Cách chọn mua bồn cầu thông minh tốt nhất cho năm 2024

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bồn cầu thông minh, khách hàng phải đắn đo nên sử dụng loại nào. Dựa vào những đặc điểm nào để chúng ta có thể lựa chọn được một chiếc bồn cầu thật sự cao cấp? Vậy thì hãy cùng Showroom Hải Linh tìm hiểu và lắng nghe những gợi ý về cách chọn mua bồn cầu thông minh nhé!

1. Khái niệm bồn cầu thông minh là gì ?

Bồn cầu thông minh là loại bồn cầu được tích hợp nhiều chức năng hiện đại như đóng mở tự động, cần gạt điều chỉnh nhiệt độ, lượng nước, nắp rửa hiện đại, bồn cầu có sưởi.  Sử dụng chúng giúp cuộc sống hàng ngày của khách hàng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc sử dụng bồn cầu thông minh còn có thể giúp người dùng có thêm những trải nghiệm mới, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

 Cách chọn mua bồn cầu thông minh tốt nhất cho năm 2022

2. Bồn cầu thông minh có gì khác bồn cầu thường

Tiêu chí

Bồn cầu thông minh

Bồn cầu thường

Tính năng

Sản phẩm có nhiều chức năng: Có hệ thống đèn LED phát sáng vào ban đêm và tự động tắt khi phát hiện có người. Ngoài ra còn có các chế độ tạo bọt, phun sương, kháng khuẩn, tiết kiệm nước, khách hàng có thể tiết kiệm 1/3 lượng nước tiêu thụ sau mỗi lần sử dụng. Công nghệ chống bám bẩn 

 

Không có tính năng đặc biệt. Tất cả đều hoạt động với thao tác của người dùng 

Tiết kiệm nước

Ước tính, khách hàng có thể tiết kiệm 5,6 triệu đồng mỗi năm nhờ sử dụng vòi tự động của bồn cầu thông minh thay cho giấy vệ sinh hàng ngày. Ngoài ra, thiết bị bậc nhất, chất lượng cao giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng thiết bị vệ sinh hàng năm. Khả năng "mua một lần, sử dụng trọn đời"

Có 1-2 chế độ xả tùy thuộc vào giá thành sản phẩm. 

Giá thành 

Đắt hơn bồn cầu thông thường. Tùy theo chất lượng và chức năng mà dao động từ 7 đến 50 triệu. Tuy nhiên, khi sử dụng bồn cầu thông minh, khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khác như vệ sinh, bảo dưỡng,… như thời gian lắp đặt, vận chuyển…

Giá thành từ 2 triệu trở lên

Tiện ích cuộc sống

Giúp cuộc sống của gia chủ tiện nghi và hiện đại hơn. Mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng và giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và bình yên hơn.

Phục vụ những nhu cầu cơ bản của người dùng

 

3. Hướng dẫn chọn mua bồn cầu thông minh đơn giản nhất

Dưới đây là những tiêu chí để bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm bồn cầu thông minh phù hợp. 

Áp lực hút của bồn cầu 

Dù là bồn cầu thông minh có chế độ xả rửa mạnh song bạn cũng cần tìm hiểu về áp lực hút cũng như chế độ xả của bồn cầu. Nhiều người thường không chú ý đến yếu tố này khi lựa chọn bồn cầu. Tuy nhiên dựa vào đây, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm bồn cầu phù hợp với gia đình mình. 

Bạn nên biết rằng khi lắp đặt bồn cầu, bạn cần xem xét kỹ cơ chế xả nước, nguyên lý và cấu tạo của từng đường ống dẫn bồn cầu. Bạn cũng nên chọn một vị trí phù hợp để lắp đặt bồn cầu. Áp lực nước lớn hơn sẽ hỗ trợ tốt hơn sự gia tăng tự nhiên của dòng nước do trọng lực gây ra.

Chọn chiều cao phù hợp 

Không phải ai cũng có chiều cao giống nhau. Nếu bạn lựa chọn một chiếc bồn cầu thông minh không phù hợp với vóc dáng của các thành viên trong gia đình sẽ khiến cho việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn. 

Ban ve ky thuat bon cau Viglacera V63

Bàn cầu tiêu chuẩn cao 17 inch và bệ ngồi tiêu chuẩn cao 18 inch. Ngoài ra, các sản phẩm bồn cầu 19 inch cũng được sản xuất và sử dụng hàng loạt, bởi nó thực sự mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Theo nghiên cứu của y học, nếu sử dụng bồn cầu thấp sẽ tốt hơn cho sức khỏe của mọi người. Đặc biệt những người có vấn đề về sức khỏe khi ở nhà nên chọn bồn cầu phù hợp với chiều cao của mình. 

Chọn vị trí lắp đặt 

Như chúng ta đã biết, bồn cầu thường được lắp đặt ở một vị trí cố định trong phòng tắm. Vì vậy, trước khi lắp đặt bồn cầu cần thiết kế vị trí đặt bồn cầu và các thiết bị vệ sinh khác cho hợp lý. Giữ một khoảng cách nhất định với các thiết bị khác trong phòng tắm như gương, bồn tắm, tường,… để không gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành. Nếu đặt bồn cầu và các thiết bị vệ sinh khác quá gần nhau sẽ gây khó khăn cho quá trình vận hành của bạn.

Tuy nhiên, nên lắp một số phụ kiện phòng tắm gần nhà vệ sinh để tiện sử dụng như kệ để khăn, giá treo đồ…

Chọn màu bồn cầu

Hiện nay trên thị trường, phá vỡ nguyên tắc truyền thống đó là bồn cầu chỉ nên có màu trắng thì càng hãng đã sản xuất những mẫu bồn cầu thông minh có màu đen - điển hình như bồn cầu thông minh Inax. 

Tuy nhiên khi lựa chọn bồn cầu bạn nên chọn màu phù hợp với không gian. Bạn có thể chọn bồn cầu màu trắng hoặc cân nhắc lựa chọn các màu khác như đen chẳng hạn, điều quan trọng là phải phù hợp với tổng thể không gian. Ngoài ra, cần lưu ý rằng các thiết bị vệ sinh như bồn cầu nên được chọn từ cùng một nhà sản xuất để giữ được tính đồng nhất. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm phòng tắm khác nhau sẽ dẫn đến thiết kế không thống nhất và gây ra sự nhầm lẫn.

Bồn cầu phù hợp với nhu cầu sử dụng 

Hiện nay bồn cầu thông minh được sử dụng nhiều trong các gia đình. Tuy nhiên mỗi bồn cầu thông minh lại có một tính năng khác nhau. Bạn cần xét xem gia đình mình đang cần những tính năng nào để lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm ưng ý. 

4. Những mẫu bồn cầu thông minh nên chọn trong năm 2024

Dưới đây là những mẫu bồn cầu thông minh mà chúng tôi khuyên bạn nên sở hữu cho không gian phòng tắm của gia đình mình

Bồn cầu thông minh Viglacera V94R

Bồn cầu thông minh Viglacera V94RW

Bồn cầu thông minh Viglacera V94RW

Bồn cầu thông minh Viglacera V94

Bồn cầu thông minh Viglacera V94

Bồn cầu thông minh Viglacera V93RW

Bồn cầu thông minh Viglacera V93RW

Bồn cầu thông minh Viglacera V93

Bồn cầu thông minh Viglacera V93

Bồn cầu thông minh Viglacera V91

Bồn cầu thông minh Viglacera V91

Bồn cầu thông minh Viglacera V96

Bồn cầu thông minh Viglacera V96

Bồn cầu thông minh Viglacera V95

Bồn cầu thông minh Viglacera V95

Bồn cầu thông minh Viglacera V94GW

Bồn cầu thông minh Viglacera V94GW

Bồn cầu thông minh Viglacera V93WB

Bồn cầu thông minh Viglacera V93WB

Bồn cầu thông minh Viglacera V93GW

Bồn cầu thông minh Viglacera V93GW

Bồn cầu thông minh Viglacera P.16.321

Bồn cầu thông minh Viglacera P.16.321

Bồn cầu thông minh Viglacera P.16.320

Bồn cầu thông minh Viglacera P.16.320

Trên đây là những hướng dẫn mua bồn cầu thông minh tốt nhất cho năm 2024 mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hiện những sản phẩm này đang được bán chính hãng tại Showroom Hải Linh. Nếu quý khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận hỗ trợ mua hàng nhanh chóng nhất.

Xem thêm: