Mẹo cải tạo nhà tắm đẹp như homestay

Cải tạo nhà tắm để trở thành nơi thư giãn đẹp như homestay là mong muốn của nhiều gia đình. Nếu như bạn cũng là một người như vậy, hãy tham khảo những mẹo tân trang nhà tắm sau. Chắc chắn, một thiên đường thư giãn bạn mong ước sẽ trở thành hiện thực. 

1. Các tips tân trang nhà tắm đẹp như homestay

Có một nguyên tắc mọi người cần phải thuộc làu làu khi cải tạo phòng tắm. Đó là diện tích nhà tắm là bất di bất dịch không thay đổi. Chúng ta chỉ có thể biến đổi không gian bên trong bằng cách thay đổi bố cục, vị trí của các thiết bị vệ sinh. Làm mới căn phòng bằng việc có thể thay thế gạch ốp lát, sơn tường. 

Để có một phòng tắm homestay với một không gian diện tích lớn thì không khó. Nhưng với một căn phòng tắm cũ khá nhỏ cần phải có sự đột phá về ý tưởng. Những mẹo được đúc rút dưới đây sẽ giúp bạn hô biến một nhà tắm lộn xộn thành không gian đẹp như mơ. 

1.1. Chuyển từ tông màu tối sang tông màu sáng

Những phòng tắm cũ chật chội rất có thể phạm sai lầm trong lựa chọn màu sắc. Căn phòng hẹp sẽ càng nhỏ hẹp và tối tắm hơn nếu bạn sử dụng màu tối cho gạch ốp lát. Vì vậy, cải tạo để thành phòng tắm homestay tươi sáng, thông thoáng, bạn hãy nghĩ đến việc thay thế một loại gạch ốp lát nhà tắm khác. 

Những gam màu như trắng, xám, kem sẽ rất phù hợp. Các màu sáng này kích thích thị giác giúp bạn cảm nhận căn phòng sau khi cải tạo dường như rộng hơn phòng cũ mặc dù diện tích vẫn y nguyên. 

Không hẳn là dùng toàn bộ màu trắng cho căn phòng.  Điều đó có vẻ khá nhàm chán và đơn điệu. Nên mẹo cải tạo ở đây chính là lấy các màu sáng là trọng tâm và sử dụng một vài điểm nhấn nhá nổi bật bằng các màu tối, màu rực rỡ tạo nét đẹp sống động cho không gian. 

1.2. Hạn chế sự lộn xộn ở mức tối đa

Một việc bạn cần phải ghi nhớ để thực hiện khi cải tạo phòng tắm: thiết kế không gian lưu trữ. Một căn phòng gọn gàng sẽ trở nên sang trọng và đẳng cấp.

Có rất nhiều giải pháp lưu trữ có thể áp dụng cho phòng tắm mới của bạn. Với phòng tắm quá nhỏ hẹp, hãy tận dụng các khoảng trống ở phía trên bồn cầu, khoảng trống phía dưới chậu rửa để làm nơi lưu trữ đồ dùng. 

Với những chiếc kệ để đồ, nhà tắm của bạn không chỉ gọn mà còn đẹp nữa. Ví dụ như những chiếc giỏ mây, thang kệ để đồ kiểu dáng đẹp có chức năng trang trí tinh tế cho không gian. 

1.3. Lắp đặt thiết bị vệ sinh có kích thước phù hợp

Bạn đã từng đến một phòng tắm homestay, chúng không lớn nhưng lại đủ tiện nghi trong khi đó phòng tắm của bạn cũng có diện tích tương tự mà chỉ có những món đồ nội thất cơ bản. Đó là do bạn đã lựa chọn sai kích thước các món đồ thiết bị vệ sinh. 

Để khắc phục sai lầm trên, khi cải tạo phòng tắm, trước tiên, hãy phân khu hợp lý khu vực chậu rửa, bồn cầu, bồn tắm. Đo đạc thật kỹ để chọn một sản phẩm có kích thước thật phù hợp. Nhỏ gọn và tinh tế là mục tiêu bạn chọn thiết bị vệ sinh. 

Các thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sáng tạo nên những mẫu sản phẩm vô cùng nhỏ gọn mà đẹp mắt. Chúng sẽ giúp bạn làm nên những nhà tắm tiện nghi như  homestay với cả bồn tắm thư giãn tuyệt vời.. 

1.4. Vai trò của gương và vách kính

Bạn có nhà tắm nhỏ, hẹp và muốn tân trang cho chúng rộng hơn, hãy sử dụng một tấm gương lớn. Đặc tính phản chiếu của chúng sẽ giúp căn phòng có cảm giác độ rộng được nhân đôi lên. 

Vách kính cũng là một giải pháp hoàn hảo. Chúng không chỉ giúp ngăn chia tách biệt không gian tắm mà còn mang đến một nét đẹp thẩm mỹ sang trọng và đẳng cấp như nhà tắm trong các khách sạn 5 sao. 

1.5. Phép màu của ánh sáng

Nếu có thể, hãy mở một chiếc cửa sổ để ánh sáng tự nhiên lan tỏa trong căn phòng tắm. Ánh sáng tràn ngập sẽ khiến không gian phòng tắm nhỏ của bạn trở nên thoáng đãng và có vẻ như được rộng thêm. 

Ngoài ra, bố trí hệ thống chiếu sáng đầy đủ và thông minh sẽ giúp bạn có một phòng tắm sáng sủa, lãng mạn và tăng thêm tính thư giãn. Hãy thử tưởng tượng, bạn ngâm mình ở bồn tắm dưới làn nước ấm áp, trong ánh sáng vàng dịu nhẹ. Quả thực đó là một giải pháp giải tỏa căng thẳng vô cùng hữu hiệu. 

1.6. Trang trí nhà tắm đẹp cá tính

Đừng coi nhẹ những món đồ trang trí trong nhà tắm. Đừng nghĩ rằng chúng chỉ nên xuất hiện ở phòng khách. KHÔNG, phòng tắm cũng rất cần sự có mặt của các món đồ decor đẹp. Chỉ cần sự xuất hiện một chút xíu thôi, phòng tắm bạn thực sự không khác gì phòng tắm homestay. 

Có rất nhiều cách trang trí, bạn nên lựa chọn kiểu trang trí theo sở thích và cá tính của mình. Gợi ý cho bạn: có thể là những bức tranh vẽ, đồ handmade, vẽ sơn trên tường, và cây xanh. 

Cây xanh - món đồ trang trí đơn giản mà có nhiều giá trị. Chỉ cần chậu cây mini để trong phòng tắm cũng đủ hô biến không gian phòng tắm trở nên vô cùng ấn tượng rồi. Có điều kiện hơn, bạn có thể trồng cây thành giàn hoặc kệ rất đẹp. Cây xanh điều hòa không khí và giúp phòng tắm thêm phong thủy nữa. 

Trên đây là các mẹo bạn có thể tham khảo để cải tạo phòng tắm đẹp như homestay. Để bắt tay vào làm được hiệu quả, bạn hãy lên kế hoạch từng bước và dự trù chi phí. Nếu cần, hãy nhờ sự hỗ trợ tư vấn của các kiến trúc sư hay các chuyên gia thiết kế nhé. 

2. Tham khảo các mẫu cải tạo nhà tắm vô cùng ĐẸP và SANG

 

Phong tam cu

Trước: Phòng tắm cũ và kém tiện nghi

Cai tao phong tam cu

Sau: Phòng tắm sáng hơn, sang trọng 

Trước: Một phòng tắm có thiết kế cũ kỹ, nhếch nhác

Cai tao phong tam cu

Sau: Sau khi cải tạo, phòng tắm tắm đã trở thành không gian thực sự quyến rũ, tiện nghi và có điểm nhấn. 

Cai tao phong tam cu

Trước: Phòng tắm cũ nhìn khá rối mắt. 

Phong tam cu

Sau: Cải tạo phòng tắm thành công giống với phòng tắm homestay vô cùng sáng sủa và sạch sẽ. 

Cai tao phong tam cu

Trước: Một phòng tắm cũ khá lộn xộn và chật chội

Cai tao phong tam cu 2

Sau: Căn phòng như được lột xác trở nên rộng rãi hơn, khoa học hơn. 

Phong tam cu
Trước: Phòng tắm cũ dùng thiết bị vệ sinh không phù hợp.

Sau: Một phòng tắm đẹp được cải tạo theo phong cách cổ điển quyền quý.

Với những mẫu phòng tắm trên đây bạn đã thấy được sức mạnh của việc decor lại  đúng không nào. Áp dụng các mẹo phía trên để cải tạo phòng tắm của mình trở nên thực sự hấp dẫn nhé. Một phòng tắm homestay chuẩn sẽ giúp bạn nâng tầm cuộc sống của mình đó. Chúc mọi người thành công.

Tác giả bài viết: Hải Linh