Mẹo chống nấm mốc cho phòng tắm nhà mình

Phòng tắm là môi trường lý tưởng cho nấm mốc phát triển. Từ sự xuất hiện nấm mốc ở 1 số chi tiết, khu vực, theo thời gian nấm mốc sẽ lan rộng trên tường, sàn, trần nhà tắm. Vừa gây mất thẩm mỹ vừa ảnh hưởng tới sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Vậy làm sao để chống nấm mốc? Hãy cùng theo dõi các thông tin hữu ích dưới đây. 

1. Luôn giữ cho không gian phòng tắm thoáng khí

Độ ẩm là yếu tố đầu tiên dẫn tới sự xuất hiện của nấm mốc. Để chống nấm mốc cho phòng tắm nhà mình, việc đầu tiên đó là cần giữ cho không gian luôn thông thoáng, bằng các cách sau: 

Giu khong gian nha tam thoang khi

+ Bật quạt cho hơi nước nhanh chóng bốc hơi, phòng tắm luôn được khô ráo

+ Hạn chế việc đóng kín cửa nhà tắm. Khi không sử dụng nên mở cửa để giúp lưu thông không khí 

2. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ phòng tắm 

Nhà tắm bẩn, không được vệ sinh thường xuyên sẽ là khu vực phát triển nấm mốc nhanh chóng. Đặc biệt bụi bẩn ở phòng tắm sẽ khiến vi khuẩn nấm mốc bay khắp nơi. Do vậy, bạn cần chú ý thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nhà tắm, lau dọn, chà sàn tường nhà, các thiết bị vệ sinh, cốc đựng… 

Ve sinh phong tam

Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi bề mặt các thiết bị vệ sinh: bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm… để tránh bám bẩn, nấm mốc phát triển 

Sử dụng nước lau kính để làm sạch gương, cửa kính - đây là 2 khu vực dễ hình thành nấm mốc nhất

Làm sạch sàn nhà tắm, tường, trần nhà ít nhất 1 lần/ tuần để các vi khuẩn nấm mốc không có cơ hội phát triển

Giặt giũ rèm cửa, thảm trải sàn ở nhà tắm ít nhất 1 lần/ tuần. Phơi thật khô ráo rồi sử dụng

3. Thường xuyên kiểm tra hệ thống nước ở nhà tắm 

Việc nước trong nhà tắm bị rò rỉ vừa gây lãng phí nước, vừa khiến nhà tắm luôn trong tình trạng ẩm ướt khó chịu. Dẫn tới sự phát triển của nấm mốc. Do đó, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra hệ thống nước ở nhà tắm: đường ống nước có hở ở đâu, hệ thống thoát nước có bị tắc khiến nước ứ đọng không thoát được, các thiết bị vệ sinh có bị hư hỏng ở đâu dẫn tới tình trạng rò rỉ nước không… để có giải pháp xử lý phù hợp.

Kem tra he thong nuoc

4. Sử dụng sơn bán bóng để sơn tường nhà tắm

Nếu bạn đang có kế hoạch sửa chữa, cải tạo, sơn lại phòng tắm thì hãy sử dụng sơn bán bóng. Đây là loại sơn có khả năng chống bám bẩn, dễ làm sạch, rất khó cho nấm mốc hình thành. Bạn hãy đề nghị thợ sơn tường cho thêm 1 số phụ gia chống nấm mốc vào sơn trước khi trộn. Hoặc sử dụng một số loại sơn đặc thù trong việc chống nấm mốc có trên thị trường.

Son tuong nha tam

5. Thực hiện một số biện pháp ngay khi phát hiện có nấm mốc

Chớ coi thường nấm mốc, từ một vài đốm nhỏ chúng có thể nhanh chóng sinh sôi thành mảng bám thật kinh khủng. Ngay khi phát hiện có nấm mốc, bạn cần thực hiện các cách đơn giản sau để phòng tắm sạch sẽ: dùng giấm trắng.

Nam moc phong tam

Giấm có tính axit được cho là có tác dụng tuyệt vời loại bỏ tới gần 90% các loại nấm mốc. Việc sử dụng giấm sẽ vô cùng hiệu quả trong việc ngăn ngừa nấm mốc xâm nhập và loại bỏ nấm mốc khỏi nhà tắm. Đây cũng là cách tự nhiên hoàn toàn không gây hại cho sức khoẻ người thực hiện.

Cách thực hiện như sau: cho giấm nguyên chất không pha loãng vào bình xịt. Xịt nhẹ lên bề mặt có xuất hiện nấm mốc và đợi khoảng 1 tiếng. Sau đó, dùng nước nóng rửa sạch và lau khô. Tránh việc bề mặt còn ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Chỉ cần thực hiện thường xuyên, bạn sẽ không phải lo nấm mốc xuất hiện trong phòng tắm nhà mình nữa

6. Sử dụng thiết bị vệ sinh chất lượng

Sử dụng thiết bị vệ sinh chất lượng như thiết bị vệ sinh Viglacera là cách rất hay để chống nấm mốc cho phòng tắm. Các sản phẩm thiết bị vệ sinh Viglacera được làm từ nguyên liệu cao cấp đảm bảo chất lượng và hiệu quả trong quá trình sử dụng. Các sản phẩm sứ vệ sinh như bồn cầu Viglacera, chậu rửa Viglacera có lớp men nano nung sáng bóng chống bám bẩn và có tác dụng diệt khuẩn nên hạn chế được tình trạng nấm mốc. Các sản phẩm sen tắm, vòi chậu mạ Crom/Niken dày và chất lượng nên đảm bảo không có sự phát triển của vi khuẩn nấm mốc. Giúp quý khách hàng an tâm sử dụng.

Bon cau Viglacera

Phòng tắm là không gian quan trọng giúp bạn thư giãn, thoải mái mỗi ngày. Do đó, bạn cần chăm chút cho không gian này đảm bảo luôn sạch sẽ để không ảnh hưởng tới sức khoẻ. Với những gợi ý trên của Hải Linh, hy vọng bạn đã nắm được những cách chống nấm mốc cho phòng tắm của gia đình. Hãy thực hiện ngay để nhận thấy kết quả bất ngờ nhé!

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Chống nấm mốc