Mẹo làm sạch sen tắm bị bám bẩn nhanh và đơn giản

Làm thế nào để làm sạch sen tắm một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất? Đó là niềm trăn trở của rất nhiều bà nội trợ khi thấy vòi sen nhà mình bị bám bẩn. Hãy cùng khám phá những tuyệt chiêu xử lý vết bẩn này qua bài viết dưới đây nhé. 

Việc để vòi sen tắm bẩn trong thời gian dài không được vệ sinh sẽ là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn sinh sôi phát triển. Điều này mang đến những tác hại khó lường đối với sức khỏe. 

Mẹo làm sạch sen tắm bị bám bẩn nhanh và đơn giản

Thêm nữa, nếu nguồn nước nhà thường xuyên bị vôi hóa hay những cặn bẩn bám vào sẽ gây ra tình trạng bị bít lỗ của vòi sen, khiến cho nước chảy chậm. Do đó, việc cần làm của chúng ta là thường xuyên làm sạch sen tắm. 

>>Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/bon-cau-xa-nuoc-yeu-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-1089.html

Làm sạch sen tắm bằng giấm trắng và baking soda

Đây là cách làm dễ dàng vì nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Bạn sẽ không cần lo lắng về những chất độc hại chứa trong chất làm sạch. Lượng giấm sử dụng sẽ tỷ lệ thuận với kích thước vòi sen tắm. Do vậy hãy ước lượng chính xác lượng giấm bạn cần sử dụng nếu không sẽ bị thiếu. 

giam trang va Baking soda

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần pha giấm trắng cùng baking soda với tỷ lệ 1-3. Đợi khi bọt khí sủi lên bạn đổ hỗn hợp vào túi nhựa sau đó cho vào đầu của vòi sen. 

Giữ nguyên trạng thái này trong vài giờ. Những chất có trong hỗn hợp sẽ tác động với những chất khoáng và nhầy có trong vòi sen và làm phá hủy chúng.  Tiếp đó, hãy gỡ bỏ túi và sử dụng bàn chải nhỏ đánh sạch phần đầu của vòi sen. Bạn có thể sử dụng thêm những chiếc tăm để làm sạch những khe nhỏ. Cuối cùng hãy mở vòi nước thật mạnh để những vết bẩn được cuốn trôi nhanh chóng. 

Làm sạch sen tắm bằng hỗn hợp giấm - chanh 

Đây là 2 chất có tác dụng tẩy rửa rất tốt và an toàn. Chúng nhanh chóng làm biến nhất những vết hoen rỉ mà không có những tác dụng phụ. Cũng tương tự như cách làm với baking soda. Bạn hòa 3 muỗng nước cốt chanh vào với 300ml giấm. Tiếp theo, đổ dung dịch này vào túi rồi ngâm ngập vòi hoa sen vào trong đó tối thiểu 30 phút. Nếu vòi sen nhà bạn lâu ngày chưa được tẩy rửa thì hãy ngâm chúng lâu hơn. Dùng bàn chải đánh sạch bề mặt của sen tắm sau đó xả sạch chúng với nước. 

Giam va chanh

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp chanh muối hoặc giấm muối với cách làm tương tự.

Trên đây là 2 cách đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện để làm sạch sen tắm. Bạn sẽ không lo phải sử dụng đến hóa chất có hại cho sức khỏe. Hải Linh chúc các bạn thành công.

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Sen tắm