Những biện pháp bố trí ánh sáng hoàn hảo cho phòng tắm

Phòng tắm là không gian quan trọng, được sử dụng thường xuyên đáp ứng nhu cầu vệ sinh cá nhân đồng thời là nơi giúp mỗi người thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nếu như trước đây, không gian phòng tắm ít khi được chăm chút thì giờ đây đã được đầu tư cẩn thận. Mang tới không gian tinh tế, gây ấn tượng tới mọi người. 

Một trong những yếu tố được chăm chút đó chính là ánh sáng phòng tắm. Ánh sáng sẽ giúp tạo không khí cho toàn bộ không gian, đặc biệt nếu biết bố trí kết hợp với thiết bị vệ sinh, nội thất, vật trang trí phù hợp sẽ mang lại vẻ đẹp bất ngờ cho khu vực này.

Bo tri anh sang phong tam

Dưới đây là gợi ý một số cách bố trí ánh sáng hoàn hảo ở từng khu vực trong nhà tắm, sẽ giúp phòng tắm nhà bạn thêm lung linh và tươi mới. 

Phân loại ánh sáng cho phòng tắm

  • Ánh sáng tổng thể

Ánh sáng tổng thể là ánh sáng bao phủ toàn bộ không gian phòng tắm, gồm hệ thống đèn (đèn chùm, đèn treo tường, đèn trần hướng xuống dưới) và ánh sáng tự nhiên, góp phần làm nổi bật các sản phẩm thiết bị vệ sinh, nội thất nhà tắm.

  • Ánh sáng tập trung

Đây là loại ánh sáng chức năng, sử dụng trong các không gian riêng biệt như ánh sáng ở khu vực gương soi, ánh sáng ở khu vực buồng tắm… Sử dụng loại ánh sáng này để giảm khoảng rộng chiếu sáng tổng thể, tập trung chiếu sáng ở khu vực nhất định, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sử dụng.

  • Ánh sáng trọng tâm

Đây là loại ánh sáng mang ý nghĩa thẩm mỹ, trang trí, mang ánh sáng khá nhẹ để tạo điểm nhấn cho không gian. Các loại đèn này có nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau tùy theo sở thích và thiết kế phòng tắm.

Để có được ánh sáng hoàn hảo nhất, bạn hãy bố trí kết hợp các loại ánh sáng trên với nhau để đạt được hiệu quả thẩm mỹ và công năng sử dụng cao nhất.

Những biện pháp bố trí ánh sáng hoàn hảo cho phòng tắm

  1. Bố trí ánh sáng khu vực chậu rửa mặtgương soi

Khu vực này nên chọn đèn có sáng sáng trắng, rõ nét không mờ ảo để có nhìn thấy rõ màu sắc, chi tiết khuôn mặt người sử dụng. Đèn ở khu vực này nên đặt ngang tầm mắt ở 2 bên của gương để tránh đổ bóng trên khuôn mặt, đảm bảo có nguồn sáng đầy đủ nhất xung quanh giúp cho việc trang điểm thuận lợi hơn. Nếu sử dụng ánh sáng chung trong nhà vệ sinh thì có thể tạo ra ánh sáng quá bóng, giảm tính chân thực của hình ảnh.

Anh sang chau rua va guong soi

Tránh đặt đèn ở trên phía gương soi, vì loại đèn này sẽ chỉ nổi bật khu vực phía dưới, sẽ gây khó quan sát khi soi gương. 

  1. Bố trí ánh sáng khu vực buồng tắm và buồng vệ sinh

Đối với nhà tắm nhỏ, sử dụng vách ngăn bằng kính ngăn cách giữa khu vực tắm và khu vực khô ráo thì bạn có thể sử dụng ánh sáng tổng thể (sử dụng chung đèn) của toàn bộ nhà tắm. Lúc này, đặt đèn cố định trên trần nhà là hợp lý nhất.

Anh sang buong tam va ve sinh

Còn nếu khu vực buồng tắm riêng thì nên sử dụng thêm loại ánh sáng tập trung bằng cách lắp đèn cố định trên tường buồng tắm chiếu xuống. Chọn kiểu đèn nhỏ gọn, có điện áp thấp như đèn huỳnh quang hoặc đèn halogen có ánh sáng mạnh tùy theo nhu cầu. 

  1. Bố trí ánh sáng trần phòng tắm và khu vực xung quanh

Đối với không gian nhà tắm kín, không có cửa sổ hay không gian mở thông thoáng ra bên ngoài thì nên lắp đèn âm trần để thay cho ánh sáng tự nhiên cùng với 1 đèn chiếu sáng chính lắp đặt ở vị trí trung tâm trần nhà. Ngoài ra, có thể lên ý tưởng kết hợp đèn chiếu điểm với các vật dụng trang trí khác sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. 

Anh sang tran phong tam

Trên đây là một số biện pháp bố trí ánh sáng hoàn hảo cho phòng tắm mà bạn có thể áp dụng để phòng tắm nhà mình thêm hoàn hảo hơn. Để được hỗ trợ, tư vấn cách bố trí không gian nhà tắm, hoặc mua sắm các sản phẩm thiết bị vệ sinh để hoàn thiện nhà tắm của gia đình, quý khách vui lòng liên hệ Hải Linh theo hotline 1900 599 828 để được hỗ trợ!

Tác giả bài viết: Hai Linh