Mẹo làm sạch bồn tiểu trắng sáng cực đơn giản

Bồn tiểu của gia đình bạn thường xuyên bị bốc mùi và xuất hiện những vết ố vàng. Bạn không biết nên xử lý chúng như thế nào? Hãy cùng tham khảo những mẹo làm sạch bồn tiểu dưới đây của Hải Linh nhé. 

Meo lam sach bon tieu

Những nguyên nhân khiến bồn tiểu nam bốc mùi 

  • Bồn cầu có mùi hôi khó chịu phải kể đến các nguyên nhân như: 
  • Đi vệ sinh xong không xả nước
  • Đi vệ sinh không đúng 
  • Lâu ngày bồn tiểu không được dọn vệ sinh. 
  • Lúc này cách làm khá đơn giản là bạn có thể thường xuyên cọ rửa và đi vệ sinh đúng cách. 
  • Những cách làm sạch bồn tiểu đơn giản nhất 

Sử dụng dung dịch tẩy rửa bồn tiểu

Đây là cách thường thấy tại các gia đình hiện nay. Với ưu điểm là tẩy rửa bồn cầu nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian thực hiện. Tuy nhiên khi thực hiện công việc này thì bạn cần sử dụng những dụng cụ như găng tay, khẩu trang, kính bảo hộ để tránh dung dịch tẩy rửa bắn vào làm tổn thương da. 
Sử dụng đồ uống có gas giúp tẩy bồn tiểu.

Dung dich tay rua

Bất ngờ đúng không! Đồ uống có gas trên thị trường hiện nay như Coca Cola hay pepsi lại là những chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả. Hãy sử dụng các loại đồ uống này như một chất tẩy rửa thông thường. Cách đơn giản là bạn đổ đồ uống vào bồn cầu sau đó ngâm ở đó vài giờ. Đây là thời gian mà những chất có trong đồ uống sẽ tác động lên mảng bám và làm bong tróc chúng. Tiếp đến bạn hãy sử dụng những chiếc bàn chải để cọ rửa lại và xả sạch lại với nước.
Cách làm sạch sử dụng baking soda

Tẩy trắng bồn cầu bằng coca cola

Đây là nguyên liệu rất dễ tìm kiếm trong gia đình. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn giấm cùng baking soda theo tỉ lệ 1:1 rồi đun nóng đến nhiệt độ 40 độ C. Sau đó đổ hỗn hợp này vào bồn tiểu. Nhờ những tác động xúc tác nên những mảng ố nhanh chóng bị đánh bay. Nếu bạn thấy những vết bẩn vẫn chưa sạch thì có thể tiến hành làm lại 1 lần nữa. 

Baking soda

Sử dụng chanh để làm sạch bồn tiểu

Chanh là nguyên liệu có trong căn bếp của tất cả các gia đình. Ngoài là nguyên liệu để chế biến các món ăn hay làm đẹp thì chanh còn có công dụng khác đó là tẩy rửa các vết bẩn. Để làm sạch bồn tiểu, bạn có thể trộn chanh cùng bột giặt và đổ lên vết bẩn. Giữ nguyên hỗn hợp đó trong vòng 20 phút, sau đó lấy bàn chải để cọ đi những vết bẩn trên bồn tiểu. 

Mẹo tẩy trắng bồn cầu bằng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có

Trên đây là những mẹo làm sạch bồn tiểu mà Hải Linh muốn gửi đến các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Bồn tiểu, Mẹo vặt