20+ mẫu trang trí phòng tắm, nhà vệ sinh đẹp

Trong bất kỳ tổng thể kiến trúc nào, không gian phòng tắm không bao giờ được thiếu. Vì phòng tắm vừa là nơi để giải quyết những nhu cầu cá nhân cơ bản, vừa là nơi để thư giãn sau một ngày dài lao động mệt mỏi. 

Vì thế, việc đáp ứng những nhu cầu cần thiết trong phòng tắm hay bố trí phòng tắm sao cho hợp lý là điều mà ai cũng mong muốn. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến các bạn những mẫu trang trí phòng tắm, nhà vệ sinh đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy cùng chiêm ngưỡng nhé. 

Mau trang tri phong tam so 3

Một số tiêu chuẩn cần tuân thủ khi bố trí nhà vệ sinh 

Lựa chọn và lắp đặt chậu rửa sao cho phù hợp 

Theo tiêu chuẩn trong bố trí và thiết kế nhà ở thì chiều cao của chậu rửa mặt tiêu chuẩn là 80-85cm. Nếu bạn cố hạ thấp chiều cao của chậu rửa sẽ dẫn đến tình trạng mỏi lưng khi cúi xuống quá thấp. 

Lap dat chau rua

Vị trí đặt chậu rửa mặt lý tưởng nhất là gần cửa, không nên để tại vị trí sâu trong nhà tắm. Kích thước đặt lavabo được tính từ mặt sàn nhà đến mặt chậu nhà vệ sinh thích hợp cho người lớn là 0,8-0,85cm, đối với trẻ em là 0,5-0,6cm. 

Bố trí những thiết bị vệ sinh theo từng khu phù hợp 

Về cơ bản, trong không gian phòng tắm sẽ được chia ra những khu cơ bản như khu rửa, khu tắm và khu vệ sinh. Nếu bạn muốn sự phân chia này được rõ ràng thì có thể lắp đặt thêm những vách kính hoặc rèm để tách biệt hơn.

Bố trí phòng tắm hợp phong thủy

Không nên bố trí nhà vệ sinh theo hướng Nam hoặc Tây Bắc vì đây là những hướng xấu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và vận mệnh cho gia chủ. Những hướng này còn gây hỏa khí nặng và xung khắc với nhà vệ sinh 

Không nên đặt nhà vệ sinh tại vị trí trung tâm của ngôi nhà khiến ngôi nhà mất đi mỹ quan gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Không nên thiết kế nhà vệ sinh có cửa quay đối diện vào giường ngủ hay phòng ngủ. 

Nếu nhà bạn có 2 tầng thì nên thiết kế nhà vệ sinh ở tầng 1 và tầng 2 quay lưng vào nhau.

Những lưu ý khác khi lắp đặt phòng tắm, nhà vệ sinh đẹp 

Vòi sen thường có chiều cao tiêu chuẩn là 7,7-8m và phần bát sen là 1,6-1,8m. Do đó bạn không nên thiết kế chúng ở vị trí quá cao vì sẽ gặp sự cố 

Không lắp đặt lô giấy quá xa bốn cầu hay giá treo khăn ở xa vị trí đứng tắm. 

Không nên trồng nhiều cây cối trong phòng tắm vì nó sẽ là môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Nên chọn những đồ vật có độ nhám vừa phải để dễ dàng chùi rửa. Cùng với đó là những đồ vật chịu được ẩm ướt và độ mài mòn cao. 

Những mẫu trang trí phòng tắm, nhà vệ sinh đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ

Mau trang tri phong tam so 1

Mở đầu là không gian phòng tắm có bồn tắm dạng tròn. Không gian này được thiết kế mở rộng với ánh sáng chiếu hài hòa. 

Mau trang tri phong tam so 2

Phòng tắm với bồn tắm góc cạnh tạo cho không gian sự vuông vức. Dạng bồn tắm này có thể áp dụng tại những không gian phòng tắm bị chéo góc giúp mang đến sự cân bằng cho không gian. Bề mặt phòng tắm được trang trí bằng những họa tiết gạch 3D mang đến vẻ độc lạ. 

Mau trang tri phong tam so 3

Nếu muốn sự riêng tư trong phòng tắm và phân chia các không gian rõ ràng thì không thể bỏ qua những vách kính ngăn phòng tắm. Tại đây còn được bố trí một chiếc gương to với phần khung bằng gỗ giúp phòng tắm hẹp trở nên rộng hơn. 

Mau trang tri phong tam so 4

Mang không gian xanh vào phòng tắm là một ý tưởng tuyệt vời. Không gian này sẽ khiến cho bạn mong muốn trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Mau trang tri phong tam so 5

Nếu phòng tắm của bạn có sự phân chia không gian rõ ràng, không bị bắn nước ra xung quanh trong quá trình sử dụng thì bạn có thể đặt vào đây một chiếc thảm màu sắc để không gian đa sắc màu hơn.

Mau trang tri phong tam so 6

Không gian phòng tắm đơn giản với gam màu trầm ấm giúp mang lại vẻ sang trọng và hiện đại cho không gian. 

Mau trang tri phong tam so 7

Những mảng gạch họa tiết đá tự nhiên in trên tường làm cho không gian thêm phần sang trọng và hiện đại hơn. Không gian này được bố trí với 2 gương. Với thiết kế tủ màu trắng giúp không gian trở nên mở rộng hơn. 

Mau phong tam 8

Thiết kế phòng tắm với không gian mở, trang trí với những chiếc gương to khiến cho phòng tắm được mở rộng hơn rất nhiều. Kiểu trang trí này sẽ phù hợp với những căn nhà biệt thự hoặc chung cư cao cấp.

Mau trang tri phong tam so 9

Nhìn thoáng qua nhiều người sẽ nghĩ đây là một căn phòng khách. Nhưng nếu nhìn thấy chiếc bồn tắm nằm trong góc thì bạn đã hiểu thực chất là không gian phòng tắm. Không gian này được đặt sát vườn sẽ giải tỏa cho bạn những nóng nực trong những ngày hè. 

Và những mẫu phòng tắm nhà vệ sinh đẹp khác

Mau trang tri phong tam so 10

Mau trang tri phong tam so 11

Mau trang tri phong tam so 12

Mau trang tri phong tam so 13

Mau trang tri phong tam so 14

Mau trang tri phong tam so 15

Mau trang tri phong tam so 16

 

Trên đây là những mẫu trang trí phòng tắm, nhà vệ sinh đẹp mà Hải Linh muốn gửi đến quý khách hàng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp cho quý khách hàng trong việc lựa chọn cho mình một không gian thiết kế phù hợp.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh