Mẹo thiết kế phòng tắm đẹp với gam màu lạnh cực hấp dẫn

Trong thiết kế nội thất phòng tắm, gam màu lạnh luôn được khai thác sử dụng nhiều nhất. Bởi nó mang lại sự dễ chịu và thoải mái cho không gian nhỏ nhất trong nhà. Tuy nhiên, để có phòng tắm đẹp với gam màu lạnh, bạn cần biết đến mẹo thiết kế sau. 

1. Gam màu lạnh là những màu nào?

Trong thiết kế nội thất phòng tắm, màu sắc đóng vai trò then chốt để tạo nên giá trị thẩm mỹ cho căn phòng. Màu sắc bao gồm gam màu nóng và gam màu lạnh. Chúng được phân chia rất rõ ràng trong bảng màu. 

Gam mau nong va lanh

Màu nóng là những màu được tạo ra từ các màu chính như đỏ, vàng, cam.. Các gam màu này rất ấn tượng vì nó có độ bắt mắt và rực rỡ. Tông màu nóng gợi lên sự nóng bức nên thường được dùng làm điểm nhấn nhá nhiều hơn. 

Màu lạnh bao gồm các màu như trắng, xanh da trời, xanh lá cây, tím nhạt… . Những gam màu này luôn khiến không gian dịu nhẹ đem lại cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu. Gam màu lạnh thường được dùng khi thiết kế những không gian nhỏ, chật chội. Theo đó, phòng tắm là không gian sử dụng nhiều gam màu lạnh. 

2. Lợi ích của việc sử dụng màu lạnh trong thiết kế phòng tắm

Trước hết, các màu lạnh sẽ giúp không gian căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Đây là mục đích mà bất cứ gia chủ nào khi thiết kế phòng tắm cũng rất chú trọng hướng đến. Vì phòng tắm trong các công trình thường là căn phòng nhỏ nhất. Nó lại ở khu vực thiếu ánh sáng nên nếu sử dụng gam màu nóng sẽ tạo sự bức bí và chật chội. 

Thiet ke phong tam voi gam mau xanh

Phòng tắm cũng là không gian thư giãn được đầu tư, chú trọng thiết kế. Theo đó, màu lạnh được dùng nhiều nhất bởi tông màu này tác động đến tâm lý con người. Nó kích thích thị giác, đưa con người sang trạng thái thư thái, thoải mái, thanh giản, dễ chịu, thư giãn. Nên sử dụng những tone màu lạnh trong phòng tắm tạo nên một liệu pháp kết hợp với sen tắm, bồn tắm để giải tỏa căng thẳng cho người dùng.

3. Mẹo thiết kế nội thất nhà tắm với gam màu lạnh

Màu sắc trong thiết kế nội thất nhà tắm là một bí quyết thần kỳ để tạo nên nét đẹp thẩm mỹ cho không gian. Trong đó, gam màu lạnh được sử dụng phổ biến nhất. Để tạo hiệu quả trong việc thiết kế nội thất nhà tắm, mọi người hãy chú ý áp dụng những mẹo sau: 

Màu lạnh sẽ giúp cho phòng tắm nhỏ trở nên rộng rãi tuy nhiên nếu như sử dụng toàn màu lạnh không phòng tắm sẽ mang đến cảm giác lạnh lẽo. Vì vậy, hãy kết hợp thêm với gam màu nóng để tạo điểm nhấn vừa giúp không gian phòng tắm thêm ấm áp mà lại ấn tượng. 

Cách phối hợp giữa các màu lạnh với nhau cũng cần được xem xét thật kỹ lưỡng. Khéo léo kết hợp các sắc độ màu sắc lạnh với nhau bạn sẽ có được một phòng tắm thật sự sống động. 

Ánh sáng luôn cần được đề cao khi thiết kế nội thất nhà tắm với gam màu lạnh. Ánh sáng mặt trời, ánh sáng vàng sẽ làm hài hòa hơn khi bạn sử dụng các màu lạnh cho tường, sàn nhà tắm. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những cách trang trí cho phòng tắm gam màu lạnh. Đó có thể là tấm thảm trải sàn cho căn phòng thêm ấm áp. Hoặc cũng có thể sử dụng những tấm rèm thay vì vách kính để căn phòng đỡ  lạnh hơn. 

Ngày nay, xu hướng thiết kế phòng tắm với gam màu lạnh được lên ngôi. Những căn phòng có thiết kế tối giản, hiện đại được ưa chuộng. Mọi người có thể tham khảo một số mẫu phòng tắm sử dụng gam màu lạnh dưới đây: 

Phòng tắm màu trắng không bao giờ lỗi thời

Màu trắng là một gam màu lạnh được sử dụng trong hầu hết các căn phòng tắm. Màu này tạo nên sự hài hòa với màu thiết bị vệ sinh. Hơn nữa, màu trắng khi phối màu cũng rất dễ. Bạn có thể kết hợp màu trắng với bất cứ một màu lạnh nào nếu thích. 

Phong tam mau trang

Phòng tắm màu trắng cũng gọi lên sự sạch sẽ cho căn phòng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là màu trắng rất dễ bám bẩn và ố vàng nên bạn phải tăng cường việc vệ sinh, dọn dẹp không gian này. 

Phòng tắm màu xám cá tính

Màu xám cũng là một màu trung tính rất dễ sử dụng. Cũng giống như màu trắng, màu sắc này cũng rất dễ phối với các màu khác. Bên cạnh đó, gam màu này lại rất thích hợp khi gia chủ muốn thiết kế một không gian mang phong cách hiện đại, tối giản. Khi sử dụng màu xám, phòng tắm sẽ mang nét sang trọng, trầm ổn. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng có tiết chế để căn phòng không bị nặng nề và lạnh lẽo. 

Phong tam mau xam mau 6

Phòng tắm màu xanh lá tươi mát

Màu xanh lá cây luôn khiến cho mắt nhìn có cảm giác dịu lại. Vì vậy sắc màu này đang rất được ưa chuộng trong phòng tắm. Sắc màu này sẽ giúp mọi người khi bước vào căn phòng cảm giác tràn trề sức sống. Tính thư giãn trong phòng tắm sẽ được nâng cao hơn. 

Phong tam xanh la cay 6

Phòng tắm ngọc lam ấn tượng

Màu ngọc lam là một gam màu lạnh rất đặc biệt. Nó là sự kết hợp của màu xanh lục và xanh lam. Màu ngọc lam được dùng trong phòng tắm theo phong cách nhiệt đới. 

Phong tam xanh nuoc bien anh 2

Phòng tắm màu ngọc lam cho cái nhìn êm dịu nên rất phù hợp để thiết kế nên không gian thư giãn là phòng tắm. Bạn có thể sử dụng màu xanh ngọc cho toàn bộ phòng tắm hoặc một phần tường, hoặc chỉ với sàn. Chắc chắn không gian phòng tắm của gia đình bạn sẽ được lột xác hoàn toàn. Hãy thử nhé!

Phòng tắm màu xanh da trời

Màu xanh nước biển và màu xanh da trời tô vẽ cho không gian phòng tắm cũng thật tuyệt. Ý tưởng trang trí phòng tắm màu xanh nước biển sẽ giúp bạn có cảm giác như đang đắm mình thư giãn ở hồ bơi hay bãi biển. 

Phong tam mau xanh anh 6

Để giảm bớt sự nặng nề, hãy sử dụng kết hợp màu xanh da trời với màu trắng. Hoặc bạn có thể sử dụng màu xanh pastel cho không gian thư thái nhẹ nhàng nhất. 
Trên đây là mẹo thiết kế phòng tắm với gam màu lạnh. Tham khảo các ý tưởng gợi ý trên để thiết kế nội thất nhà tắm của bạn thật sự ấn tượng, đẹp sang trọng, hiện đại và thư giãn. Chúc mọi người thật thành công!

 

Tác giả bài viết: Hải Linh