10 mẫu nhà vệ sinh kiểu dáng kỳ quặc nhất Thế Giới

Không chỉ là nơi giải quyết "nỗi buồn"  nhiều nhà vệ sinh trên thế giới còn được thiết kế sáng tạo như một quầy bar hoặc lộ thiên giữa khu vườn tuyệt đẹp.

1. Nhà vệ sinh ở London, Anh

Với vẻ ngoài như phòng thí nghiệm ngoài hành tinh nhà vệ sinh này nằm trong một quán bia Pháp trên đường Conduit, London. Bước vào nhà vệ sinh này chúng ta sẽ thấy như lạc vào nhà vệ sinh của các phi thuyền không gian trên vũ trụ.

Nha ve sinh London, Anh

2. Nhà vệ sinh tại Trùng Khánh, Trung Quốc

Công viên chủ đề mang tên Yangren Jie hay Foreigner Street có diện tích 3 ,5 km2. Nơi đây thu hút du khách bởi bản sao các địa danh nổi tiếng như New York, Venice, tượng Chúa cứu thế ở Brazil... và cả Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. Nhà vệ sinh lớn trong công viên có hơn 1.000 bệ xí được thiết kế theo nhiều hình thù khác nhau. Khu vực này thỉnh thoảng còn cài đặt cả truyền hình và phát nhạc. 

Nha ve sinh o Trung Khanh

3. Nhà vệ sinh tại Vienna, Áo

Tuy thiết kế đơn giản nhưng nhà vệ sinh này được ví như một tác phẩm nghệ thuật . Nó được thiết kế với những bức tường bằng đá cẩm thạch , cửa kính ốp gỗ và các vật dụng bằng đồng thau . Du khách chỉ mất một xu để sử dụng nhà vệ sinh này .

Nha ve sinh tai Vienna

4. Nhà vệ sinh tại Alaska, Mỹ

Đi bộ đường dài lên núi McKinley không phải trò đùa. Để du khách không "đi bậy" trong suốt thời gian leo khoảng 3 tuần, người ta đã đặt những chiếc hộp chuyên dụng sạch sẽ quanh khu vực này Đây là nhà vệ sinh di động bền nhẹ có thể được sử dụng lên đến 10-14 lần bao gồm cả việc bỏ giấy. Du khách thậm chí còn dễ dàng chụp ảnh selfie toàn cảnh khi đang ngồi trong nhà vệ sinh mát mẻ này.

Trên đỉnh McKinley

5. Nhà vệ sinh tại Kawakawa, New Zealand

Năm 1998 , hội đồng thị trấn Kawakawa quyết định cải tạo nhà vệ sinh 40 tuổi tại khu vực trung tâm. Khi đó, nghệ sĩ Frederick Hundertwasser đã đề xuất thiết kế của mình lên hội đồng thị trấn và được chấp nhận. Ông tận dụng gốm sứ chai lọ gạch và nhiều vật liệu khác để tạo thành các tác phẩm nghệ thuật bên trong toilet . Cuối cùng, nhà vệ sinh của thị trấn trở thành một kiệt tác khảm gạch, mái lợp cỏ và bồn cầu, chậu rửa mặt mạ đồng.

Toilet Hundertwasser

 

6. Nhà vệ sinh tại Đài Trung, Đài Loan

Trong trung tâm thương mại Chung Yo có 15 nhà vệ sinh theo các chủ đề như Phù thủy xứ Oz,  Khu vườn bí mật , Đi tìm Nemo... Ngoài ra ở đây còn có một nhà vệ sinh đặt đầy bia trong tủ và khi uống vài chai bạn sẽ không mất nhiều thời gian đi tìm nơi giải quyết. 

Dai Loan

7. Nhà vệ sinh ở Ichibara, Nhật Bản

Itabu được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Sou Fujimoto là một trong những nhà vệ sinh công cộng lớn nhất trên thế giới. Tuy chỉ có một bệ xí nhưng nó được đặt trong một khu vườn rộng 200 m2. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan tươi đẹp của những cây mận, đào, sakura khi đang "thư giãn" trong một nhà vệ sinh bằng kính cao 2m.

Toilet Kumutoto

 

8. Nhà vệ sinh ở Wellington, New Zealand

Toilet này trông giống như một sinh vật lạ đang ngoi vòi lên khỏi mặt đất. Được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư của Studio Pacific, hai khối cấu trúc như hai chiếc vòi này lại chỉ chứa một nhà vệ sinh duy nhất. Nếu bạn nghĩ rằng điều này lãng phí không gian, thì khi đi vào bên trong bạn sẽ hiểu lý do. Thiết kế này giúp giải phóng các mùi uế tạp khỏi nhà vệ sinh và không khí bên ngoài có thể dễ dàng lưu thông vào trong.

Toilet Kumutoto

Hải Linh cám ơn quý khách hàng đã theo dõi bài viết của chúng tôi

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Nhà vệ sinh