10 cách tạo ra không gian thiết bị vệ sinh đơn giản tiện nghi

Hiện nay tại các thành phố lớn với diện tích nhà ở chật hẹp khiến cho các gia đình không thể nới rộng được không gian phòng tắm. Thế nhưng với những cách dưới đây sẽ khiến cho không gian phòng tắm của gia đình bạn vừa được rộng rãi lại mang đến những nét sang trọng và vô cùng hiện đại. Đừng lướt qua bài viết này nhé. Có thể bạn sẽ bỏ qua một vài thông tin thú vị đấy. 
 

TOP 10 cách bố trí không gian phòng tắm vừa sang trọng lại tiện nghi

Bố trí gương thích hợp trong phòng tắm 

Gương hiện nay là một vật dụng không thể thiếu trong phòng khách. Việc sử dụng những chiếc gương có hình dáng cùng kết cấu khác nhau sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người dùng. 


Bo tri guong cho nha tam


Việc đặt gương trong phòng tắm mang đến lợi ích đó là vừa phục vụ nhu cầu cá nhân từng người. Lại khiến cho không gian phòng tắm được sáng và rộng mở hơn. Điều này rất có lợi nếu không gian phòng tắm của bạn có diện tích khiêm tốn. Còn nếu gia đình bạn may mắn sở hữu một không gian phòng tắm rộng thì gương treo tường như một cách để trang trí thêm cho không gian.

Thay thế những chiếc tủ chứa lớn bằng những chiếc tủ nhỏ hơn 

Nếu phòng tắm của gia đình bạn có diện tích không quá lớn nhưng lại đang chứa trong đó một chiếc tủ đồ có kích thước lớn thì chắc chắn bạn nên suy nghĩ lại điều này. 

Tu cho nha tam


Việc bố trí những vật dụng có kích thước lớn khiến cho không gian bị bó hẹp đi rất nhiều. Trong khi đó bạn không cần lưu trữ quá nhiều đồ đạc trong phòng tắm. Vì đây là môi trường có nhiều hơi nước, nếu bạn để quá nhiều thứ trong đó sẽ khiến cho không khí không được lưu thông, đồ đạc có thể bị ngấm nước và hỏng. 

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những chiếc kệ nhỏ để có thể lưu trữ đồ đạc cho không gian này. Những chiếc kệ này chỉ có tác dụng lưu trữ những đồ đạc như khăn tắm, dầu gội, sữa tắm…Chắc chắn bạn sẽ thấy không gian phòng tắm của gia đình rộng hơn rất nhiều. 

Sử dụng những mẫu gạch lát sàn có tông màu sáng 

Nếu bạn có mong muốn sở hữu một không gian phòng tắm nhỏ nhưng sang trọng thì có thể lưu ý đến màu sắc cùng kích thước của gạch. 
Việc bố trí cho không gian phòng tắm những sản phẩm gạch lát sàn và lát nền có màu sáng sẽ khiến cho không gian phòng tắm của bạn trông rộng hơn rất nhiều. 

Gach lat san co tong mau trang

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến kích thước của sản phẩm gạch lát nền. Vì nếu không gian phòng tắm có diện tích nhỏ thì bạn cũng chỉ nên sử dụng những mẫu gạch lát nền có kích thước vừa phải để tránh phải cắt bớt gây lãng phí. 

Mang thiên nhiên vào trong phòng tắm 

Ngày nay, phòng tắm ngoài tác dụng là nơi phục vụ nhu cầu vệ sinh thì nó còn khiến cho người dùng giải tỏa đi những căng thẳng đời thường. Vì thế, nếu có thể hãy bố trí cho không gian này một vài chậu cây đặt bàn hay những chùm cây leo. Những điểm nhấn này sẽ khiến cho không gian sống của bạn trở nên sống động và thư giãn hơn rất nhiều. 

Mang thien nhien vao trong phong tam

Hãy mang ánh sáng vào trong phòng tắm 

Bạn nghĩ thế nào nếu bước vào một căn phòng vô cùng chật chội và thiếu cảm giác. Nó sẽ khiến bạn phải nhanh chóng đi ra và không muốn quay trở lại. Vậy thì có cách nào đây. Hãy tạo cho không gian một cửa sổ lớn với phần mái che. Hoặc nếu không có thể thay thế chúng bằng những ánh đèn nhân tạo. Không gian phòng tắm của bạn sẽ sáng sủa và rộng rãi hơn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ sự riêng tư. 

Anh sang trong phong tam

Tận dụng chiều cao trong không gian phòng tắm nhỏ 

Các phòng tắm nhỏ sẽ được cải thiện đáng kể về diện tích nếu bạn biết tận dụng mọi khía cạnh của không gian phòng tắm này. Ví dụ như khi bạn tận dụng chiều cao cho phòng tắm với những tấm dán tường sọc dọc. 

Phong tam nho

Thế nhưng giấy dán tường lại được nhiều người khuyến cáo rằng chúng rất nhanh thấm nước. Do đó bạn nên lựa chọn những loại giấy dán tường được làm bằng những vật liệu chống thấm nước. Điều này sẽ tránh ảnh hưởng đến việc trang trí. 

Về họa tiết trang trí của giấy dán tường, bạn nên chọn những họa tiết có màu sọc dọc với những đường nét nhỏ. Điều này sẽ khiến cho không gian phòng tắm của bạn trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. 

Bỏ đi những đồ dùng không cần thiết 

Nếu muốn phòng tắm trông rộng hơn thì điều bạn cần chú ý đó là bỏ đi những vật dụng không cần thiết. Tại phòng tắm chỉ nên để những phụ kiện như đồ dùng vệ sinh, khăn tắm, những loại dung dịch làm sạch cơ thể...Còn những thứ còn lại hầu như là không cần thiết. Vì môi trường phòng tắm ẩm ướt khiến cho những đồ vật không cần thiết nhanh chóng bị hư hỏng. Không gian lúc này cũng trở nên chật chội và khó chịu. 

Lựa chọn màu trắng chủ đạo 

Dù không phải là người am hiểu về nội thất nhưng có thể bạn cũng biết một ngôi nhà sử dụng những loại gạch ốp lát có màu trắng sẽ khiến cho không gian trông rộng hơn. Và không gian phòng tắm cũng tương tự như thế. 

Phong tam mau trang

Việc sử dụng gam màu trắng trong phòng tắm sẽ khiến cho không gian này sáng sủa và mở hơn. Khi sử dụng những gam màu trắng trong phòng giúp bạn cũng dễ dàng phối đồ nội thất hơn. 

Trên đây là những cách bố trí không gian phòng tắm để khiến chúng trông rộng mở hơn. Tùy thuộc vào sở thích và điều kiện cũng như thiết kế phòng tắm của mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp. Chúc các bạn thành công!

 

Tác giả bài viết: Hải Linh