Vệ sinh nhà cửa đúng cách để phòng chống dịch COVID-19

Vệ sinh nhà cửa như thế nào để phòng chống dịch Covid-19 là điều đang rất được các gia đình quan tâm trong thời gian gần đây. Vì dù cho hiện tại tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt, song chúng ta vẫn nên đề phòng để không lặp lại tình trạng lây nhiễm như 2 đợt dịch trước. 

Theo như nghiên cứu và công bố của tổ chức y tế thế giới cùng những nhà khoa học hàng đầu thì Virus Corona trú ẩn tại những nơi như tay nắm cửa, điện thoại di động, bàn phím máy tính, điện thoại… Những đồ vật này thường xuyên tiếp xúc với cơ thể con người, là tác nhân gây ra những bệnh truyền nhiễm, không chỉ Covid-19. 

Ve sinh nha cua chong Covid

Do đó, để phòng tránh căn bệnh này chúng ta hãy lưu ý vệ sinh nhà cửa đúng cách. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để thực hiện điều này.

Tận dụng ánh mặt trời để khử trùng đồ vật

Chúng ta đều biết rằng, tia tử ngoại và hồng ngoại trong ánh nắng mặt trời có khả năng loại bỏ nhanh chóng đi những vi sinh vật bằng cách phá hủy ADN của chúng. Những tia này sẽ khiến cho những vi sinh vật này không thể sinh sôi và nảy nở nhanh chóng được. 

Phoi do ngoai nang

Do đó, hiện tại nếu khu bạn sống đang có ánh nắng mạnh thì hãy mang chăn ga, khăn lau hay thảm lau và phơi chúng dưới ánh sáng mặt trời trong khoảng từ 3-6 tiếng. Việc này sẽ khiến cho đồ đạc vừa thơm tho lại mang đến tác dụng diệt khuẩn rất tốt. 

Khử trùng đồ đạc bằng nước nóng 

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì có thể sử dụng cách này. Bạn có thể tiệt trùng bình sữa bằng nước nóng bằng cách đun sôi. Hoặc sau khi rửa bát xong có thể đun sôi bát đũa trong nồi từ 15-20 phút. Điều này sẽ giúp cho vi khuẩn bị đông cứng và tiêu diệt được chúng nhanh chóng. Nếu nhà bạn có máy sấy thì có thể sử dụng máy sau khi đã luộc xong bát đũa. Còn nếu không bạn có thể mang bát đĩa đi phơi khô để tăng thêm khả năng khử trùng.

>>Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/5-cach-diet-con-trung-hieu-qua-trong-nha-ve-sinh-hieu-qua-1533.html

Khu trung bang nuoc nong

Dùng bột tẩy trắng để khử trùng sản phẩm

Chất tẩy trắng có trong bồn cầu sẽ có tác dụng làm đông cứng Protein của vi khuẩn. Hợp chất này sẽ làm cản trở đi quá trình trao đổi chất và tiêu diệt nhanh chóng những loại vi khuẩn này. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng chất tẩy trắng để lau chùi bàn ghế, kệ bếp hay những khu vực thường xuyên tiếp xúc. Cách làm này sẽ khiến bạn nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. 

Bot tay trang

Dùng giấm ăn để tiêu diệt vi khuẩn 

Trong thành phần của giấm ăn có chứa Axit Atelic. Đây là chất có tính sát khuẩn cao nên được đông đảo người dùng sử dụng để vệ sinh đồ dùng hoặc diệt khuẩn trong nhà. Để sử dụng cách này bạn có thể thực hiện những bước sau: hòa hỗn hợp giấm ăn cùng nước theo tỷ lệ 1:3. Sau đó cho đồ vật vào đun sôi nhỏ lửa, đóng kín cửa nhà để hơi giấm tỏa ra giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh cho đường hô hấp. 

Giam an

Sử dụng muối trắng và nước ấm để khử trùng

Như đã kể ở trên, khu vực tay vịn cầu thang hay tay nắm cửa, những thiết bị công nghệ đều thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với cơ thể con người. Vì thế đây chính là những nơi cần được làm sạch nhiều nhất để tránh sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn. 

Muoi trang va nuoc am

Bạn có thể pha nước ấm cùng giấm trắng theo tỷ lệ 3:1. Sau đó dùng hỗn hợp này để lau lên những thanh tay cầm. Có thể lau nhiều lần để mang lại hiệu quả phòng bệnh cao. 

Ngoài ra có một vài cách mà các bạn có thể sử dụng như xông nhà bằng tinh dầu, đốt bồ kết, vỏ bưởi… Vì trong thành phần của những loại nguyên liệu này được đánh giá mang đến khả năng khử độc, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

Tuy nhiên bạn nên thực hiện chúng khi không có người ở nhà hoặc nếu có hãy mở cửa sổ để không khí được lưu thông nhé. Và hãy nhớ đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn sau khi đi ra ngoài về.

Với những cách khử trùng nhà cửa được giới thiệu bên trên, hi vọng sẽ giúp bạn đánh bay được những mầm bệnh đang tiềm ẩn trong nhà, không chỉ là Covid-19.

Tác giả bài viết: Hải Linh