Top 4 cách chống trơn trượt trong nhà tắm

Sàn nhà tắm trơn trượt khiến quá trình sử dụng mất an toàn, khiến các gia chủ vô cùng đau đầu khi tìm biện pháp khắc phục. Đâu là cách khắc phục trơn trượt trong nhà tắm đơn giản lại dễ dàng, không tốn kém nhiều chi phí? Hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của Showroom Hải Linh để bỏ túi ngay những cách chống trơn trượt nhà tắm nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Cach chong tron truot nha tam

Chống trơn nhà tắm

1. Sử dụng thảm chống trơn trượt

Trên thị trường hiện nay các loại thảm chống trơn trượt vô cùng phổ biến, được làm bằng những chất liệu an toàn sức khỏe, thân thiện với môi trường, giá thành phải chăng nên đây là biện pháp được tìm kiếm nhiều nhất.

Tham chong truot

Thảm chống trơn trượt

Thảm chống trơn trượt trên thị trường Việt Nam hiện nay có những ưu điểm vượt trội phải kể đến đó là:

  • Độ ma sát cao, giúp giảm thiểu tối đa trươn trượt trong nền nhà tắm.

  • Thảm phù hợp lắp đặt, sử dụng được ở nhiều không gian đa dạng, không bó buộc không gian hay diện tích sàn.

  • Khả năng thoát nước của thảm tốt, chống trơn trượt nhà tắm hiệu quả hơn.

  • Thảm không thấm nước, không hút nước nên tránh được tình trạng ẩm ướt, gây khó chịu trong quá trình sử dụng.

  • Tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư, lắp đặt, thay thế bởi thảm có độ bền cao, khả năng làm sạch nhanh chóng dễ dàng, tuổi thọ sản phẩm lâu bền.

Các loại thảm chống trơn trượt nhà tắm có mẫu mã khá đa dạng như: dạng nhựa lưới, kẻ sọc, ghép miếng, với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau, … 

Sử dụng thảm trải sàn chống trơn trượt nhà tắm không chỉ đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn, còn tiết kiệm chi phí khắc phục hay thay thế, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Bài viết liên quan:

2. Dùng băng dán trơn trượt chuyên dụng

Băng dán chống trơn trượt nền nhà tắm là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Bằng cách dán trực tiếp lên bề mặt trơn trượt sẽ giảm thiểu được tối đa nguy cơ trượt ngã tại các vị trí như cầu thang, sàn phòng khách, sàn gạch bóng, nền nhà vệ sinh, ...đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn.

Băng dính chống trơn nhà tắm

Băng dính chống trơn nhà tắm

Ưu điểm của băng dán chống trượt nhà tắm:

  • Sản phẩm này có độ bền cao ( 3 đến 5 năm ), chịu nước tốt

  • Có thể dán và sử dụng được ở nhiều bề mặt khác nhau như: gạch men, đá granite, gỗ, kim loại, nền bê tông bóng, … 

  • hiệu quả chống trơn trượt cao

  • Với màu sắc đa dạng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

3. Dung dịch chống trơn trượt

Là loại dung dịch có khả năng tăng ma sát trên các bề mặt khi có nước hoặc bị ướt. Sản phẩm dung dịch chống trơn trượt nhà tắm có tác dụng nhằm đảm bảo an toàn cho mỗi lần bước vào nhà tắm, giảm nguy cơ trươn trượt ở nhiều vị trí như cầu thang, bể bơi, dốc thoải, phòng tắm, … 

Dung dich chong tron truot

Dung dịch chống trơn trượt phòng tắm

Cách sử dụng vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần làm sạch nền nhà tắm, xịt trực tiếp dung dịch lên bề mặt sàn, chờ khoảng từ 15 đến 20 phút, dùng bàn chải cọ rửa trực tiếp bề mặt bằng nước sạch, … ngay lập tức bạn sẽ thấy hiệu quả chống trơn trượt rất rõ rệt.

Ưu điểm của loại dung dịch chống trơn trượt này đó là: hiệu quả chống trơn trượt cao, tác dụng được lâu bền, dễ sử dụng, mùi thơm dễ chịu và không ảnh hưởng đến độ bền của nền, an toàn với sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn, thân thiện với môi trường. 

4. Ốp lát những loại gạch có bề mặt chống trơn trượt

Sử dụng gạch lát nền nhà tắm có khả năng chống trơn trượt vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, chất lượng bền bỉ lại có khả năng chống trơn trượt đảm bảo an toàn. Nhà tắm là nơi thường xuyên dính nước, độ ẩm tuyệt đối, gạch lát nền không tốt sẽ gây nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ.

Gach lat nen chong tron truot

Sử dụng gạch lát nền Taicera chống trơn trượt cho phòng tắm

Cách lựa chọn gạch lát nền chống trơn nhà tắm vô cùng đơn giản, lựa chọn gạch có độ nhám cao, sần sùi, màu sắc nhẹ nhàng, … vừa đảm bảo an toàn lại tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Những loại gạch có kích thước 30x30, 40 x40 là hai kích thước phổ biến hay được sử dụng để lát nền nhà tắm, những kích thước này thường không gây rối mắt, hài hòa cho không gian.

Đây sẽ là lựa chọn thông minh nhất bởi các lý do sau:

  • Dùng nền gạch chống trượt sẽ giúp giảm trơn trượt trong phòng tắm
  • Là vật dụng trang trí phòng tắm tuyệt vời, đẹp về thẩm mỹ
  • Giúp không gian phòng tắm trở lên gọn gàng, sáng bóng hơn.

Để tránh khỏi những vấn đề không mong muốn, tiết kiệm chi phí thay thế thì ngay từ ban đầu, khi gia chủ lựa chọn gạch lát nền nhà tắm hãy lựa chọn thật kỹ, không lựa chọn các loại gạch có độ bóng cao, không ma sát, … sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sử dụng.

Trên đây, Showroom Hải Linh đã giới thiệu tới khách hàng những cách phổ biến nhất trên thị trường hiện nay giúp chống trơn trượt nhà tắm hiệu quả nhất. Hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn sáng suốt để đảm bảo không tốn kém, tiết kiệm tối đa chi phí và thân thiện với môi trường nhé.