Quy trình sản xuất hiện đại thiết bị vệ sinh của Viglacera

Thiết bị vệ sinh viglacera được sản xuất theo một công nghệ hiện đại với những yêu cầu chặt chẽ để đảm bảo được chất lượng tốt nhất, dễ dàng trong việc sử dụng và tẩy rửa, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Để sản xuất một thiết bị vệ sinh viglacera cần một dây chuyền hiện đại và những bước làm vô cùng cẩn thận:

1. Phối trộn nguyên liệu để làm chất nền

Nguyên liệu chính của thiết bị vệ sinh là đất sét cục, kaolin, feldspar, thạch anh, dolomite, đá vôi. Những nguyên liệu này được rửa, gạn lọc và đưa đến nhà máy. Nguyên liệu được nghiền thô bằng máy nghiền hàm và nghiền trục. Sau đó đưa qua sàn và cân. Hạt nguyên liệu được trộn với một lượng nước theo yêu cầu và đưa vào máy nghiền bi để nghiền mịn trong nhiều giờ. Hỗn hợp được lấy ra khỏi máy nghiền bi và chuyển đến thùng khuấy. Sắt trong hỗn hợp được loại bỏ bằng thiết bị lọc từ tính. Hỗn hợp được sàng và tạo kích thước hạt đồng nhất.

Quy trinh san xuat thiet bi ve sinh 1

2. Tạo hình thiết bị vệ sinh

Việc tạo hình được thực hiện bằng phương pháp đổ khuôn. Các khuôn được làm bằng vữa thạch cao đã được nung. Việc tạo hình khuôn nhựa cũng được thực hiện bằng khuôn, và hình dạng ban đầu của khuôn thạch cao cũng được làm bằng thạch cao.

Hỗn hợp đã chuẩn bị được giữ trong thùng khuấy vài giờ, sau đó được rót vào khuôn để cho mất nước và đông cứng thành hình dạng của thiết bị vệ sinh. Chú ý không được để khí lọt vào trong hỗn hợp khi rót vào khuôn. Hỗn hợp được rót đầy khuôn nhưng chỉ có hỗn hợp ở phía bên trong vách được tạo thành bề dầy phù hợp được lấy ra và phần dư của hỗn hợp được tách ra để sử dụng lại. Sản phẩm đổ khuôn được lấy ra khỏi khuôn đem sấy với khoảng thời gian, nhiệt độ và độ ẩm thích hợp. Khuôn thạch cao cũng được sấy khô với cùng điều kiện để được sử dụng lại.

Quy trinh san xuat thiet bi ve sinh anh 2

3. Quá trình tráng men

Tráng men phải được chuẩn bị trước giống như chuẩn bị hỗn hợp chất nền. Feldspar, thạch anh, oxide zircon, kao lin, kẽm trắng và vôi chủ yếu được dùng như nguyên liệu để tráng men. Phẩm màu được chậu rửa viglacera thêm nếu yêu cầu tráng men màu.

Tráng men được thực hiện bằng cách phun hay nhúng sản phẩm đã đúc vào bể chứa đầy dung dịch tráng men. Tuy nhiên, do kích thước và trọng lượng nên phương pháp phun là tiện lợi nhất, có hệ thống băng chuyền bán tự động và có hệ thống nhờ đó mỗi khuôn sản phẩm được đặt trên bàn để phun sử dụng hệ thống băng chuyền là tốt nhất. Điểm quan trọng trong quá trình tráng men là lớp men phải phù hợp với độ dầy.

Quy trinh san xuat thiet bi ve sinh anh 2

4. Quá trình nung thiết bị vệ sinh

Khi hoàn thiện quá trình tráng men, khuôn sản phẩm được đưa vào lò nung - lò nung dạng hộp đơn giản, lò dạng con thoi, lò kiểu tunnel v.v..Tuy nhiên ngày nay, lò tunnel có hiệu quả và thường được sử dụng nhất. Các loại nhiên liệu hay năng lượng dùng để nung là dầu nặng, dầu diesel, kerosel, khí tự nhiên, LPG, điện, v.v.. 

Phương pháp kinh tế nhất là sử dụng từng loại một cách phù hợp. Tuy nhiên, trong mỗi trường hợp, lò nung phải được thiết kế phù hợp nhất bằng cách nghiên cứu nhiều điều kiện khác nhau. Sản phẩm tráng men được nung trong khoảng thời gian từ 25-30 tiếng ở nhiệt độ 1.100-1.200 0C. Trong trường hợp dùng lò kiểu tunnel, sản phẩm tráng men được xếp trên các buồng lò, do quá trình này là quá trình liên tục nên việc tháo sản phẩm phải được thực hiện một cách nhanh chóng.

Bởi vì sản phẩm nung bị khuyết tật không thể sử dụng lại hay làm lại, nên áp suất gió lò, phân phối nhiệt độ và khoảng thời gian nung trong lò phải được kiểm tra cẩn thận và thiết lập từ các dữ liệu kiểm tra hữu hiệu. Mục đích trước nhất của việc kiểm tra để có được sản phẩm đều và giữ chất lượng của men.

Tin tức liên quan