Khử mùi bồn tiểu nam như nào cho sạch sẽ

Bồn tiểu nam ở những khu vệ sinh công cộng, trường học, công ty thường xuyên gây ra mùi khó chịu. Khách hàng băn khoăn không biết làm cách nào để khử mùi bồn tiểu nam cho an toàn, sạch sẽ, hiệu quả nhất? Tham khảo bài viết sau đây của Hải Linh để được giải đáp.

1. Nguyên nhân nào gây mùi bồn tiểu nam?

-         Do thiết kế của xi phông bồn tiểu nam uống cong gây đọng nước, khiến tích trữ chất bẩn trong ống xả không được thoát hết, dẫn đến gây mùi.
-         Hệ thống xả của bồn không đủ mạnh để đẩy hết các chất bẩn qua đường ống thải.
-         Người sử dụng sau khi đi không xả, lâu ngày gây mùi.
-         Ống thoát nước của bồn tiêu ứ đọng chất thải lâu ngày.
-         Bể phốt lâu ngày không hút gây ứ đọng bốc mùi.
-         Bồn tiểu đặt sai vị trí, lắp đặt không đúng quy cách: đây chính là nguyên nhân gây mùi cho nhà vệ sinh, bồn tiểu nam lắp đặt bị lệch, không có độ dốc và ống thải bị cong. Trong trường hợp này bạn nên tiến hành khắc phục ngay lập tức, để lâu ngày rất dễ gây ra mùi khó chịu, tích tụ vi khuẩn có hại cho sức khỏe.
Khử mùi bồn tiểu nam cho sạch sẽ

2. Khử mùi bồn tiểu nam như nào cho sạch sẽ

Khi bồn tiểu nam có mùi khó chịu, nhiều khách hàng thường vệ sinh bằng cách sử dụng tinh dầu thơm, nước xịt phòng, … để lấn át mùi khó chịu. Nhưng những cách này chỉ khắc phục mùi trong một khoảng thời gian ngắn và hiệu quả mang lại không cao. Hải Linh chia sẻ tới khách hàng một số cách khử mùi bồn tiểu nam an toàn, hiệu quả, nhanh chóng
-         Sử dụng nước chanh: Chanh là một sự lựa chọn hợp lý, nếu bạn muốn sử dụng các giải pháp có sẵn trong tự nhiên để khử mùi cho bồn tiểu nam. Bạn sử dụng 3 quả chanh, vắt lấy nước rồi đổ trực tiếp vào bồn tiểu nam, không xả nước. Để như vậy khoảng 1 tiếng đồng hồ, bồn tiểu nam sẽ không còn mùi khó chịu nữa.
-         Sử dụng chất tẩy rửa thông dụng: sử dụng chất tẩy rửa bồn tiểu nam thông dụng, chúng không những có khả năng rửa trôi các vết ố vàng mà còn khử mùi một cách nhanh và hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần xả bồn tiểu, cho dung dịch tẩy rửa chuyên dụng vào cọ rồi đậy nắp lại để chất tẩy rửa tác động với vi khuẩn, mùi hôi. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn chất tẩy rửa có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng tránh việc hỏng hóc, bong tróc lớp men của bồn tiểu.
-         Dùng baking soda: có dạng bột trắng tan trong nước. Được sử dụng rộng rãi trong các chất tẩy rửa, chất làm mềm vải, xà phòng, chất khử trùng. Bạn lấy khoảng 3 thìa bột baking soda cho vào 1 xô nước rồi khuấy đều đến khi tan ra. Sau đó, bạn đổ dung dịch vào bên trong bồn cầu và tiến hành cọ rửa. Với biện pháp này bạn hoàn toàn có thể sử dụng 2 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả rõ rệt nhất.
-         Sử dụng hàn the, giấm: bạn kết hợp 1 chén hàn the cùng với ½ chén nước cốt chanh. Giật xả bồn tiểu nam rồi sử dụng dung dịch này đổ vào bên trong lòng của bồn tiểu nam. Để như vậy trong 2 giờ đồng hồ rồi xả sạch nước.
-         Sử dụng nước ngọt có ga: nước ngọt có ga không chỉ giải khát mà nó còn có tác dụng trong việc vệ sinh các thiết bị vệ sinh. Bạn đổ nước ngọt vào trong lòng bồn tiểu, đổ hết xung quanh vành của bồn, để như vậy trong vòng 1 giờ đồng hồ, sau đó xả nước.
-         Trồng cây xanh trong phòng: việc trồng cây xanh không những lọc không khí trong phòng, tạo không gian sạch sẽ, thoáng đãng cho nhà vệ sinh của bạn. Vì vậy, lựa chọn những loại cây phù hợp, không cần nhiều ánh sáng mà vẫn có thể phát triển. Bạn cũng có thể trồng một số loại hoa có mùi hương dịu nhẹ để khử mùi bồn cầu, bồn tiểu nam trong phòng tắm nhà bạn.
-         Mở cửa sổ nhà vệ sinh: bạn nên thường xuyên mở cửa sổ phòng tắm để không gian trở nên thông thoáng, khô ráo để gió có thể lùa vào. Đây là một cách khắc phục mùi hôi của bồn tiểu hiệu quả, lại thạo không gian thoáng đãng không để vi khuẩn gây bệnh tích tụ.
Cách khử mùi bồn tiểu nam sạch sẽ bằng phương pháp hiện đại

3. Lưu ý khi khử mùi bồn tiểu nam

-         Lớp men sứ vệ sinh của bồn tiểu quyết định độ trắng sáng của sản phẩm. Vì vậy khi tiến hành vệ sinh bạn không nên sử dụng những chất tẩy rửa có khả năng tẩy rửa mạnh gây ảnh hưởng đến lớp men sứ.
-         Sau khi đi vệ sinh cần xả đúng cách.
-         Lắp đặt bồn tiểu nam đúng cách.
-         Cách tốt nhất để bồn tiểu nam thoát hết được chất thải đúng cách là tháo và lắp đặt lại đúng cách cho bồn tiểu ở thế cân bằng, chỉnh mực nước ở đáy bồn tiểu cao hơn mực nước cũ.
Trên đây là một cố cách khử mùi bồn tiểu nam nhanh và đơn giản tại nhà. Để được hỗ trợ thêm về vấn đề, hãy liên hệ ngay với Hải Linh để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm bồn tiểu nam đang được chúng tôi phân phối tại trang web https://thietbivesinhviglacera.net. Hải Linh nơi hội tụ đầy đủ sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như: Viglacera, TOTO, Inax, Caesar, … Chúng tôi luôn có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng tin tưởng mua sản phẩm của Hải Linh. Hải Linh làm việc với phương châm “ tâm – tín – đức” luôn mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.
 
Tin liên quan