Thiết kế phòng tắm đẹp, tiện nghi cho từng đối tượng

Mọi người ngày càng có xu hướng đầu tư vào thiết kế phòng tắm để có được sự tiện nghi tối đa nhất. Nhưng làm thế nào để có được cách trang trí nội thất phòng tắm đẹp hoàn hảo, thoải mái và thư giãn. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý cách thiết kế phòng tắm cho từng đối tượng. Trong đó, những thiết bị vệ sinh sẽ được bật mí lựa chọn cho phù hợp. Cùng xem nhé!

1. Thiết kế nhà tắm dành cho những cặp đôi mới cưới 

Phòng tắm đối với những cặp đôi mới cưới là nơi đánh thức cảm hứng yêu đương và tận hưởng những phút giây thư giãn lãng mạn bên nhau. Vì thế, phòng tắm dành cho cặp đôi mới cưới thường được thiết kế với chậu rửa mặt đôi. Mỗi sáng thức dậy, cả hai có thể cùng nhau chuẩn bị, tút tát lại bản thân sau đêm dài. Dành trọn cho nhau khoảnh khắc vào buổi sớm để rồi sau đó chào tạm biệt để đi làm. Đó là cách mà những cặp đôi mới cưới luôn muốn có được.

Phong tam dep mau 1

Đối với khu vực tắm, một buồng tắm đứng đủ rộng hay một chiếc bồn tắm nằm đôi sẽ là thiết kế để phục vụ cặp đôi mới cưới. Thêm một chút trang trí quyến rũ, đam mê là ánh sáng mờ ở khu vực tắm. Nến thắp sáng sẽ là thứ tuyệt vời để tăng thêm sự hấp dẫn. Nên thơm hay tinh dầu thơm là lựa chọn của nhiều cặp đôi. 

Phong tam dep 2

Màu sắc thiết kế phòng tắm của các cặp vợ chồng son nên chứa các sắc màu ngọt ngào như màu hồng, màu tím. Không cần thiết phải toàn bộ phòng tắm phủ bởi hai sắc màu này. Đơn giản, bạn chỉ cần lấy điểm nhấn là một chiếc rèm hồng hoặc tím. Hoặc nếu không, những chiếc khăn mặt hay cặp bàn chải đánh răng là hai màu này. 


Cũng đừng quên cắm một bình hoa tươi mỗi ngày và đặt trong nhà tắm nhé. Màu sắc tươi tắn tự nhiên và hương thơm ngào ngạt chắc chắn sẽ tăng thêm sự lãng mạn cho phòng tắm. Thiết kế phòng tắm cho các cặp đôi mới cưới cũng không thiếu tiếng nhạc du dương.  m nhạc, màu sắc hòa quyện tạo nên không gian mộng mơ mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ đặc biệt cho vợ chồng trẻ mới cưới. 


2. Thiết kế phòng tắm dành cho người độc thân

Cuộc sống ngày càng hiện đại với xu hướng “độc thân vui vẻ" càng nhiều. Những người có tư tưởng không lập gia đình sẽ mang phong cách sống hưởng thụ. Họ chăm chút cho bản thân mình và cả không gian sống nữa. Thiết kế phòng tắm cho người độc thân sẽ hướng đến những sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh.

Những cô nàng độc thân hay những anh chàng độc thân sẽ sở hữu một không gian phòng tắm tiện nghi. Ở đó, họ có thể tận hưởng những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất. Một chiếc bồn cầu thông minh đôi khi sẽ làm cho họ bớt cô đơn. Hoặc những chiếc vòi sen tắm nhiệt độ sẽ giúp người độc thân luôn cảm thấy ấm áp.

Trang trí nhà tắm cho người độc thân luôn là điểm nhấn cá tính. Vì ở một mình, họ có thể tự tạo nên kiểu cách sắp xếp đồ đạc theo ý mình mà không bị phụ thuộc vào bất kỳ một người nào. 

3. Thiết kế phòng tắm dành cho những người thành đạt 

Những người thành đạt sẽ thể hiện thành quả lao động của mình bằng những ngôi nhà lớn và một phòng tắm thượng hạng. Thiết kế phòng tắm dành cho người thành đạt sẽ tích hợp những sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp. Với những công nghệ thông minh, hiện đại nhà tắm của những người thành đạt không khác gì một Spa tại nhà. 

Phong tam dep 4

Phong tam dep 5

Phong tam dep mau 6

Những sản phẩm thiết bị vệ sinh như bồn tắm massage, sen tắm cây massage, bồn cầu điện tử sẽ có mặt trong nhà tắm của những người thành đạt. Với địa vị cao và sự giàu sang về tiền bạc, họ sẽ muốn được trải nghiệm sự hiện đại nhất. Phòng tắm hạng sang không chỉ giúp thư giãn mà nó còn thể hiện được sự đẳng cấp của những người thành đạt. 

Phong tam dep mau 7

4. Thiết kế Phòng tắm của gia đình đông người 

Mẫu thiết kế phòng tắm dành cho cả gia đình thường có thiết kế vững chãi, màu sắc ấm áp và đề cao tính tiện dụng để hướng tới nhu cầu của gia đình đông người. Tùy vào điều kiện tài chính của các gia đình mà dòng sản phẩm thiết bị vệ sinh nào sẽ được lựa chọn. 

Phong tam dep mau 8

Tuy nhiên, thiết bị vệ sinh giá rẻ với nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng thì các gia đình không nên chọn. Với tần suất sử dụng nhiều, thiết kế nhà tắm cho gia đình đông người phải gồm những nội thất có độ bền cao. Từ bồn cầu cho đến vòi chậu, vòi sen tắm cần đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng. 

Phong tam dep mau 9

Phòng tắm trong gia đình đông người càng cần được phân chia các khu vực thật hợp lý. Nếu như chỉ có một phòng tắm, hãy cố gắng tách biệt các khu vực tắm và vệ sinh riêng. Thiết kế như vậy sẽ đảm bảo được nhu cầu sử dụng đồng thời điểm của nhiều người. 

Khi lựa chọn là lắp đặt thiết bị vệ sinh cho gia đình đông người cũng cần lưu ý đến chiều cao trung bình. Độ cao của chậu rửa mặt, vòi sen tắm hợp lý nhất để đa số các thành viên sử dụng một cách thoải mái nhất. Bên cạnh đó, khu vực tắm và bồn cầu nên được lắp đặt tay vịn để người lớn tuổi cũng sử dụng được. 

Thiết kế phòng tắm cho người lớn tuổi cũng phải chú ý đến mặt sàn. Gạch lát nền chống trơn đảm bảo an toàn cho người già khi di chuyển. Thêm vào đó, phòng tắm cho người già sẽ có thêm những ghế ngồi ở khu vực tắm. Mẫu thiết kế nhà tắm cho người lớn tuổi cũng rất nhiều. Bạn có thể tham khảo các mẫu sau. 

Phong tam dep mau 10

Phong tam dep mau 11
Phong tam dep mau 12

Gia đình đông người chắc chắn phải có những đứa trẻ. Vậy nên, để trẻ tự lập, gia đình nên lắp đặt thiết bị vệ sinh dành riêng cho trẻ nhỏ. Chiếc bồn cầu trẻ em được lắp đặt thêm trong phòng vệ sinh. Nếu không có điều kiện không gian lắp chậu rửa mặt nhỏ xinh cho bé, bạn hãy lắp đặt thêm một bệ đứng để trẻ tự sử dụng được. 

Thiết kế phòng tắm cho trẻ em sẽ được trang trí bằng những màu sắc và món đồ rất “ tuổi thơ". Nên nếu như mục đích của bạn là thiết kế riêng cho bé một không gian phòng tắm thì có thể tham khảo các mẫu sau đây: 

Phong tam dep mau 13

Phong tam dep mau 14

Phong tam dep mau 15

Phong tam dep mau 16

Thiết kế phòng tắm cho từng đối tượng là việc chú trọng đáp ứng nhu cầu cơ bản của đối tượng đó. Vì thế, những thông tin bạn có thể tham khảo để có được những không gian thư giãn tuyệt vời nhé! 

 

Tác giả bài viết: Hải Linh