[TIP] Vệ sinh gương nhà tắm sáng bóng như ở khách sạn 5 sao

Gương nhà tắm bám bẩn, ố vàng, mờ đục gây mất thẩm mỹ và bất tiện cho quá trình sử dụng. Vậy làm thế nào để vệ sinh gương nhà tắm một cách hiệu quả, nhanh chóng? Bài viết viết dưới đây sẽ bật mí bí quyết để gương nhà tắm của bạn sáng bóng như gương ở khách sạn 5 sao!

Gương nhà tắm sáng bóng

Gương nhà tắm sáng bóng

Gương nhà tắm bị mờ, bám bẩn, nguyên nhân do đâu?

Nhiều người cho rằng gương kính có bề mặt trơn bóng ít bám bẩn nên thường bỏ qua việc vệ sinh, lau chùi thường xuyên. Tuy nhiên, thực tế những vật liệu này khi đặt trong môi trường thường xuyên ẩm ướt như nhà tắm sẽ hút ẩm, để lâu ngày sẽ sinh ra ố vàng, ẩm mốc.

Hay trong quá trình tắm rửa, hơi nước, các hóa chất như dầu gội, sữa tắm, xà bông,... bắn lên bề mặt gương gây bẩn, mờ. Bên cạnh đó, với những gia đình sử dụng nước từ các nhà máy cung cấp nước sạch thì tình trạng này lại càng dễ xảy ra bởi dư lượng clo trong nước sẽ rất dễ đóng cặn trên gương.  Sau thời gian dài sử dụng, những cặn bẩn sẽ tích tụ dần, dày lên và làm gương bị mờ đục, rất khó để tẩy đi.

Gương nhà tắm bám cặn mờ đục

Gương nhà tắm bám cặn mờ đục

Cách vệ sinh gương nhà tắm đơn giản hiệu quả

Gương phòng tắm là một trong những phụ kiện vừa dùng để soi lại vừa dùng để trang trí thêm cho không gian. Khi gương nhà tắm dính bẩn, mờ đục sẽ gây nên khó chịu, bất tiện cho mọi người khi sử dụng và ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ chung của không gian. Vậy nên hãy áp dụng ngay những bí quyết sau để gương nhà tắm luôn sạch sẽ, sáng bóng. 

Sử dụng nước ấm

Đây là cách đơn giản nhất để vệ sinh gương nhà tắm mà ai cũng có thể dễ dàng áp dụng. Chỉ cần một chiếc khăn mềm và sạch, thấm một ít nước ấm, lau trực tiếp đều khắp bề mặt, gương của bạn sẽ sạch sáng trở lại.  

Bí quyết quan trọng nhất để phương pháp này phát huy hiệu quả là mọi người nên vắt ráo khăn để gương nhanh khô và nước không đọng lại gây mờ gương thêm.

Tuy nhiên, phương pháp này nên áp dụng thường xuyên ngay từ ban đầu. Còn đối với những vết bẩn cứng đầu, cặn bám tích tụ lâu ngày thì mọi người nên lựa chọn phương pháp khác. 

Dùng nước ấm lau gương nhà tắm

Dùng nước ấm lau gương nhà tắm

Vệ sinh gương nhà tắm bằng giấm trắng

Từ lâu giấm trắng đã được rất nhiều người sử dụng trong việc làm sạch. Bởi trong giấm trắng có chứa một lượng axit đủ để đánh bay vết bẩn cứng đầu. Đặc biệt nguyên liệu này lại rất dễ kiếm, hầu như trong phòng bếp của các gia đình đều có sẵn. 

Cách làm đơn giản, giấm trắng làm sạch gương cũng rất hiệu quả. Mọi người chỉ cần hòa vài giọt giấm ăn vào một chậu nước ấm. Sau đó dùng một miếng khăn mềm, sạch thấm dung dịch giấm vừa pha.

Sau đó, vắt cho ráo bớt nước nhưng không cần quá khô rồi lau trực tiếp lên bề mặt gương nhà tắm. Chờ thêm khoảng 5 đến 10 phút, lau thêm lần nữa. Cuối cùng, vắt khăn thật khô, lau lại toàn bộ gương một lần. Sau khi hoàn thành, bề mặt gương sẽ sáng bóng hơn thấy rõ. 

Giấm trắng có hiệu quả tẩy rửa cao

Giấm trắng có hiệu quả tẩy rửa cao

Dùng muối trắng vệ sinh gương nhà tắm

Muối trắng là một loại gia vị hầu như gian bếp nào cũng có. Ngoài công năng chính là tạo vị cho món ăn, muối còn là nguyên liệu tẩy rửa hiệu quả cao và an toàn. Dùng muối loại bỏ các vết bám bẩn trên gương cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên để đảm bảo, mọi người cần thực hiện đúng cách. 

Mọi người tuyệt đối không dùng muối chà trực tiếp lên mặt gương. Bởi như vậy sẽ rất dễ làm trầy xước gương. Hãy bọc một một ít muối ăn trong khăn mềm. Sau đó thấm ướt khăn rồi chà lên gương một vài lần cho đến khi vết bẩn biến mất, rồi dùng khăn sạch để lâu khô lại bề mặt một lần nữa. Rất nhanh chóng với nguyên liệu siêu rẻ, có sẵn gương phòng tắm nhà bạn sẽ sáng bóng bất ngờ.

Sử dụng muối làm sạch gương

Sử dụng muối làm sạch gương

Sử dụng phấn trắng làm sạch gương

Phương pháp vệ sinh gương nhà tắm này nghe qua khá lạ, nhưng hiệu quả thực tế có thể sẽ khiến mọi người bất ngờ. Cách này được các phụ nữ Nhật Bản áp dụng rất phổ biến. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

Mọi người nghiền nát viên phấn viết bảng ra thành bộ, rồi hòa với nước. 

Chờ cho phấn tan ra, hòa lẫn vào nước thì lấy khăn thấm hỗn hợp này, lau đều toàn bộ gương. Sau đó lau lại bằng nước sạch. Mọi người sẽ ngạc nhiên khi thấy gương đã sạch mọi vết ố vàng chỉ sau vài phút.

Phấn trắng viết bảng

Phấn trắng viết bảng

Lưu ý khi vệ sinh để gương nhà tắm luôn sáng bóng

  • Gương nhà tắm là thiết bị dễ bị bám hơi nước, bụi bẩn. Vậy nên, mọi người cần chú ý lau chùi thường xuyên để tránh cặn đóng lâu ngày khó làm sạch. 

  • Khi vệ sinh gương nhà tắm, hãy dùng khăn mềm, tuyệt đối không nên dùng bàn chải cứng, giẻ sắt để cọ rửa, tránh làm xước gương.

  • Sau khi loại bỏ hết vết cặn bẩn cứng đầu, mọi người cần dùng nước sạch để lau lại

  • Không nên thấm quá nhiều nước vào khăn lau. Bước cuối cùng nên lau khô lại gương, không để gương tự khô. Bởi các hạt nước đọng lại trên gương khi tự khô sẽ dễ để lại vết mờ.

Khăn mềm thích hợp lau gương nhà tắm

Khăn mềm thích hợp lau gương nhà tắm

Với những bí quyết nhỏ trên, hy vọng sẽ giúp mọi người vệ sinh gương nhà tắm hiệu quả, an toàn.