Cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống

Cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống hợp lí sẽ giúp quá trình sử dụng nhà vệ sinh được thuận tiện và thoải mái nhất. Nhiều gia chủ đang khó khăn trong việc bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống? hãy theo dõi bài viết sau đây của Showroom Hải Linh để được giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Tại sao cần bố trí nhà vệ sinh trong không gian nhà ống hợp lí?

Nhà ống là một kiểu nhà phổ biến trên thị trường hiện nay, nhưng không phải gia chủ nào cũng biết thiết kế nhà vệ sinh tiện lợi, hợp phong thủy. Bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống cần có những nguyên tắc nhất định để đảm bảo mang lại những điều may mắn tới các thành viên trong gia đình.

Nhà ống là loại nhà có đặc điểm có chiều rộng hẹp, vì vậy thiết kế nhà vệ sinh trong nhà ống không hề đơn giản, không bố trí hợp lí sẽ ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Không chỉ bố trí nhà vệ sinh cần hợp lí mà vị trí lắp đặt phải đảm bảo tiết kiệm diện tích, chú trọng đến hướng nhà vệ sinh để đảm bảo không ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe các thành viên trong gia đình. Các bộ phận trong nhà vệ sinh cần thiết kế đặt thẳng hàng sẽ hợp lí về thương vị, tránh gây xung khắc, đảm bảo cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

 

Nha ve sinh trong nha ong

Một mẫu Nhà ống đẹp. Ảnh sưu tầm

Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà ống

Những điều kiêng kị khi đặt nhà vệ sinh trong nhà ống đó là đặt ở vị trí lối vào nhà và nằm trên khu vực bếp ăn, phòng ngủ. Hãy lưu ý đặt nhà vệ sinh tại một vị trí thoáng khí và thuận tiện nhất cho việc đi lại.

Đối với những không gian nhà ống bị xéo vạt thì hãy lưu ý thiết kế nhà vệ sinh ở những góc thừa để giúp miếng đất xây nhà vuông vắn hơn hay hợp với phong thủy.

Nếu nhà ống của gia đình bạn có nhiều tầng, hãy lựa vị trí đặt nhà vệ sinh theo trục thẳng đứng để khi lắp đặt các đường ống dẫn nước, đường điện ngầm một cách dễ dàng. Đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho những không gian nhà phố cao tầng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dập khuôn phải theo như vậy vì không phải không gian nhà ống nào cũng giống nhau.

Vị trí hợp lí để đặt nhà vệ sinh là ở góc cuối cùng của ngôi nhà để che khuất, đặc biệt không được đối diện với cửa ra vào của phòng ngủ, phòng bếp hay cửa chính ra vào.

Gầm cầu thang trong nhà ống là nơi có khoảng trống khá hợp lí để đặt nhà vệ sinh. Đây cũng là nơi được nhiều gia tận dụng để làm kệ, góc làm việc, kệ tủ, … hay đặt nhà vệ sinh. Nếu bạn đặt nhà vệ sinh ở dưới gầm cầu thang thì hãy bố trí lắp đặt hệ thống quạt gió hay cửa sổ thông gió để không gian nhà vệ sinh được thoáng mát và luôn khô ráo.

Nha ve sinh trong nha ong

Mẫu nhà vệ sinh trong nhà ống

Nhà vệ sinh trong nhà ống thường có diện tích bao nhiêu?

Thông thường, một không gian nhà vệ sinh trong nhà ống sẽ có diện tích khoảng từ 3m2 đến 4m2, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia chủ, diện tích căn nhà mà gia chủ có thể thêm bớt diện tích sao phù hợp với không gia nhất.

Một không gian nhà vệ sinh trong nhà ống với diện tích như vậy, bạn có thể phân chia các khu vực chức năng trong nhà vệ sinh theo chiều từ ngoài vào và theo nhu cầu sử dụng từ nhiều tới ít để giúp quá trình sử dụng được thuận tiện nhất. Bố trí chậu rửa mặt, bồn cầu, xong tới khu vực tắm là cách bố trí thông dụng nhất hiện nay.

Cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống hợp lí

  • Tùy vào diện tích căn nhà của bạn để bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống hợp lí nhất, bạn có thể linh động trong việc bố trí, lắp đặt để thuận tiện cho việc đi lại. Ví dụ như ở 1 tầng có 3 phòng thì hãy bố trí nhà vệ sinh dùng chung cho cả 3 phòng để di chuyển và sử dụng ở cự li gần.

  • Trong nhiều không gian nhà phố, các gia chủ thường thiết kế nhà vệ sinh liền kề các khu vực thông thoáng, có khoảng không như kế giếng trời, cạnh cầu thang để có thể thông thoáng, thông với môi trường tự nhiên.

  • Nhiều mảnh đất nhà ống có vị trí thừa, không được vuông vắn, … gia chủ có thể tận dụng những khoảng trống đó để đặt nhà vệ sinh. Đặt nhà vệ sinh ở những vị trí như vậy sẽ giúp không gian được mở rộng, lại vừa giúp mảnh đất được vuông vắn hơn. Lưu ý, nên đặt nhà vệ sinh ở những hướng về môi trường tự nhiên nhé!

  • Hãy bố trí nhà vệ sinh theo chiều thẳng đứng nếu nhà của bạn nhiều tầng, việc đặt như vậy sẽ giúp lắp đặt hệ hống cấp thoát nước dễ dàng, hệ thống điện linh hoạt hơn. Tùy thuộc vào thiết kế và nh cầu sử dụng của từng gia đình, của từng công trình cụ thể để bố trí không gian. Khi đó, có thể mỗi tầng có một hay vài phòng vệ sinh với những vị trí khác nhau và không cần theo chiều thẳng đứng.

Hãy áp dụng những cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống mà Showroom Hải Linh giới thiệu trên đây, để tận hưởng sự tiện nghi và thoải mất trong ngôi nhà của mình. Nhớ ghé thăm website: https://thietbivesinhviglacera.net của chúng tôi thường xuyên để cập nhật được những mẹo hay trong thiết kế nhà ở nhé!

Từ khóa: Nhà vệ sinh