Bí quyết bố trí gương treo tường phù hợp với từng không gian

Gương treo tường với thiết kế ấn tượng, hài hòa sẽ mang đến cho không gian vẻ đẹp tươi mới, vô cùng cuốn hút. Nhưng nếu bố trí không phù hợp thì không thể mang đến hiệu quả như ý. Vậy ứng dụng gương trong từng không gian cụ thể như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Gương treo tường ứng dụng ở nhiều không gian

Gương treo tường ứng dụng ở nhiều không gian 

Vai trò của gương treo tường

Gương treo treo tường trong cuộc sống ngày nay không chỉ phục vụ mục đích soi chiếu mà còn trở thành một phụ kiện trang trí được nhiều người ưa chuộng.  

Thiết kế với những hình khối sáng tạo, mang vẻ đẹp mới mẻ, gương trang trí có sức hấp dẫn mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Nếu mọi người chọn được một mẫu gương độc đáo, đây sẽ là điểm nhấn nổi bật cho thiết kế tổng thể. Đồng thời giúp gia chủ thể hiện được cá tính và thậm chí là cái tôi nghệ thuật của mình. 

Gương trang trí với cả năng phản chiếu hình ảnh sẽ tạo nên hiệu ứng mở rộng không gian. Đối với những không gian có diện tích nhỏ hẹp, thiếu chiều sâu, gương treo tường cỡ lớn sẽ là một phương án tuyệt vời để đánh lừa thị giác, giúp cảm giác không gian thoáng rộng hơn. 

Gương khổ lớn tạo hiệu ứng mở rộng không gian

Gương khổ lớn tạo hiệu ứng mở rộng không gian

Bên cạnh đó, khả năng phản quang của gương cũng là một ưu thế mọi người có thể tận dụng. Gương có thể khúc xạ lại ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài hay nguồn sáng từ ánh đèn điện giúp căn phòng trở nên sáng sủa, lung linh, ấn tượng hơn. 

Bố trí gương treo tường phù hợp với từng không gian

Gương trang trí cho không gian phòng khách

Phòng khách là không gian trung tâm rất quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Ngoài những vật dụng cơ bản như bàn ghế, kệ đựng đồ… thì gương treo trang trí cũng là một vật dụng được nhiều gia chủ lựa chọn. 

Mọi người có thể chọn những mẫu gương khổ lớn giúp phòng khách có cảm giác thoáng đãng hơn rất nhiều. Đặc biệt, với những phòng khách có diện tích hạn chế và thiếu sáng thì việc lắp đặt gương treo tường được coi là giải pháp hiệu quả cải thiện những điểm yếu này.

Nếu mọi người kết hợp gương treo tường cùng hệ thống đèn trang trí với ánh sáng thích hợp thì không gian phòng khách sẽ cực kỳ lung linh,ấn tượng. 

Hơn nữa, những mẫu gương trang trí nội có khung viền độc đáo sẽ khiến không gian phòng khách của bạn trở nên sống động hơn rất nhiều. Tuy nhiên để đảm bảo tính đồng nhất, mọi người cần lưu ý chọn khung phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể. 

Gương treo tường phong cách cổ điển sang trọng

Gương treo tường phong cách cổ điển sang trọng

Phòng khách là trung tâm tác động rất lớn đến phong thủy của cả công trình, vì vậy cần lựa chọn vị trí thích hợp để mang đến may mắn, thuận lợi cho các thành viên trong gia đình. 

Vị trí đặt gương trong phòng khách tối ưu hơn cả là gần cửa sổ. Ở vị trí này, gương sẽ phản chiếu những hình ảnh bên ngoài vào nhà, giúp luân chuyển tài khí, hấp thu, tái tạo những nguồn năng lượng tích cực.

Bố trí gương trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, chăm sóc cho bản thân. Vì vậy, việc bố trí một chiếc gương treo tường trong phòng ngủ là khá cần thiết. Yếu tố tạo cảm giác thoải mái, thư thái là rất quan trọng ở phòng ngủ. Do đó, mọi người không nên chọn những mẫu gương thiết kế quá rườm rà hay màu sắc khung lòe loẹt, những kiểu gương này sẽ rất dễ gây nhức mắt, căng thẳng. Tốt nhất mọi người nên chọn những thiết kế tối giản, màu sắc trung tính. 

Cụ thể, nếu diện tích phòng ngủ lớn, mọi người có thể tạo điểm nhấn bằng một chiếc gương to, nếu không một chiếc chiếc gương trang trí để bàn nhỏ sẽ là lựa chọn an toàn. Để có không gian độc đáo hơn, mọi người cũng có thể chọn ghép những gương nhỏ với nhiều hình dáng, kích thước để tạo hiệu ứng. Tùy vào sở thích để lựa chọn và phối kết nhưng hãy đảm bảo sự hài hòa cơ bản cho không gian.

Gương treo tường cho phòng ngủ tiện ích

Gương treo tường cho phòng ngủ tiện ích

Về phong thủy, hướng tốt nhất để đặt gương trong phòng ngủ là hướng Đông Nam, Bắc và Đông. Bởi theo thuyết âm dương, đặt gương trong phòng ngủ hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe; hướng Đông Nam sẽ thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt; hướng Bắc hỗ trợ đường công danh thuận lợi.

>>Xem ngay các sản phẩm Gương đang hot nhất hiện nay: https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/guong-viglacera.html

Gương đặt trong phòng vệ sinh

Từ lâu gương treo tường đã là vật phổ biến trong phòng vệ sinh, không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng đơn thuần của con người mà còn giúp cải thiện thẩm mỹ cho không gian.

Những phòng tắm phong cách cổ điển, sang trọng, một chiếc gương treo tường với khung trang trí hoa văn cầu kỳ sẽ trở thành điểm nhấn ấn định phong cách cho phòng tắm của bạn.

Với những phòng tắm thiết kế hiện đại, một chiếc gương dán tường mỏng, đường nét tối giản sẽ là một sự lựa chọn thông minh giúp phòng tắm thêm thời thượng, cá tính. Đặc biệt hiện nay, những mẫu gương treo tường thông minh được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại như nghe nhạc, sấy khô bề mặt, hiển thị đồng hồ, theo dõi nhiệt độ phòng,... sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng tiện nghi.

Gương thông minh cho phòng tắm

Gương thông minh cho phòng tắm

Bên cạnh những lưu ý về cách bố trí, chất lượng gương trèo tường cũng là vấn đề quan trọng quý khách hàng cần quan tâm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu gương có thiết kế cầu kỳ, lộng lẫy nhưng chất lượng chưa chắc được đảm bảo. 

Vì vậy, để có được trải nghiệm tối ưu nhất, quý khách hãy lựa chọn những sản phẩm chính hãng. Liên hệ Hải Linh ngay để sở hữu những chiếc gương treo tường tốt nhất.

Website: https://thietbivesinhviglacera.net/