Cách xử lý khi nhà vệ sinh bị tắc cực kỳ dễ dàng

Làm thế nào khi nhà vệ sinh bị tắc. Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm thời điểm gần đây. Nhà vệ sinh tắc gây ra những phiền phức trong quá trình sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Những thiết bị vệ sinh trong phòng tắm bị tắc có thể bao gồm bồn cầu, chậu rửa, đường thoát nước. Vậy phải làm sao để xử lý tình trạng này. Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

Xử lý bồn cầu bị tắc 

Mẹo thông tắc bồn cầu bị nghẹt vải nhanh nhất

Bồn cầu bị tắc là tình trạng gặp phải khá nhiều ở các gia đình. Nguyên nhân có nhiều nhưng chủ yếu do 

  • Lượng chất thải dồn xuống nhiều

  • Do vật cứng rơi xuống bồn cầu 

  • Do bể phốt quá nhiều chất thải mà không được hút

Để làm cho bồn cầu không còn bị tắc chúng ta có thể áp dụng cách đơn giản nhất đó là nước nóng. Bạn hãy lưu ý dùng nước nóng có nhiệt độ từ 50-70 độ C. Do nếu bạn sử dụng nước sôi 100 độ sẽ khiến cho bồn cầu bị hư hại lớp sứ của bồn cầu khiến chúng bị nứt. Ngoài ra đường ống có thể bị hư hại nếu đã có thời gian sử dụng dài. Khi bạn xối nước nóng từ bên trên xuống cũng khiến tình trạng bỏng xảy ra nếu nước quá nóng. 

Hãy chú ý đeo găng tay sử dụng một lần cùng với đồ bảo hộ để khiến cho chất bẩn ở bồn cầu không bị dính vào quần áo. Hãy mở hết cửa sổ để giữ cho căn phòng luôn được thông thoáng. 

Đầu tiên, bạn đổ bột baking soda (hay còn gọi là bột nở) vào bồn cầu, tiếp tục đổ nước cốt chanh vào chung. Lúc này sẽ xảy ra phản ứng sủi bọt giữa baking soda và nước chanh. Chúng ta để yên hỗn hợp này dưới bồn cầu qua đêm. Sáng sớm dậy, bạn đổ thau nước ấm vào bồn cầu một cách chậm rãi. Sau đó, bạn nhấn nút xả nước bồn cầu để kiểm tra bồn cầu có còn tắc hay không.

Tin liên quan: Cách khắc phục bồn cầu nước xuống chậm, không trôi cực đơn giản

Xử lý chậu rửa bị tắc

Chậu rửa có thể bị tắc bởi những chất thải như tóc, bông tẩy trang. Do đó chậu rửa cũng có nguy cơ bị tắc nghẽn sau một thời gian sử dụng. Khi gặp trường hợp này bạn có thể xử lý bằng cách sử dụng móc phơi đồ. 

Chau rua bi tac

Móc phơi đồ là vật dụng mà mỗi hộ gia đình ai nấy đều có vài chiếc và rất thông dụng và dễ tìm kiếm. Ngoài việc sử dụng để treo quần áo ra thì ít ai biết rằng chiếc móc quần áo còn dùng nó để thông nghẹt bồn rửa mặt hiệu quả. Thực hiện theo những hướng dẫn của chúng tôi như sau.

  • Bước 1: Chọn một chiếc móc quần áo bất kì rồi duỗi thẳng nó ra, uốn cong một đầu còn một đầu giữ nguyên.
  • Bước 2: Luồn chiếc móc vào bồn rửa mặt sâu trong đường ống cho đến khi chạm đến điểm tắc.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng móc những vật cản này lôi ra khỏi đường ống nhiều nhất có thể.
  • Bước 4: Sau mỗi lần móc chất thải ra khỏi đường ống bạn hãy thử xả lại với nước để kiểm tra xem rằng đường ống đã được thông hay chưa. Nếu vẫn còn hãy tiếp tục dò tìm trong đường ống những điểm tắc, rất có thể đường ống nhà bạn không chỉ có một điểm tắc mà có nhiều hơn hai.

Xử lý sen tắm bị tắc

Sen tắm là thiết bị vệ sinh không thiếu được trong nhiều không gian phòng tắm. Với nhiều người nghĩ rằng sen tắm không thể tắc được do chúng ít khi bị vật khác tác động vào. Tuy nhiên quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Do trong quá trình vận hành dòng chảy nước có bám cặn và dính vào phần đầu của sen tắm. Sau một thời gian sử dụng nó sẽ khiến cho chất lượng dòng chảy bị kém đi rất nhiều. Ngoài ra điều này sẽ khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng, gây ra những bệnh về da. 

Xu ly sen tam bi tac

Để xử lý sen tắm bị tắc chúng ta có thể sử dụng hỗn hợp baking soda và giấm. Giấm có tính axit tự nhiên có tác dụng làm trắng. Baking soda có tính kiềm và có thể trung hòa axit, làm sạch các vết bẩn cứng đầu, khử đi mùi hôi. Giấm khi kết hợp với baking soda sẽ tạo thành chất tẩy rửa mạnh có khả năng đánh tan cặn bẩn trong vòi hoa sen. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cho mặt vòi sen dính lớp bột baking soda. Bạn lau sạch vòi hoa sen với khăn ẩm để giúp baking soda dễ dàng dính vào bề mặt.
  • Bước 2: Đổ giấm vào túi nilon. Chọn kích thước túi phù hợp có thể bao trùm được vòi sen.
  • Bước 3: Buộc túi nilon với miệng vòi sen. Cố định chắc chắn để túi không bị bục hoặc tuột. Đảm bảo phần nước ngập vòi sen.
  • Bước 4: Để yên khoảng 5-10 phút để hỗn hợp tác dụng và làm sạch vòi
  • Bước 5: Vệ sinh lại vòi sen và kiểm tra. Bạn có thể sử dụng bàn chải mềm để cọ lại vòi sen nhằm loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Sau đó, xả thử­ nước để kiểm tra.

Xử lý thoát sàn bị tắc

Thoát sàn bị tắc có thể do nhiều nguyên nhân. Có thể do tóc dính xuống chậu rửa, do hao mòn hệ thống. Nếu tình trạng tắc nghẽn sàn nhà của bạn chưa quá nghiêm trọng thì có thể áp dụng cách làm dưới đây. 

Thoat san bi tac

Sử dụng dấm và Baking soda. Đây là cách làm hiệu quả khiến cho tình trạng tắc cống do tóc hay rác thải của bạn được đánh bay dễ dàng. 

Dùng pit-tông thông ống: Đây là cách làm khiến cho tình trạng sàn nhà bị tắc được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả. 

Trên đây là những cách xử lý khi nhà bị tắc cực dễ dàng. Hãy lưu lại để có cách xử lý cho không gian này của gia đình nếu vô tình thiết bị vệ sinh gặp phải tình trạng tắc nghẽn nhé.

Xem thêm: