TOP phương pháp tẩy cặn canxi nhà tắm hiệu quả bất ngờ

Mọi người có lẽ không còn quá xa lạ với những vết cặn canxi trong nhà tắm. Không ít người đang loay hoay tìm cách xử lý vấn đề này bởi nếu lau rửa thông thường thì không thể làm sạch những cặn bẩn này. Hãy thử áp dụng những phương pháp tẩy cặn canxi sau đây để nhận kết quả bất ngờ nhé!

Cặn canxi thường hình thành trong nhà tắm

Cặn canxi thường hình thành trong nhà tắm

Lý giải sự xuất hiện cặn canxi trong nhà tắm 

Sau một thời gian sử dụng, không ít nhà tắm xuất hiện tình trạng những cặn màu trắng, vàng bám trên bề mặt những thiết bị vệ sinh, tường, kính,... Được gọi chung là cặn canxi nhưng thực chất ngọn nguồn của chúng là tổng hợp những cặn khoáng tồn dư trong nguồn nước như canxi, magie, mangan,... Những cặn khoáng này thường tồn tại trong nguồn nước giếng khoan hay nước từ những nhà máy nước sạch. Vì vậy, lâu dần những đồ vật trong nhà tắm hay thậm chí cả tường, cửa. Việc tẩy cặn canxi này sẽ không thể hiệu quả nếu chỉ cọ rửa thông thường.

Nhiều người vẫn thắc mắc, tại sao nước sạch đã qua xử lý mà vẫn còn tồn dư cặn khoáng như vậy, phải chăng quy trình lọc sạch nước đang có vấn đề? Thực tế, rất nhiều nguồn nước sạch ở nước ta có cặn canxi. Tuy nhiên những nguồn nước này vẫn đạt tiêu chuẩn về chất lượng của Bộ Y Tế QCVN 01:2009/BYT. 

Bởi theo quy định của Bộ Y Tế, mức tồn dư cặn canxi (độ cứng) tối đa đảm bảo an toàn cho nước sinh hoạt ăn uống là 300mg/l. Tuy nhiên, chỉ cần độ cứng trong nước từ 100mg/l trở lên là sẽ có hiện tượng cặn canxi xuất hiện. Hàm lượng này là hoàn toàn không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Nước sạch có cặn trắng

Nước sạch có cặn trắng

Tuy nhiên, nước có cặn canxi sẽ không tốt cho đồ dùng, thiết bị vệ sinh. Chúng không chỉ gây ra những mảng bám làm mất thẩm mỹ mà còn làm giảm hiệu suất và tuổi thọ đồ dùng, thiết bị. 

Phương pháp tẩy cặn canxi nhà tắm đơn giản

Những cặn khoáng này có tính kiềm nên cách xử lý hiệu quả nhất là dùng axit. Trên thị trường hiện nay có không ít hóa chất tẩy rửa có chứa axit photphoric, sulfuric hoặc hydrochloric vì những axit này có thể đánh tan vết bẩn hiệu quả. Nhưng chúng không thực sự an toàn với sức khỏe. Mọi người hoàn có thể thử những nguyên liệu tự nhiên có tính chất tương tự, an toàn hơn mà hiệu quả tẩy cặn canxi không hề kém cạnh. 

Tẩy cặn canxi bằng giấm 

Từ lâu, giấm đã là một loại gia vị quen thuộc, tạo nên hương vị tuyệt vời cho nhiều món ăn. Ngoài ra, trong giấm có khả năng làm sạch những vết cặn bẩn lâu ngày. Trong giấm có chứa nhiều axit axetic và đây là thành phần có thể đánh bay cặn canxi trong nhà tắm.

Cách thực hiện không hề phức tạp. Mọi người hãy pha loãng giấm với nước theo tỉ lệ 2:1 rồi xịt đều dung dịch này lên các bề mặt bị đóng cặn canxi. Chờ khoảng 10-15 phút thì dùng miếng bọt biển hoặc khăn ẩm lau thật kỹ, sau đó xả sạch với nước. 

Giấm giúp tẩy cặn canxi hiệu quả

Giấm giúp tẩy cặn canxi hiệu quả

Dùng baking soda tẩy cặn canxi

Khi nhắc đến làm sạch vết bẩn lâu ngày, khử mùi hôi không thể bỏ qua baking soda. Đây là nguyên liệu dễ tìm, giá thành rẻ, an toàn và nó cũng rất hiệu quả khi dùng để tẩy cặn canxi. Để tăng hiệu quả, mọi người có thể phối trộn thêm chanh hoặc giấm.

Các bước thực hiện cụ thể như sau: Trộn baking soda với một ít nước, cho thêm giấm ăn hoặc chanh theo tỉ lệ 1:1 để có một hỗn hợp sệt rồi đem hỗn hợp đó bôi đều lên những vị trí cần tẩy cặn canxi. Chờ khoảng 5 phút rồi dùng bàn chải hay khăn sạch chà kỹ. Cuối cùng dùng nước rửa sạch.

Tẩy cặn canxi bằng baking soda

Tẩy cặn canxi bằng baking soda

Tẩy cặn canxi bằng kem đánh răng

Với những vết cặn canxi hình thành trên đồ vật, mọi người có thể dùng kem đánh răng để làm sạch. Hãy chuẩn bị một chiếc chổi cọ hay bàn chải lông mềm và một đôi găng tay để bảo vệ da tay khi thực hiện.

Mọi người bôi trực tiếp kem đánh răng vào những vị trí cần làm sạch, chờ khoảng 5-10 phút rồi dùng cọ, bàn chải mềm chà thật kỹ. Sau đó dùng nước rửa trôi cặn bẩn. Có thể lặp lại 1-2 lần cho đến khi tẩy cặn canxi sạch như mong muốn.

Dùng bàn chải và kem đánh răng tẩy cặn canxi

Dùng bàn chải và kem đánh răng tẩy cặn canxi

Tẩy cặn canxi bằng hỗn hợp chanh và muối

Tiến hành hòa lẫn nước cốt chanh với muối theo tỉ lệ 1:2. Bôi đều  hỗn hợp này lên các bề mặt chờ khoảng 5 đến 10 phút để các vết cặn canxi mềm ra. Sau đó dùng bàn chải chà kỹ các vết đóng cặn. Sau cùng, dùng nước sạch rửa lại là đã hoàn thành.

Dùng chanh, muối loại bỏ cặn canxi

Dùng chanh, muối loại bỏ cặn canxi

Những phương pháp trên khá hiệu quả nhưng dù sao mọi người vẫn tốn thời gian và công sức nhất định. Mọi người có thể cân nhắc sử đầu tư một số thiết bị vệ sinh có khả năng chống bám bẩn. Điển hình như những sản phẩm sen vòi, chậu rửa mặt, bồn cầu,... của Viglacera. Những sản phẩm này được ứng dụng những công nghệ hiện đại hàng đầu. Cụ thể, những sản phẩm sen vòi được mạ Cr/Ni cao cấp, cho độ sáng bóng lâu dài, chống bám cặn. Những sản phẩm bồn cầu được phủ men cao cấp, bề mặt trơn bóng, kết hợp công nghệ xả xoáy mạnh mẽ cuốn trôi cả những vết cặn bẩn cứng đầu nhất. 

Chúc mọi người tẩy cặn canxi thành công, sở hữu một không gian nhà vệ sinh sáng bóng, sạch sẽ.

Website: https://thietbivesinhviglacera.net/