có khả năng nhận biết tay người dùng cần vệ sinh để điều chỉnh van khóa nước cho dòng nước chảy ra. Khi bạn cần xả nước chỉ cần giơ tay dưới vòi chậu, lúc này nước sẽ chảy ra cho bạn dùng và nếu rút tay thì nước sẽ ngừng chảy. Nhờ vậy hạn chế tối đa lượng nước sử dụng.

  • Bồn tắm thông minh

Bồn tắm thông minh

Bồn tắm không phải không gian nào cũng có thể sử dụng, nó chỉ thích hợp với những nhà tắm có diện tích rộng. Một nhà tắm thông minh khiến bạn muốn sử dụng mãi thoải mái tự tại không thể thiếu các mẫu bồn tắm thông minh. Đây là một bước cải tiến mới, bồn tắm không chỉ chứa nước mà còn được tích hợp các mắt bơm sục khí tạo dòng nước đa chiều tác động đến làn da, massage cơ thể giúp lưu thông máu và khí huyết. Các tia nước được bố trí dọc theo thân bồn để tăng khả năng tác động đến toàn nhóm cơ. 

Công nghệ thông minh được coi là phát kiến mở ra tương lai hoàn toàn mới cho cuộc sống. Ngay các những hãng thiết bị vệ sinh nổi tiếng hiện nay như Inax, Toto, Grohe, American Standard, Viglacera cũng đang ngày càng đầu tư công nghệ để xứng tầm trong cuộc chạy đua. Ai đến đích trước không thể nói được vì sự thiết kế phòng tắm thông minh là khái niệm vĩ mô. Chất lượng cuộc sống càng gia tăng thì con người ta ngày càng muốn nhiều hơn và càng nhiều hơn những yếu tố để có thời gian thư thái và nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống.

Các phụ kiện nhà tắm thông minh

Bên cạnh thiết bị vệ sinh thì phụ kiện nhà tắm giống như là trang sức tô điểm thêm cho không gian thêm tiện nghi và hiện đại hơn. Một nhà tắm thông minh minh không thể thiếu phụ kiện nhà tắm thông minh.

nha-tam-thong-minh-tien-phong-xu-huong-nam-2022-6

Điều bạn có thể thấy hiện nay chính là sự phát kiến của hàng loạt các mẫu gương thông minh của các hãng đang bán trên thị trường. Trước đây những chiếc gương thông thường chỉ giúp bạn chăm chút lạt khuôn mặt, làn da, đầu tóc, quần áo trước khi ra ngoài.

nha-tam-thong-minh-tien-phong-xu-huong-nam-2022-7

Tuy nhiên, hiện nay bạn hoàn toàn có thể vừa tắm vừa nghe nhạc, nghe đài FM, đọc báo, xem tin tức, tivi, kiểm tra nhiệt độ phòng, theo dõi tình hình thời tiết, xem giờ. Các mẫu gương thông minh trong tương lai sẽ giống như một người trợ lý ảo hỗ trợ và theo dõi phân tích tình trạng da và sức khỏe của bạn. 

Nơi bán các thiết bị, phụ kiện nhà tắm thông minh

Bạn cảm thấy choáng ngợp về rất nhiều thiết bị, phụ kiện vệ sinh thông minh đang hiện hữu và xu hướng của tương lai. Bạn muốn nâng cấp không gian tắm ngày càng hoàn mỹ hơn. Tất cả các sản phẩm bạn đang muốn có đều đang được bán tại Hải Linh.

Bồn cầu, sen tắm, vòi chậu, bồn tắm, gương nhà tắm thông minh luôn được cập nhật liên tục mẫu mới nhất. Mua thiết bị vệ sinh tại Hải Linh bạn luôn được đảm bảo quyền lợi hàng chuẩn, cam kết không bán hàng kém chất lượng, vận chuyển toàn quốc, giao hàng nhanh chóng nhất.

Tổng hợp các mẫu nhà tắm thông minh

Không gian nhà tắm thông minh với sự kết hợp của gương đèn Led, bồn cầu treo tường xả nước tự động và sen tắm âm tường 

Không gian nhà tắm thông minh với sự kết hợp của gương đèn Led, bồn cầu treo tường xả nước tự động và sen tắm âm tường

Nhà tắm sạch sẽ, gọn gàng với bồn cầu thông minh

Nhà tắm sạch sẽ, gọn gàng với bồn cầu thông minh

Không gian phòng tắm thăng hạng với bồn tắm massage sục khí

Không gian phòng tắm thăng hạng với bồn tắm massage sục khí

Phòng tắm thông minh với bồn cầu phát sáng tạo tia khử khuẩn

Phòng tắm thông minh với bồn cầu phát sáng tạo tia khử khuẩn

Hãy cứ tưởng tượng và đón đợi những thiết bị mới được nâng cấp ngày càng nhanh trong chính không gian tắm nhà bạn. Xu hướng phòng tắm thông minh đang trở thành xu hướng lựa chọn của tương lai. Bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng thiết kế phòng tắm thông minh theo cách mà bạn muốn. Biết đâu mong muốn của bạn lại trở thành hiện thực thì sao.