Kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn mới nhất hiện nay

Kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn là một trong những yếu tố được quan tâm nhất hiện nay trong thiết kế nội thất. Một không gian nhà vệ sinh tiêu chuẩn sẽ tạo nên sự hài hòa, phù hợp, đồng nhất trong tổng thể một không gian. Vậy kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn mới nhất hiện nay là bao nhiêu? Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ giúp giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Kich thuoc nha ve sinh tieu chuan

Yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn

Một nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, thường được các kiến trúc sư thiết kế đảm bảo thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng nhà vệ sinh thuận tiện nhất. Tùy vào những yếu tố như diện tích không gian, diện tích đất, diện tích xây dựng và nhu cầu sử dụng để thiết kế kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn nhất.

Yeu to anh huong den thiet ke nha ve sinh

Kích thước là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến nhà vệ sinh

Yếu tố quan trọng đầu tiên: kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn phải thông thoáng, đủ ánh sáng, hạn chế ẩm ướt

Một không gian nhà vệ sinh tiêu chuẩn phải có kích thước vừa đủ, thuận tiện nhất, đáp ứng được tối đa mọi nhu cầu sử dụng.

Một không gian nhà vệ sinh nhỏ có kích thước từ 2 đến 3.5m2 có đầy đủ các thiết bị như sen tắm, chậu rửa, bồn cầu phải đảm bảo bố trí hợp lí, tránh chồng chéo lên nhau để đảm bảo thuận tiện nhất khi sử dụng.

Đối với nhà vệ sinh có diện tích lớn từ 10m2 trở lên, việc đầu tư thiết bị vệ sinh cần thiết, tiện nghi tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của gia chủ. Tránh để thừa không gian, cũng như đặt vị trí thiết bị không nên quá gần gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

Kích thước tiêu chuẩn nhà vệ sinh mới nhất hiện nay

+ Với những không gian nhà vệ sinh có kích thước nhỏ

Một không gian nhà vệ sinh có diện tích nhỏ sẽ nằm trong khoảng diện tích từ 2.5 đến 3m2. Với một nhà vệ sinh có kích thước chuẩn như vậy, thì việc lựa chọn các vật dụng, lắp đặt thiết bị vệ sinh cần thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc kỹ không nên lựa chọn thiết bị vệ sinh có kích thước quá lớn, gây bí bách, thu hẹp không gian, làm bất tiện trong quá trình sử dụng.

+ Không gian nhà vệ sinh có diện tích vừa

Kích thước tiêu chuẩn cho một không gian nhà vệ sinh có diện tích vừa là khoảng từ 4m2 đến 6m2. Đây là kích thước được ứng dụng nhiều nhất trong thiết kế nhà vệ sinh ở nhiều công trình hiện nay, với một không gian nhà vệ sinh tiêu chuẩn như vậy, bạn có thể lắp đặt các sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian.

Nha ve sinh co dien tich vua

+ Đối với nhà vệ sinh có diện tích lớn

10m2 là kích thước nhà vệ sinh có kích thước lớn. Một không gian nhà vệ sinh lớn như vậy sẽ giúp bạn có thể trang trí thêm những món đồ trang trí, phụ kiện phòng tắm đa dạng, đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng về thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng.

+ Lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh tiêu chuẩn

Lưu ý về phong thủy: 

Phong thủy là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi thiết kế một không gian nhà vệ sinh. Trong đó, yêu cầu về thiết kế nhà vệ sinh tiêu chuẩn theo phong thủy là vô cùng cần thiết. Hãy cân nhắc tới việc đặt nhà vệ sinh gần phòng ngủ, vì nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh sẽ rất lớn, vị trí gần phòng ngủ sẽ tiện lợi cho bạn trong quá trình sử dụng, thuận tiện, giúp bạn có thể sử dụng được thường xuyên mà không cần đi quá xa.

Những góc nhà cũng là vị trí thích hợp để bố trí một phòng vệ sinh. Tuy nhiên bạn cũng nên đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ, không nên đặt nhà vệ sinh quá lộ liễu, nên sắp xếp gọn gàng nhất.

Phong thuy nha ve sinh

Phong thủy trong nhà vệ sinh

Phân chia các khu trong nhà vệ sinh sẽ dễ hơn nếu kích thước nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn

Việc sắp xếp thiết bị vệ sinh sẽ phụ thuộc vào kích thước và tần suất sử dụng thiết bị trong phòng. Khu vực, thiết bị được sử dụng nhiều sẽ được sắp xếp lên đầu và giảm dần theo tần suất sử dụng.

Một kích thước nhà vệ sinh hợp lí sẽ được sắp xếp các thiết bị vệ sinh như bồn rửa sẽ ở ngay cửa ra vào, tiếp là bồn cầu và cuối cùng sẽ là khu vực tắm, bồn tắm. Nếu nhà vệ sinh của gia đình bạn nhỏ, hãy tận dụng hết những ngóc ngách trong nhà vệ sinh với và chia đều phân khu phù hợp với các góc nhà vệ sinh để có thể sắp xếp các thiết bị vệ sinh cho phù hợp.

Hệ thống ngầm trong nhà vệ sinh tiêu chuẩn nên được chú trọng tuyệt đối

Để nhà vệ sinh tiêu chuẩn của gia đình bạn được hoạt động hoàn hảo thì việc thiết kế hệ thống đường ống nước, điện cũng như chất thải phải đáp ứng được tiêu chuẩn và bền bỉ tối đa. Các đường ống nước cần lắp đặt chính xác và cố định trong tường hoặc dưới sàn nhà. Chất liệu đường ống nước cũng cần đảm bảo chất lượng tốt để không bị hỏng hóc vì quá trình sửa chữa rất khó vì chúng đều được lắp ngầm, việc sửa chữa, tháo lắp thường rất phức tạp.

Hy vọng bài viết trên đây của Showroom Hải Linh đã giải đáp thắc mắc của khách hàng về một kích thước nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn. Hãy thường xuyên ghé thăm website của Hải Linh Group để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!

Tin tức liên quan

Từ khóa: Nhà vệ sinh, Nhà tắm