Hướng dẫn sử dụng bồn tắm massage để có những phút thư giãn

Bồn tắm massage đã trở thành thiết bị quen thuộc của nhiều gia đình. Sử dụng bồn tắm massage thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe một cách đáng kể. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng thiết bị này đúng cách. Theo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lưu ý và cách sử dụng bồn tắm nằm an toàn và hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng bồn tắm massage để có những phút thư giãn

1. Những điều thận trọng khi sử dụng bồn tắm Massage

Trước khi sử dụng bồn tắm Massage, bạn cần lưu ý những điểm sau để có được trải nghiệm hoàn hảo nhất:

+ Không ngâm mình trong bồn tắm quá lâu: Thời gian ngâm khuyến nghị là 20 phút. Nếu ngâm cơ thể trong nước quá lâu, khi nước nguội đi, bạn có thể bị cảm lạnh. Hoặc theo thời gian, cơ thể sẽ yếu dần dẫn đến chuột rút, đột quỵ,…

Cẩn thận khi ra vào bồn tắm: Để tránh bị trượt ngã nguy hiểm, bạn cần di chuyển từ từ và cẩn thận khi ra vào bồn tắm. Ngoài ra, bạn nên chọn loại bồn tắm massage sử dụng chất liệu có vân nổi để chống trơn trượt hiệu quả. Nhưng bạn cũng nên chú ý thêm, vì bề mặt của bồn tắm vốn đã nhẵn bóng.

Vệ sinh bồn tắm thường xuyên: Thời điểm lý tưởng để vệ sinh bồn tắm là khi bồn tắm vừa mới sử dụng xong. Vì đây là thời điểm các tạp chất dễ dàng tẩy rửa sau khi tắm, để không gặp phải các vết bẩn cứng đầu do lâu ngày không vệ sinh. Hàng tuần, bạn nên dành thời gian cho việc tổng vệ sinh bồn tắm thật sạch sẽ. 

Nhung chu y khi su dung bon tam

2. Sử dụng bồn tắm massage đúng cách

Sau một số lưu ý trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về cách sử dụng bồn tắm hiệu quả, an toàn nhất:

Trước khi khởi động hệ thống mô tơ massage và sử dụng, phải xả nước vào bồn tắm, cao hơn đầu vòi ít nhất 50mm để cung cấp đủ nước cho máy bơm hoạt động. Tuyệt đối không được khởi động máy khi lượng nước trong két nước không đạt giới hạn quy định, điều này sẽ làm hỏng và giảm độ bền của động cơ trong két nước.

Sau khi mực nước đạt ngưỡng cần thiết để kích hoạt hệ thống massage, bạn nên đợi vài giây để máy khởi động trơn tru rồi mới sử dụng. Nếu bạn không thể nhìn thấy các vòi phun nước, hãy dừng động cơ và kiểm tra nguyên nhân.

Không được để những vật dụng lạ rơi vào máy bơm. Nếu không sẽ gây hỏng hóc, cháy động cơ và gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Đồng thời, không được tự ý sửa chữa, thay thế bất kỳ bộ phận nào của máy bơm mà phải gọi nhân viên bảo trì có chuyên môn đến xử lý.

Sau khi kiểm tra đầy đủ hoạt động của mô tơ, bạn có thể sử dụng bể sục để tận hưởng cảm giác thư giãn, sảng khoái dưới nước. Các vòi massage được tích hợp xung quanh thân bồn tắm sẽ giúp bạn massage toàn bộ cơ thể, từ cổ, lưng, mông đến đùi và chân. Nó giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, thư giãn cơ bắp và lưu thông khí huyết.

Su dung bon tam massage dung cach

3. Khắc phục sự cố khi sử dụng bồn tắm massage

Việc bồn tắm massage gặp trục trặc trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Do đó, dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số lỗi phổ biến nhất và cách khắc phục đơn giản nhất:

Hiện tượng

Lý do

Hướng giải quyết

Không có điện hoặc thiết bị chống rò rỉ không hoạt động

1. Thiết bị chống rò rỉ bị ngắt kết nối hoặc tiếp xúc kém.

2. Có rò rỉ trong mạch.

1. Kiểm tra và kết nối lại hệ thống dây điện.

2. Kiểm tra nguồn điện và mạch.

 

Vòi nước không hoạt động

1. Kiểm tra hệ thống đã được khởi động chưa?

2. Cánh bơm không quay.

3. Lượng nước vào của máy bơm nước không đủ gây hư hỏng máy bơm.

1. Khởi động hệ thống.

2. Kiểm tra và loại bỏ rác trong bộ phận sục

3. Lắp đặt máy bơm mới.

 

 

Khó khăn khi chỉnh cường độ hydro - massage

1.Công suất hút của máy bơm không đủ.

2. Van điều chỉnh gas hoạt động không bình thường.

3. Đầu phun hoặc vòi phun bị tắc.

1. Kiểm tra máy bơm có hoạt động không

2. Thay van điều chỉnh gas.

3. Loại bỏ dị vật gây tắc vòi phun.

 

Nước rò từ các đường ống

1. Xi lanh bị hư hỏng.

2. Các vít không được vặn chặt.

3. Đường ống dẫn không kín.

1. Thay vòng xi.

2. Vít chặt các đinh ốc.

3. Thay ống nước.

 

Vòi phun không hoạt động

1. Điện áp không bình thường.

2. Công tắc không hoạt động.

3. Bảng điều khiển bồn ngừng hoạt động

4. Van điện từ bị tắc

1. Chờ nguồn điện áp ổn định trở lại rồi mới tiếp tục sử dụng

2. Kiểm tra và thay thế công tắc.

3. Thay thế và sửa chữa khu vực bảng điều khiển.

4. Làm sạch vòi phun.

 

 

Giờ thì bạn đã biết cách sử dụng bồn tắm massage rồi đúng không. Hãy tuân theo những lưu ý trên để có những phút giây thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi nhé.