Phòng tắm nhỏ có nên lắp đặt bồn tắm không ?

Một trong những cách để chúng ta có thể giữ gìn sức khỏe là tắm đúng cách hàng ngày. Sẽ thật thoải mái nếu mỗi ngày sau khi về nhà được ngâm mình trong bồn tắm. Tuy nhiên với phòng tắm nhỏ việc lắp đặt bồn tắm khiến nhiều chủ nhà phân vân. Cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời cho việc có nên thiết kế phòng tắm nhỏ có bồn tắm không?

1. Tại sao bạn lo lắng khi thiết kế phòng tắm nhỏ có bồn tắm

Thông thường khi nhắc đến không gian diện tích phòng tắm nhỏ mà dùng bồn tắm. Chắc chắn sẽ có rất nhiều bình luận trả lời rằng: “Thật vô lý, đã chật lại còn muốn chật thêm” hay “Ui trời, quá là chật trội, làm gì còn chỗ mà đi lại nữa”. Nhưng điều này hoàn toàn vô lý.

Thiet ke phong tam nho co bon tam

Không gian tắm dù lớn nhưng nếu thiết bị vệ sinh không được sắp xếp gọn gàng ngăn lắp thì cũng sẽ khiến không gian bị tù túng và không có điểm nhấn. Nhưng ngược lại, diện tích nhỏ nhưng các thiết bị vệ sinh được bố trí hợp lý, có khoảng trống thì phòng tắm vẫn đẹp và tiện dụng.

Vậy thiết kế phòng tắm nhỏ có bồn tắm thực sự cần thiết như thế nào? Diện tích nhỏ đồng nghĩa với việc phòng tắm nhà bạn luôn ẩm ướt. Nhưng với bồn tắm điều này sẽ được giải quyết. Nước sẽ đỡ bắn hơn ra khu vực xung quanh, trẻ con không trượt ngã và đi lại cũng dễ dàng hơn hẳn. 

Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/chon-kich-thuoc-bon-cau-viglacera-cho-phong-tam-nho-1124.html

2. Lợi ích của bồn tắm mang lại cho gia đình bạn

Bạn đang đắn đo xem thiết kế phòng tắm nhỏ có bồn tắm nên hay không. Hãy dừng lại suy nghĩ và cùng tìm hiểu những lợi ích mà bồn tắm mang lại. So với vòi sen tắm, bồn tắm sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn nhiều:

Loi ich cua Phong tam nho co bon tam

Trải nghiệm tắm tốt hơn

Đầu tiên và quan trọng nhất, tắm trong bồn tắm chắc chắn sẽ giúp làm sạch cơ thể của bạn tốt hơn. Đó là vì bạn sẽ được ngâm trong nước để mọi bộ phận trên cơ thể được tẩy sạch một cách hiệu quả. Nhờ đó, bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ vị trí nào trên cơ thể khi bạn tắm. Bồn tắm cũng rất hữu ích trong việc giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn, bạn có thể thoải mái ngâm mình 

An toàn cho trẻ nhỏ

Giúp một đứa trẻ nhỏ tắm có thể là một công việc phức tạp đặc biệt là trẻ sơ sinh. Trẻ con thường xuyên di chuyển trong nhà tắm. Nếu không cẩn thận, chúng có thể bị trượt và tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra. Để khắc phục tình trạng khó khăn này, thì thiết kế nhà tắm có bồn tắm là lựa chọn tốt nhất. Trẻ nhỏ khi được ngâm mình trong nước sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian tắm. Thêm vào đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng về bất kỳ tai nạn nào xảy ra.

3. Những mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ có bồn tắm triệu view

Không gian phòng tắm này chỉ có 4m2, thật sự hoàn hảo, mọi thiết bị vệ sinh đều đầy đủ và đặc biệt đây là minh chứng cho việc thiết kế phòng tắm nhỏ có bồn tắm không hoàn toàn có thể. Tổng thể phòng tắm sử dụng gạch thẻ ốp tường màu trắng kết hợp với gạch lát nền hình vỏ sò màu đen cực nổi bật không gian. Thay vì lắp kính nhà tắm, khu vực đặt bồn tắm được ngăn cách bởi rèm kéo màu xám.

Phong tam nho co bon tam anh 1

Thiết kế phòng tắm này tuy nhỏ nhưng tích hợp cả bồn tắm và vòi sen tắm. Vẫn là sắc trắng chủ đạo, khu vực bồn tắm và gạch ốp tường lát gạch thẻ trắng kết hợp với vách ngăn bằng kính gần như không có. Việc sử dụng vách ngăn kính giữ cho toàn bộ diện tích của căn phòng cảm giác rộng rãi hơn.

Phong tam nho co bon tam mau 2

Bạn là người yêu phong cách vintage thì không thể nào bỏ qua mẫu thiết kế nhà tắm nhỏ này. Một chiếc bồn tắm có chân để cổ điển được đặt ngay khu vực cửa sổ với rèm cửa hoa đồng màu vàng được lấy cảm hứng từ những vùng nông thôn nước Pháp. Tủ gỗ màu trắng cùng họa tiết gạch lát nền càng tôn lên vẻ đẹp hoàn hảo của không gian.

Phong tam nho co bon tam mau 3

Bạn nghĩ rằng việc thiếu diện tích phòng tắm có nghĩa là bạn phải từ bỏ một chiếc bồn tắm sang trọng. Thiết kế này sẽ khiến bạn phải nghĩ lại, một chiếc bồn tắm nhỏ đặt sàn vừa vặn hoàn hảo trong ngách nhỏ của tường. Mặc dù gạch lát nền sử dụng gạch lục giác họa tiết tam giác với các sắc độ màu đen, trắng, xám đậm nhạt khác nhau nhưng cực kỳ hài hòa với toàn không gian.

Phong tam nho co bon tam anh 4

Tin được không ánh sáng tự nhiên có thể làm cho những phòng tắm nhỏ nhất cũng cảm thấy rộng rãi và thông thoáng. Phòng tắm gác mái này có trần nhà thấp, nhưng cửa sổ nghiêng tạo ra một cảm giác rộng rãi đáng ngạc nhiên. Bồn tắm được đặt tận dụng ngay khu vực góc mái. Một kệ lưu trữ thông minh để đồ tận dụng làm kệ đỡ cho chậu rửa.

Phong tam nho co bon tam anh 5

Tất nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất của phòng tắm nhỏ là việc tìm kiếm một nơi để cất giữ tất cả đồ đạc của bạn. Lưu trữ trong một phòng tắm nhỏ sẽ đòi hỏi một chút sáng tạo. Thiết kế phòng tắm nhỏ có bồn tắm này có thể không có kho lưu trữ vô tận sang trọng, nhưng một kệ bậc thang cung cấp điểm chứa lý tưởng cho khăn tắm, đồ dùng trong nhà tắm. Khu vực tắm bồn được ngăn cách bởi rèm kéo màu trắng ngà.

Phong tam nho co bon tam anh 6

Đây cũng là một mẫu nhà tắm nhỏ áp mái có bồn tắm vừa mang nét hiện đại lại xen lẫn một chút vintage. Toàn bộ bức tường sau bồn tắm và kệ tủ chậu bằng gỗ. Bồn tắm có thiết kế lạ mắt khi một cạnh cao hơn cạnh còn lại, vòi bồn tắm gắn sàn, đèn treo tường kết hợp với gạch lát sàn giả đá xám mang lại sự ấm cúng cho không gian.

Phong tam nho co bon tam anh 7

Có hàng nghìn những lầm tưởng về bồn tắm cản trở và phá hỏng diện tích nhỏ hẹp. Vì vậy nếu ai nói với bạn rằng phòng tắm nhỏ không thể đặt bồn tắm thì hãy phản bác lại. Thiết kế không gian tắm này cực kỳ nổi bật, trông vẫn rộng rãi khi đặt bồn tắm.

Phong tam nho co bon tam anh 8

Phòng tắm này dành cho những ai đam mê màu sắc nhưng vẫn thích sự đơn giản gọn gàng, ít chi tiết. Nói thế nào về thiết kế phòng tắm này? giống như bạn đang chơi với gạch lát nền nhiều màu sắc vậy. Các gam màu được chuyển đổi từ đậm đến nhạt. Điểm may mắn của nhà tắm nhỏ này chính là 2 ô cửa sổ thông thoáng. Kệ tủ chậu cũng được tiết chế với ít chi tiết hơn.

Phong tam nho co bon tam anh 9

Nếu một phòng tắm nhỏ không được thiết kế hiệu quả, thiếu ánh sáng tự nhiên có thể nhanh chóng mang lại sự u ám. Để có một giải pháp dễ dàng và hiệu quả, hãy xem xét sử dụng gạch lát nền trắng, hoàn chỉnh với các thiết bị vệ sinh gần như hòa hợp với phần còn lại của không gian. 

Phong tam nho co bon tam anh 10

Như bạn thấy thiết kế phòng tắm nhỏ có bồn tắm thực sự cần thiết. Không chỉ mang vẻ đẹp về thẩm mỹ mà còn tạo trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Tuy nhiên hãy chắc chắn bạn hiểu rõ và biết cách tạo bố cục cho không gian sao cho hợp lý nhất