Làm sạch phòng tắm ăn toàn cho trẻ nhỏ

Phòng tắm là một trong những nơi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với trẻ nhỏ do đó các cha mẹ của bé có thể chọn được cho phòng nên đề phòng với những nguy cơ có thể xảy ra cho bé trong chính ngôi nhà của mình . Dưới đây là một vài lưu ý để phòng tắm luôn là nơi an toàn với bé 

 1. Không để trẻ 1 mình trong phòng tắm

Trẻ còn nhỏ nên chưa thể ý thức được hết sự nguy hiểm của phòng tắm vì thế bạn không nên để trẻ một mình ở trong này. Tuy nhiên, cũng có lúc bạn lơ là để bé vào phòng tắm mà không hay biết. Vì vậy, hãy sắp xếp các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm thật cẩn thận tránh bé tò mò nghịch ngợm. Bạn nên để các loại hóa chất tẩy rửa, mỹ phẩm, đồ vệ sinh cá nhân và những vật dụng nguy hiểm khác ngoài tầm với của trẻ nếu phòng tắm nhà bạn có tủ nên để những sản phẩm này vào tủ và khóa chốt lại để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tre em tam 1 minh



 2. Sử dụng thảm chống trơn

Sử dụng thảm chống trơn ở cửa phòng tắm, cạnh bồn tắm và chậu rửa mặt để tránh bé khỏi trượt ngã khi sử dụng gạch lát nên kém do đó bạn phải chọn loại gạch Khi lát sàn phòng tắm nên chọn loại gạch chống trơn trượt. Bạn có thể đặt thêm một chiếc ghế bên cạnh bồn tắm để em bé có thể ngồi hoặc vào bồn tắm khi được bạn giúp đỡ. Hay giữ cho cống thoát nước hoạt động tốt nhất có thể hạn chế trơn trượt cho bé trong nhà tắm.

Tham chong tron


 
3. Hạn chế thiết bị điện

Hạn chế lắp các thiết bị điện trong phòng tắm, đặc biệt là gần chậu rửa viglacera hay bồn tắm. Trẻ em rất thích nghịch dây điện, bé sẽ rất dễ cầm, nắm và kéo các thiết bị này vào trong nước, gây ra điện giật.

Nếu trong phòng tắm nhà bạn có lắp các thiết bị điện, cần che chắn tất cả các ổ cắm điện. Bạn có thể sử dụng vỏ bọc cắm hoặc các thiết bị che chắn ổ điện khác để tránh bé nghịch ngợm.
 

4. Không bật bình nóng lạnh khi tắm

Không bật bình nóng lạnh khi không sử dụng. Da bé vốn nhạy cảm nên dễ bị bỏng nếu tắm bồn, bạn cần phải kiểm tra nhiệt độ nước trước khi cho bé vào bồn tắm, duy trì mức nhiệt độ ở 36 - 38 độ C. Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn có thể chọn loại bồn tắm cho bé có vạch xác định mực nước và được trang bị máy đo nhiệt độ rất hiện đại, giúp cảnh báo bạn nếu nước tắm của bé quá nóng.

Khong bat nong lanh khi tam



 5. Tháo sạch nước trong bồn tắm

Nước trong bồn dù nông 3 - 6 cm vẫn có nguy cơ làm trẻ ngộp nước, vì thế nên tháo sạch nước bồn tắm, chậu rửa viglacera sau khi sử dụng và đặc biệt không nên chủ quan để trẻ một mình trong bồn tắm. Tốt nhất hãy luôn đóng cửa phòng tắm khi không có ai để bé không lẻn vào bên trong.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Phòng tắm