ĐỘC VÀ LẠ - Xu hướng tự trồng rau trên ban công

Nhu cầu sử dụng rau sạch hiện đang là một trong những vấn đề tất yếu và được đông đảo mọi người quan tâm. Ngoài việc sử dụng các loại rau củ quả tại các khu nông sản đảm bảo thì bạn có thể tự sản xuất chúng tại nhà. Đối với các gia đình ở chung cư, diện tích nhỏ hẹp bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có được khu vườn mini cho gia đình của mình.

1. Lợi ích của việc trồng rau tại chung cư

Hiện nay nhu cầu sử dụng rau sạch ngày càng cao và được đông đảo người dùng quan tâm lựa chọn cho gia đinh. Đối với các căn hộ chung cư việc trồng rau sạch tại các khoảng không ban công là giải pháp hữu hiệu nhất. Dưới đây là những lợi ích không ngờ từ việc trồng rau tại chung cư:

Trong rau tren ban cong

Trồng rau trên ban công đang nở rộ ở thành phố lớn (Ảnh sưu tầm)

Đáp ứng nhu cầu sử dụng rau sạch

Tận dụng các khoảng không tại ban công giúp bạn có thêm vườn rau mini cho gia đình. Tại đây bạn có thể trồng với nhiều loại cây rau xanh theo mùa để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Rau xanh do chính tay vun trồng vừa đảm bảo cho sức khỏe mà còn giúp thư giãn tối ưu.

Tạo không gian xanh mát cho gia đình

Với khoảng ban công được phủ bởi rau xanh mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ và cung cấp lượng oxy cho không gian gia đình. Bên cạnh đó tạo không gian xanh mát thay bằng các vật liệu cốt sắt xi măng cứng nhắc.

Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi

Theo nghiên cứu khoa học, việc chăm sóc cây xanh trong gia đình là một cách giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi hiệu quả. Đây là cách giúp các gia đình thành thị được hòa mình cùng thiên nhiên, tĩnh tâm giữa cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp. Một trong những cách cân bằng cuộc sống hiệu quả.

Thanh lọc không khí, chống nóng hiệu quả

Mỗi gia đình chung cư đều tận dụng khoảng không ban công để trồng rau, cây cảnh giúp phủ xanh, cân bằng lượng cây xanh trong thành phố mang đến sự thanh lọc không khí. Với gia đình thì cây xanh ngoài ban công như lớp rào bảo vệ thanh lọc không khí, chặn cát bụi và chống nóng tối đa.

Trên đây là toàn bộ lợi ích của việc trồng rau tại chung cư, để có thể có được hàng ban công với các loại cây trồng bạn có thể tham khảo các cách trồng rau tại chung cư.

2. Các cách trồng rau sạch tại chung cư

Dưới đây là các cách trồng rau sạch tại chung cư đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện cho không gian ban công gia đình.

Trồng rau bằng thùng xốp

Thùng xốp là vật dụng rất dễ tìm kiếm và sử dụng cho không gian ban công để làm chậu cây trồng cho gia đình. Việc sử dụng thùng xốp giúp hạn chế rác thải ra môi trường gây ảnh hưởng đến chất lượng không khí và nguồn nước. Thay vào đó bạn có thể tận dụng sử dụng trồng cây vừa bảo vệ môi trường và giúp bạn có được khoảng sân vườn tươi mát với các loại cây rau cho gia đình.

Trong rau bang thung xop

Trồng rau bằng thùng xốp (Ảnh sưu tầm)

Thùng xốp với không gian rộng giúp cây rau có thể sinh trưởng như trồng trên các mảnh đất tự nhiên. Tùy theo diện tích của khu ban công mà bạn có thể để nhiều hoặc ít thùng xốp trồng cây. Việc trồng cây  bằng thùng xốp cho ban công rất đơn giản và được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Một trong những cách giúp tiết kiệm chi phí tối đa.

Trồng rau bằng ống nước thừa

Sử dụng các vật dụng bằng nhựa để trồng cây là một trong những cách giúp bảo vệ môi trường và tận dụng tối đa các sản phẩm sẵn có trong nhà. Các loại ống nước khi không sử dụng nữa bạn có thể tận dụng để làm thành các giàn trồng cây.

Trong rau bang ong nuoc thua

Tận dụng ống nước thừa để trồng rau (Ảnh sưu tầm)

Đây là một trong những sự sáng tạo mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian ban công gia đình. Bạn chỉ cần đục các lỗ tròn trên bề mặt như hình và trồng cây vào trong. Việc trồng cây như vậy giúp bạn chăm sóc, tưới nước dễ dàng mà không sợ nước rơi rớt ra sàn ban công.

Trồng rau trên tường ban công

Để có thể sử dụng tối đa các không gian ngoài ban công bạn có thể tham khảo cách trồng rau trên tường. Đây là một trong những cách mang đến tính thẩm mỹ cao và sự độc đáo cho không gian ban công gia đình.

Trong rau tren tuong ban cong

Trồng rau trên tường ban công (Ảnh minh họa)

Trồng rau trên tường cũng là cách để bạn có thể chống nóng hiệu quả, giảm thiểu nhiệt độ tác động vào tường nhà. Cách thức thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần làm giàn theo chiều cao của tường và sắp xếp các chậu cây lên trên. Đây là cách trồng rau cho các gia đình có không gian ban công nhỏ hẹp.

Ngoài các cách trồng rau cho ban công chung cư trên bạn có thể tham khảo các thiết kế chuyên biệt cho không gian ban công gia đình để mang đến tính thẩm mỹ cao. Cùng với đó giúp gia đình có thêm khoảng không xanh mát, tự nhiên nhất.

Hy vọng với những thông tin có trong bài viết giúp bạn đọc có thể biết được các cách trồng rau sạch cho chung cư của gia đình. Bên cạnh đó lựa chọn được mẫu trồng rau chất lượng cho ngôi nhà. Đừng quên chia sẻ cho mọi người biết được và áp dụng các cách trồng rau sạch tại nhà đơn giản hiệu quả này nhé.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh