Cách thiết kế phòng tắm ngoài trời đẹp như khu nghỉ dưỡng

Làm thế nào để biến căn phòng tắm ngoài trời của gia đình bạn trở nên đẹp đẽ như khu nghỉ dưỡng. Đó là thử thách vô cùng khó khăn nhưng vẫn có thể thực hiện với những mẹo nhỏ dưới đây. 

1. Xu hướng thân thiện với môi trường

Hiện nay tại những khu nghỉ dưỡng đang đề cao những vật liệu thân thiện với môi trường. Vậy tại sao chúng ta không thử áp dụng biện pháp này cho không gian phòng tắm của gia đình mình. 

Phong tam than thien voi moi truong

Khi sử dụng vật liệu tự nhiên, bạn sẽ thấy không gian trở nên yên bình, thư thái hơn. Đây còn là nguồn nguyên liệu rất an toàn cho sức khỏe người dùng, mang đến sự nhẹ nhàng và gần gũi cho không gian sống.

Một trong những vật liệu được sử dụng nhiều cho phong cách thiết kế này chính là gỗ tự nhiên đặc biệt là gỗ óc chó bởi chính tông màu nâu trầm nhưng vẫn hiện đại. Nếu không gian phòng tắm của gia đình bạn đủ rộng thì có thể lựa chọn những mẫu gỗ này. Với vẻ đẹp của gỗ ấn tượng từ màu sắc đến vân gỗ cũng như chất lượng hoàn hảo, độ bền  Thiết kế từ gỗ đang là sự lựa chọn lý tưởng hàng đầu cho việc xây dựng không gian sống của nhiều gia đình.

2. Tông màu của thiên nhiên

Xu hướng sử dụng màu sắc tại những khu nghỉ dưỡng trong năm 2021 cũng có sự thay đổi. Vẫn là cảm hứng với màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên sẽ lên ngôi. Các tông màu đất và trung tính sẽ vẫn sẽ là tông màu được yêu thích trong thiết kế nội thất. Vì khi thiết kế phòng tắm ngoài trời, hòa quyện với màu nắng nó sẽ tạo nên một tổng thể vô cùng đẹp mắt.

Phong tam phong cach thien nhien

Tuy nhiên các gam màu nhẹ nhàng như màu mù tạt, hồng bụi và các sắc thái khác nhau của màu xanh lam và màu xanh lá cây đang được sử dụng để phối kết hợp cho màu sắc của ghế sofa, tranh treo tường hay các khung trang trí. Màu xanh ô liu chín cũng được đánh giá là một trong những lựa chọn thiết bị nội thất siêu sang trọng cho không gian. 

Ngoài ra nếu thích sự đột phá, phá cách bạn cũng có thể cân nhắc những tông màu trầm như cam, vàng, đỏ. Tuy nhiên cũng chỉ nên điểm qua bằng một vài nét, không nên sử dụng trên toàn bộ không gian vì nó sẽ gây choáng ngợp.

3. Sự kết hợp các vật liệu tự nhiên

Việc sử dụng gỗ, da và đá trong nội thất sẽ tiếp tục được lên ngôi trong năm 2020. Đây được coi là xu hướng thiết kế nội thất kinh điển mọi thời đại. Từ chất liệu da tự nhiên, gỗ màu sắc trung tính, cổ điển, đến các phiến đá cẩm thạch nhiều màu sắc và độc đáo trong không gian được kết hợp tạo điểm nhấn trong các sản phẩm nội thất với các thiết kế làm nổi bật các vật liệu này theo những cách mới mẻ.

Phong tam thien nhien dep

Đặc biệt, những vật liệu này đều có nguồn gốc tự nhiên không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho mỗi ngôi nhà mà nó còn tốt cho sức khỏe của người sử dụng, đó là một trong những yếu tố đang được đề cao trong các thiết kế nội thất hiện nay.

Bạn có thể làm những cột mái hiên cho phòng tắm ngoài trời bằng chất liệu gỗ chịu lực tốt. Bên ngoài có thể sơn những lớp sơn chống thấm, chống mối mọt.

4. Phong cách tối giản

Không gian được thiết kế theo phong cách tối giản tới từng chi tiết, từng đường nét, chi tiết trang trí, đồ nội thất và cả màu sắc cũng tối giản theo cách riêng. Tối giản nhưng không có nghĩa là đơn điệu, nhàm chán vì mỗi chi tiết ở trong không gian sống được chăm chút kỹ lưỡng, ít nhưng chất.

Phong tam phong cach toi gian

Tùy vào nhu cầu, sở thích mà mỗi người sẽ lựa chọn một xu hướng thiết kế nội thất phù hợp với gia chủ. Phong cách thiết kế tối giản vừa là sự lựa chọn tuyệt vời cho những không gian nhỏ hẹp, vừa là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai thích không gian sống đơn giản, hiện đại.

5. Tổng thể cân xứng 

Tổng thể cân xứng trong thiết kế là sự tổng hoà đồ đạc, nội thất, ngoại thất và môi trường xung quanh trở thành một thực thể thống nhất có các thành phần liên quan mật thiết với nhau. Toàn bộ không gian phòng tắm ngoài trời được lấy cảm hứng từ sự gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của con người.

Thiet ke phong tam tong the va can xung

Lấy cảm hứng từ tự nhiên, trong thiết kế nội thất các đường cong rất được ưa chuộng, màu sắc đa dạng táo bạo và các vật liệu nội thất được sử dụng có nguồn gốc tự nhiên giúp không gian sống trở nên độc đáo và phá cách hơn, nhưng vẫn giữ được sự gần gũi, thân thiện. 

Trên đây là những cách thiết kế phòng tắm ngoài trời mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hãy tìm hiểu thêm những cách làm độc đáo khác và áp dụng cho không gian sống của gia đình mình nhé. 

Tác giả bài viết: Hải Linh