Xu hướng thiết kế phòng tắm của năm 2023

Xu hướng thiết kế phòng tắm của năm 2023 là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người băn khoăn khi đi tìm kiếm cho mình những phong cách thiết kế phòng tắm phù hợp với tính cách và không gian sống.

Năm 2023 với sự biến đổi của tình hình kinh tế kéo theo sự thay đổi trong phong cách thiết kế không gian nhà ở, trong đó có phòng tắm. Đầu tiên có thể kể đến đó là việc thay đổi giữa những yếu tố cầu kỳ phức tạp chuyển sang đơn giản nhưng tinh tế. Tiếp nữa đó là yếu tố đa sắc màu được thay bằng những màu đơn sắc. Ngoài ra còn kể đến đó là những yếu tố phụ kiện đi kèm như cây xanh, tranh ảnh treo tường. Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu rõ hơn về những phong cách này nhé. 

1. Thiết kế phòng tắm tối giản 

“Tối giản” chính là cụm từ được sử dụng nhiều nhất trong việc thiết kế nội ngoại thất năm 2023. Tại đây tối giản được hiểu là việc lược bớt đồ đạc, tránh những chi tiết rườm rà, phức tạp. Ngay khi bạn là một người thích kiểu cách và màu mè thì hãy thử biến căn phòng tắm của bạn trở nên tối giản hơn. Chắc chắn không gian này sẽ trở nên sạch sẽ và tiện dụng hơn đó. 

Phong tam dep mau 1

2. Lựa chọn phòng tắm mang phong cách cổ điển 

Dù trải qua bao nhiêu năm tháng đi chăng nữa, nhưng phong cách cổ điển vẫn luôn khiến khách hàng “đứng ngồi không yên”. Phong cách này mang hơi hướng châu  u với những kiểu bồn tắm roll top giúp người dùng thoải mái sử dụng. Tuy nhiên nếu không có điều kiện sử dụng bồn tắm, bạn có thể thay thế bằng dạng bồn tắm đứng có thiết kế tối giản. Kiểu thiết kế này nên đi kèm với những phụ kiện đồng thau để tạo nên điểm nhấn cho không gian không bị lỗi thời. 

Phong tam dep mau 2

3. Phòng tắm hòa hợp với thiên nhiên 

Xu hướng này còn có tên gọi khác là biophilic. Với không gian phòng tắm của gia đình đủ rộng, bạn có thể đính kèm vào đó những bồn cây, chậu hoa giúp không gian trở nên xanh hơn. Loại thiết kế này sẽ giúp cho phòng tắm của bạn được hòa hợp với thiên nhiên, tạo ra một bức tranh nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể tạo một bức tường màu xanh, bồn tắm và bồn rửa mặt có thiết kế hiện đại để trang trí cho không gian này. 

Phong tam dep mau 3

4. Tạo điểm nhấn với thiết kế từ kim loại 

Những năm trở lại đây, màu vàng ánh kim đang được nhiều gia chủ lựa chọn để trang bị cho không gian sống của gia đình mình. Nếu bạn muốn tông màu giảm đi một chút có thể lựa chọn màu rượu champagne hoặc màu hồng ánh kim. Không nên sử dụng nhiều màu sắc trong một không gian sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp và rối mắt

Phong tam dep mau 5

5. Sử dụng bồn tắm màu đen 

Bồn tắm với phần chân yếm đen sẽ giúp cho không gian phòng tắm tăng được sự sang trọng và tinh tế. Bạn có thể kết hợp bồn tắm này với vòi rửa mang phong cách công nghiệp để làm tăng điểm nhấn. 

Phong tam dep mau 5

6. Ốp gạch một phần chân tường 

Không ốp gạch toàn bộ bức tường mà chỉ ốp một phần. Đó là phong cách thiết kế hoàn toàn mới cho phòng tắm. Ngoài ra bạn cũng có thể ốp liền mạch hay ốp một phần, nhất là tại những khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như kệ ảnh, tay vịn để tăng thêm những nét chấm phá cho không gian. 

Phong tam dep mau 6

7. Sử dụng phụ kiện treo tường

Đây là xu hướng rất phù hợp với không gian phòng tắm nhỏ để tạo nên sự gọn gàng, rộng rãi. Những phụ kiện treo tường bạn có thể sử dụng như gương nhà tắm, đèn được thiết kế với kiểu dáng bắt mắt và độc đáo. Đây chính là một phong cách thiết kế không làm thay đổi bảng màu hay chủ đề của phòng tắm. 

Phong tam dep 7

8. Xu hướng nhân đôi bồn rửa

Tuy rằng đây là cách bố trí đã xuất hiện rất lâu nhưng chỉ đến năm 2023 nó mới được nhiều người áp dụng rộng rãi. Những vật dụng có thế nhân đôi trong phòng tắm bao gồm bồn rửa, bàn trang điểm. Ngoài tăng về tính trực quan thì thiết kế này còn mang đến không gian lưu trữ nhiều hơn, mang đến cảm giác rực rỡ hơn nữa. 

Phong tam dep mau 8

Trên đây là 8 xu hướng thiết kế phòng tắm nổi bật năm 2023 mà Hải Linh muốn gửi đến các bạn. Hãy lựa chọn cho không gian phòng tắm của gia đình một mẫu thiết kế phù hợp nhé. 

Phong tam dep mau 5

Tác giả bài viết: Hải Linh