Những điều cần chú ý khi thiết kế nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn

Ngày nay nhà vệ sinh chậu rửa viglacera là thành phần không thể thiếu đối với mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên để có thể xây được nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn , đầy đủ tính công năng thì cần chú ý đến rất nhiều việc, từ việc thiết kế, lựa chọn thiết bị vệ sinh, cho đến việc trang trí…

Sau đây là một số lỗi mà thường không để ý khi thiết kế nhà vệ sinh của các gia đình hiện nay:

Trải sỏi dưới sàn phòng tắm: Việc trải sỏi dưới sàn thường hợp với những spa hơn với nhà vệ sinh gia đình vì chúng ta phải chăm sóc nó rất công phu và mất nhiều thời gian. Hơn nữa nó dễ tạo bụi, bám bẩn, gây đọng nước và khó lau chùi.

Trai soi duoi san phong tam

Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/xay-phong-tam-nen-rong-bao-nhieu-1508.html

Nhà vệ sinh ngoài trời: Mọi người đang thích thiết kế phòng tắm, phòng vệ sinh viglacera trực tiếp ngoài trời. Tuy nhiên, phòng tắm là nơi ẩm thấp, vì vậy nếu bạn để ngoài trời thì muỗi, côn trùng rất dễ bay vào, và như vây rất không an toàn với người sử dụng, hơn nữa sẽ rất khó trong việc chăm sóc và bảo dưỡng.

Nha ve sinh ngoai troi

Nhà vệ sinh thiên nhiên: Nhiều gia đình vì muốn có cảm giác thiên nhiên cũng hay trồng nhiều cây cối trong phòng tắm, phòng vệ sinh. Điều này cũng không tốt bởi nó dễ tạo môi trường thuận lợi để tích tụ muỗi và vi khuẩn.

Nha ve sinh nhieu cay canh

Nhà vệ sinh dùng vật liệu nhám: Hiện nay nhiều gia đình đang ưa chuộng chọn vật liệu nhám. Nếu vậy thì nên chú ý đến độ nhám vừa phải để không bị bám dơ, khó chùi rửa. Do sàn phòng tắm, vệ sinh thường xuyên tiếp nhận nhiều hóa chất tẩy rửa nên chọn vật liệu có độ bền cao, không bị ố màu và ít bị mài mòn.

Gach lat nen nha ve sinh

Nhà vệ sinh dùng lót sàn gỗ: Trong nhà tắm, nhà vệ sinh thì không nên dùng lót sàn gỗ bởi nởi đây luôn ẩm ướt làm cho sàn sẽ nhanh hỏng, độ bền không cao. Tuy nhiên bạn có thể chọn lót gỗ ở những khu vực khô và nên chọn những loại gỗ chịu được nước.

San go nha ve sinh

Đa số các thiết bị vệ sinh dùng trong phòng vệ sinh đều đã đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên bạn nên chọn sao cho phù hợp với không gian nhà vệ sinh, giúp nhà vệ sinh tạo được cảm giác rộng rãi, thoải mái. Và khi lắp đặt các thiết bị vệ sinh thì bạn cũng nên chú ý, chẳng hạn:

+ Nếu như phòng tắm, phòng vệ sinh nhà bạn quá nhỏ thì bạn có thể cân nhắc dùng đến lavabo hay không, nó sẽ chiếm không gian tương đối. Nếu sử dụng thì nên lắp đặt lavabo với độ cao là 80 – 85cm để tránh bị văng nước, không nên làm thấp hơn vì sẽ khiến bạn mỏi lung khi khóm xuống.

+ Vòi sen vừa tầm tay khoảng 1,6 – 1,8m, không nên thiết kế quá cao vì khi với tay có thể gặp sự cố không an toàn.

+ Lắp các thiết bị phụ kiện như giấy toilet không quá xa bồn cầu, giá treo khăn không quá gần chỗ đứng tắm

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Nhà vệ sinh