Kinh nghiệm giúp chị em vệ sinh nhà tắm đúng cách và không hại da tay

Vệ sinh bàn cầu viglacera có thể là một công việc rất kinh khủng, nhưng ai cũng biết nó cần thiết và ít nhất cũng không quá phức tạp . Làm đúng cách giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng mà vẫn đạt hiệu quả.

kinh nghiem don thiet bi ve sinh viglacera

Dưới đây là cách làm khoa học nhất 

1. Dụng cụ:

  • Kính
  • Găng tay
  • Cọ bàn cầu
  • Chất tẩy rửa bên trong và bên ngoài bàn cầu.
  • Khăn giấy hoặc vải

2. Thực hiện:

Cất gọn mọi đồ đạc vụn vặt xung quanh khu vực dọn dẹp .

Sẽ rất khó khăn cho bạn khi đang miệt mài kì cọ chùi rửa mà vướng phải giá để độ  xô chậu hay thùng rác ,  mọi thứ sẽ trở nên lộn xộn . Hãy để gọn những thứ lặt giăt vặt ra một vị trí khác . Cũng đừng quên chú ý đến những thứ để trên cao như quần áo  chai dầu gội xà phòng Thật khó xử khi chúng bị rơi vào bồn cầu đầy chất tẩy rửa hóa học .

Xối nước và sử dụng chất tẩy rửa ..

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất tẩy rửa cho bạn lựa chọn với nhiều dạng như chất lỏng , gel bột .. Xối nước sau đó cố gắng phun chất tẩy càng gần vành bồn cầu càng tốt . Đóng nắp để chất tẩy tác động tới vết bẩn và diệt sạch vi khuẩn .

Lau chùi bên ngoài

Trong thời gian chất ngâm chất tẩy bên trong , chúng ta bắt đầu lau chùi bên ngoài . Dọn dẹp từ trên xuống để tránh nhỏ giọt vết bẩn vào nơi đã làm sạch . Bắt đầu với bình nước , nắp bàn cầu viglacera , và toàn bộ vùng bên ngoài bàn cầu .

Làm sạch phần ghế

Ghế là phần trực tiếp tiếp xúc với chúng ta nên bộ phận thiết bị vệ sinh viglacera này phải được làm sạch triệt để . Nâng cao ghế, dùng chất tẩy lau chùi cả nắp , bên trong và bên ngoài chỗ ngồi, bản lề . Nếu thiết kế có thể tháo rời , bạn hãy tháo hẳn ra để dễ dàng làm sạch hơn .

 Làm sạch bên trong bàn cầu

Cọ bàn cầu viglacera từ trên xuống dưới đặc biệt là vành Bạn nên nhìn kỹ để chắc chắn toàn bộ vết bẩn đã bị tẩy sạch . Cuối cùng đậy nắp xối nước .

Kiểm tra và sắp xếp .

Hãy đảm bảo không có giọt chất tẩy rửa nào vương vào đồ dùng trong nhà vệ sinh vì đó đều là những chất hóa học độc hại .  Sắp xếp lại đồ dùng bạn đã cất ở bước 1 .

Lời khuyên:

- Mang kính bảo vệ mắt , nó giúp bảo vệ khi nước bắn tung tóe . Bạn cũng nên đeo găng tay cao su khi vệ sinh bàn cầu để tránh chất hóa học tiếp xúc với da tay .

- Mỗi lần xối nước đều đậy nắp .

- Nghiêm cấm sử dụng bọt biển để cọ rửa vì nó làmôi trường tuyệt vời để vi khuẩn sinh trưởng .

- Hãy dùng khăn giấy . vì nó sẽ dễ dàng lựa chọn và không chậu rửa viglacera làm bẩn không gian Khăn giấy là lựa chọn tuyệt vời vì chúng có thể vứt đi ngay sau khi đã dùng xong .

- Tái sử dụng lại dụng cụ trong nhà tắm như khăn lau phải rửa sạch trước khi cất .

Tác giả bài viết: Hải Linh