Khử mùi nhà vệ sinh và những điều cần biết

Nhà vệ sinh của nhà bạn ẩm ướt, có mùi hôi, gây khó chịu trong quá trình sử dụng? Điều đầu tiên hãy xác định những nguyên nhân khiến nhà vệ sinh của gia đình bạn có mùi. Và hãy áp dụng ngay những cách khử mùi nhà vệ sinh mà Showroom Hải Linh giới thiệu ngay sau đây, để nhà vệ sinh bạn không có mùi và luôn luôn khô thoáng, sạch sẽ nhé

Khu mui nha ve sinh

1. Xác định nguyên nhân nhà vệ sinh có mùi hôi?

Đường ống thoát nước thải chứa nhiều cặn bã không tự phân hủy được: những thiết bị như bồn cầu, bồn tiểu, syphoong chậu rửa mặt là những nơi rất dễ bốc mùi trong nhà vệ sinh. Thiết kế đường ống thải của những thiết bị này thường uốn cong nên các vết bẩn rất dễ tích trữ, để lâu ngày sẽ khiến tắc nghẽn và có mùi.

Bể phốt sử dụng quá lâu ngày bị đầy: thông thường, thời gian hút bể phốt sẽ khoảng từ 2 đến 3 năm. Nếu như bồn cầu của gia đình bạn đã quá lâu chưa được thông thì hãy thông ngay nhé. Đây là một trong những nguyên nhấn khiến nhà vệ sinh bốc mùi khó chịu đó.

>>Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/bon-cau-xa-nuoc-yeu-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-1089.html

Vi sao nha ve sinh co mui hoi

Nguyên nhân nhà vê sinh có mùi hôi

Đường thoát khí của bể phốt tắc: nếu lắp đặt không chính xác, các ống thoát khí này sẽ có mùi hôi. 

Ở ống syphong lượng nước quá thấp: ở trạng thái bình thường, lượng nước ở phần ống syphong và bồn cầu ngang nhau, tầm khoảng 10cm. Nếu lắp đặt sai, nước ở ống sẽ thấp hơn sẽ làm nhà vệ sinh bốc mùi, khi đó bạn cần thuê thợ lắp đặt, lắp lại bồn cầu cho chuẩn xác.

Cống ở sàn có mùi hôi: khi lắp đặt đường ống thoát, không sử dụng ống syphong nên mùi hôi sẽ trào ngược lên.

Bên cạnh những lỗi về thiết kế, hút bể phốt, bạn cũng nên chú ý vệ sinh nhà vệ sinh thường xuyên để làm sạch nên nhà vệ sinh, làm sạch ống thoát, các sản phẩm thiết bị vệ sinh định kỳ nhé!

2. Khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả với 6 cách đơn giản

Sử dụng baking soda: Baking soda là nguyên liệu đầu tiên được các bà mẹ nội trợ nghĩ tới khi khử mùi nhà vệ sinh, đây là cách vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng và có thể sử dụng được thường xuyên. Một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi đó chính là các chất bám bẩn lâu ngày bám vào đường ống thoát nước, thành cống. Sử dụng baking soda hòa với nước sau đó đổ từ từ xuống miệng cống.

Khu mui nha ve sinh 2

6 cách đánh bay mùi hôi cho nhà vệ sinh

Với cách này, bạn cũng có thể sử dụng muối trắng thay thế sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng hơn nữa đó nhé. Cần thực hiện việc này thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Khử mùi nhà vệ sinh bằng dầu gió

Dau gio khu mui ve sinh

Dầu gió khử mùi vệ sinh

Dầu gió với công dụng chính là hạ sốt, giảm đau đầu, cảm cúm còn có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi nhà vệ sinh và nhà tắm. Sử dụng dầu gió sẽ giúp không gian nhà vệ sinh bớt mùi. Với phương pháp này, bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió rồi đặt ở phía góc nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng phương pháp này, hãy nhớ kỹ là dọn dẹp, vệ sinh trước các thiết bị vệ sinh như bồn cầu, chậu rửa, cọ tường, sàn nhà vệ sinh trước khi tiến nhành khử mùi hôi bằng dầu gió nhé!

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng chanh 

Khu mui nha ve sinh bang chanh

Quả chanh

Chanh là một loại quả giúp giải nhiệt mùa hè bóng bức hay là một thứ gai vị trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, chanh còn có rất nhiều tác dụng khác mà chúng ta chưa biết. 

Bạn lo lắng nhà vệ sinh của bạn bám bẩn, bạn phải sử dụng các chất tẩy rửa để tẩy rửa bề mặt nhà vệ sinh? Bạn ngại khi phải tiếp xúc với các chất tẩy rửa không đảm bảo an toàn với sức khỏe. Bằng cách sử dụng chanh pha với nước, không gian nhà vệ sinh cũng như các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm của gia đình bạn sẽ được làm sạch một cách đáng kể đó.

Bằng cách vô cùng đơn giản, hãy vắt chanh pha chung với nước rồi đổ vào bình xịt. Xịt phần nước cốt chanh này lên sàn nhà vệ sinh. Những mảng bám cứng đầu, vi khuẩn trên bề mặt sẽ được cuốn trôi hoàn toàn khi xịt trực tiếp hỗn hợp này lên và dùng bàn chải chà nhẹ nhàng, khi đó các sản phẩm thiết bị vệ sinh, bề mặt nhà vệ sinh của gia đình bạn sẽ được sáng bóng và sẽ phảng phất mùi thơm dịu nhẹ của nước chanh.

Khử mùi nhà vệ sinh bằng bã cà phê

Khu mui ve sinh bang cafe

Cafe

Cà phê có tác dụng rất tốt cho bạn trong lúc mệt mỏi, cơ thể uể oải, không đủ tỉnh táo. Chỉ cần với một cốc cà phê nguyên chất, tinh thần của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Và đừng quên sau khi pha cà phê, hãy giữ lại bã cà phê để khử mùi hôi nhà vệ sinh, hoặc những khu vực khác trong nhà.

Bã cà phê có mùi thơm rất dễ chịu, hãy cho bã cà phê trong một chiếc lọ, mở nắp, để ở bất cứ vị trí nào trong phòng tắm. Mùi của bã cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo, thanh lọc, khử hết những mùi khó chịu trong nhà vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi tủ lạnh hoặc phòng ngủ cũng rất hiệu quả đó nhé

Sử dụng nến thơm khử mùi nhà vệ sinh

Khu mui ve sinh bang nen thom

Nến thơm

Hương thơm của nến thơm có tác dụng rất tốt đến tâm lí của bạn, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, hương thơm của nến thơm có tác dụng kích thích giác quan nhạy bén, nến thơm giúp kích thích tinh thần giúp tinh thần luôn thoải mái, điềm tĩnh, thúc đẩy tinh thần của bạn.

Ngoài ra, hương thơm của nến còn giúp bạn xua tan những mùi ô uế, mùi khó chịu trong nhà vệ sinh. Hãy sử dụng những chiếc nến thơm đặt trong nhà vệ sinh của bạn, với hương thơm tỏa ra từ nến thơm, không gian nhà vệ sinh của bạn sẽ trở nên ấm cúng, thư giãn, thaoi mái mỗi khi bước vào. Đặc biệt, với những mùi khó chịu trong nhà vệ sinh sẽ được xua tan hoàn toàn, bạn sẽ không phải khó chịu hay lo lắng về mùi trong nhà vệ sinh nữa, bởi hương thơm từ những chiếc nến thơm sẽ là những “anh hùng” đánh tan những kẻ thù gây mùi trong nhà vệ sinh.

Sử dụng vỏ cam để khử mùi nhà vệ sinh 

Vo cam

Vỏ cam

Trên thị trường hiện nay, tinh dầu từ vỏ cam được sử dụng rất nhiều làm các chất tẩy rửa, nước rửa tay, tinh dầu xông hơi, … có tác dụng khử mùi rất tốt. Đây là một trong những cách đơn giản để khử mùi nhà vệ sinh vô cùng hiệu quả.

Đây là sản phẩm có tác dụng rất tốt, vừa thân thiện vừa giúp bảo vệ làn da của bạn mỗi khi phải vệ sinh phòng tắm bằng chất tẩy rửa hay thay thế bằng những chiếc vỏ cam ngâm trong dấm nhé. Cách làm rất đơn giản,  hãy bóc lấy vỏ cam cho vào bình thủy tinh, đổ giấm vào vào khoảng ¾ của chiếc bình. Ngâm hỗn hợp này khoảng 3 đến 4 tuần, trong quá trình ngâm nên lắc bình thường xuyên để hỗn hợp có thể trộn lẫn vào nhau nhé! Sau 3 tuần ngâm, giờ đây bạn có thể sử dụng dung dịch này để khử mùi nhà vệ sinh, cọ rửa thiết bị vệ sinh, sàn và tường nhà tắm vừa hiệu quả, vừa an toàn lại có mùi hương dịu mát.

3. Những lưu ý khi khử mùi nhà vệ sinh 

+ Thương xuyên vệ sinh định kỳ nhà vệ sinh, để tránh vi khuẩn, nấm mốc phá triển không đảm bảo sức khỏe các thành viên trong gia đình.

+ Nếu bồn cầu, chậu rửa mặt bị tắc syphong hãy tiến hành thông tắc ngay lập tức, tránh để lâu ngày khiến vi khuẩn dễ tích tụ.

+ Thường xuyên kiểm tra hệ thống syphong, thoát nước ở sàn để tránh tắc gây mùi khó chịu.

Showroom Hải Linh hy vọng bài viết mà chúng tôi chia sẻ trên đây, khách hàng đã có những kinh nghiệm khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy ghé thăm website của chúng tôi thường xuyên để có thêm những kinh nghiệm cho cuộc sống hàng ngày.

Tác giả bài viết: Hải Linh

Nguồn tin: thietbivesinhviglacera.net

Từ khóa: Nhà vệ sinh