9 mẹo để tạo thiết kế phòng tắm trong không gian nhỏ

Trước khi bắt tay vào thiết kế bất kỳ phòng tắm nào bạn cần có một bản vẽ hay phác thảo ý tưởng của nhiều phòng tắm trong đầu. Với những căn phòng tắm diện tích rộng sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên nếu phòng tắm của bạn nhỏ sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều. 

Thế nhưng điều này không phải không làm được, Tùy theo sở thích cá nhân, người thiết kế sẽ giúp bạn chọn được bố cục tốt nhất với những tính năng được thêm vào cùng bảng màu tối ưu giúp bạn thư giãn sau ngày dài. Dưới đây là 9 mẹo thiết kế phòng tắm cho không gian hẹp mà bạn không thể bỏ qua. 

1. Loại bỏ tất cả các vật cản thị giác khỏi đường đi

Tránh bất cứ thứ gì xuất hiện như một rào cản thị giác trong phòng tắm. Trên thực tế, một nguyên tắc chung cho các thiết kế phòng tắm nhỏ là tiết chế càng nhiều càng tốt. Để tối đa hóa không gian sàn, hãy cân nhắc loại bỏ mọi vật cản như máy giặt, thùng rác, đồ vật giặt là. Cố gắng tìm các giải pháp khác cho những vật dụng này hoặc đặt chúng trong một phòng khác như phòng chứa đồ hoặc phòng giặt là.  Nếu không, chúng sẽ làm cho không gian của bạn trở nên lộn xộn hơn rất nhiều. 

Phong tam khong gian nho

Nếu trần nhà ở vị trí thấp, bạn cũng hay nên lưu ý không gian này. Hãy xem xét thiết kế một trần nhà hình vòm cao tạo ảo giác về chiều cao cho phòng tắm. 

2. Lựa chọn bồn tắm cho phòng tắm nhỏ 

Nhiều người nghĩ rằng phòng tắm nhỏ thì không nên bố trí bồn tắm. Nhưng đây là một quan điểm sai lầm. Chúng ta đừng nên biến những căn phòng tắm nhỏ thành những không gian có sự thiếu sót. Hãy đưa ra giải pháp để tạo cho không gian sự đồng nhất và có tính thẩm mỹ nhất. 

Lua chon bon tam cho phong tam nho

Nếu bạn không thích ý tưởng về một bồn tắm nhỏ và bạn là một người thích bồn tắm lớn, thì hãy lựa chọn những bồn tắm hình vuông có thể đặt tại góc tường. Cân nhắc sử dụng bồn tắm góc nửa hình lục giác hoặc bồn tắm kiểu Nhật. Ngoài ra xung quanh bồn tắm không nên để cửa ngăn. Bạn cũng có thể sử dụng bồn tắm đứng, âm tường hoặc âm tường, tùy thuộc vào kích thước phòng tắm của bạn. Điều này sẽ không chỉ làm giảm diện tích sử dụng của bồn tắm mà còn có thể tạo thêm nét tinh tế độc đáo cho phòng tắm của bạn.

3. Gương luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất

Sử dụng một chiếc gương làm nổi bật chiều cao, rộng của phòng tắm. Gương phản chiếu chiều sâu của bất kỳ căn phòng nào và tăng gấp đôi hiệu ứng của các thiết bị chiếu sáng, tăng thêm độ sáng. Sử dụng lớp sơn và gạch men phản chiếu cũng cho hiệu ứng làm sáng tương tự. Trong mọi trường hợp, đây còn là cách để khiến cho phòng tắm trông sạch sẽ hơn. 

Lua chon guong cho phong tam

4. Sử dụng tone màu nhẹ nhàng cho phòng tắm 

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều thiết kế spa sử dụng tông màu dịu nhẹ như xanh nước biển hoặc xanh lam nhạt. Nếu phòng tắm của bạn nhỏ hãy cố gắng chọn một bảng màu nhẹ nhàng bao gồm các màu sáng và tông lạnh hơi xanh. Đối với các vật dụng bằng kim loại trong phòng tắm, hãy chọn đồ đạc sáng bóng và hoàn thiện màu trắng sắc nét.

Mau nhe nhang cho phong tam

5. Bằng mọi giá hãy tránh màu tối

Nếu không phải là những Fan cuồng của gam màu tối thì hãy chọn màu sáng để hoàn thiện không gian phòng tắm của gia đình mình. Đặc biệt là đối với sàn nhà, tốt nhất là sử dụng màu sáng để không làm thu nhỏ không gian hơn nữa. Điều này sẽ làm cho phòng tắm có vẻ lớn hơn thay vì nhấn mạnh các góc của nó. Hãy nhớ rằng tập trung vào các góc sẽ làm cho phòng tắm trông gọn gàng hơn.

Phong tam mau toi

6. Sử dụng đồ lưu trữ thông minh 

Một phòng tắm nhỏ không có nghĩa là bạn sẽ phải hy sinh không gian lưu trữ. Có nhiều cách bạn có thể bao gồm các khu vực lưu trữ ẩn. Ví dụ, trong một số phòng tắm, có thể tạo không gian lưu trữ ẩn bằng cách tạo một lỗ phía sau một trong những viên gạch men trên tường. Cố gắng tận dụng không gian theo chiều dọc càng nhiều càng tốt.

Ke dung do thong minh

Nếu bạn muốn sử dụng móc treo vải kim loại, hãy cẩn thận hơn với việc lựa chọn chất liệu. Bắt buộc phải sử dụng lớp phủ chống ăn mòn trong phòng tắm.

Dưới đây là một số ý tưởng lưu trữ ẩn trong phòng tắm:

  • Ngăn tích hợp bên cạnh bồn rửa

  • Gạch 3D tương tác

  • Tủ gương

7. Lựa chọn tủ chậu treo tường 

Như đã đề cập ở phần trước về việc lưu trữ, bạn cần tận dụng không gian thẳng đứng của phòng tắm nhiều nhất có thể. Bạn có thể tạo thêm không gian lưu trữ với bàn trang điểm treo tường hoặc bồn rửa bằng cách sử dụng phần dưới để lưu trữ tất cả các dụng cụ phòng tắm.

Chau rua dat ban Viglacera dep

8. Khiến phòng tắm tràn ngập ánh sáng

Bóng tối quá nhiều làm cho phòng tắm trông nhỏ hơn và thậm chí có thể tạo cảm giác sợ hãi sự ngột ngạt. Để xử lý điều này, bạn cần đảm bảo rằng phòng tắm đủ ánh sáng và không có những bức tường lớn cồng kềnh bên cạnh vòi hoa sen. Bạn có thể hãy sử dụng cửa kính hoặc vách ngăn nhẹ hơn là một cánh cửa hoặc hoàn toàn không sử dụng bất kỳ cánh cửa nào. Điều này sẽ khiến phòng tắm của gia đình bạn rộng hơn rất nhiều.

Phong tam tran gap anh sang

9. Ưu tiên ánh sáng tự nhiên 

Chiếu sáng phòng tắm bằng ánh sáng mặt trời tự nhiên giúp người dùng cảm nhận phòng tắm rộng rãi và cân đối hơn. Điều này áp dụng cho tất cả các thiết kế phòng tắm. Vì vậy, hãy cố gắng thêm các cửa sổ để ánh sáng mặt trời có thể chiếu rọi vào phòng tắm của bạn.

Phong tam tran ngap anh sang

Trên đây là những mẹo thiết kế phòng tắm không gian nhỏ. Hãy lựa chọn cho mình một thiết kế phù hợp để không gian này của bạn trở nên rộng và sáng hơn nhé.