Hướng dẫn sử dụng bồn cầu Viglacera an toàn, hiệu quả và đúng cách

Bồn cầu Viglacera là sản phẩm thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong không gian nhà vệ sinh của mỗi gia đình Việt hiện đại. Với những ưu điểm vượt trội về chất lượng, mẫu mã cũng như giá thành, sản phẩm bồn cầu Viglacera ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, sử dụng bồn cầu Viglacera như thế nào để phát huy hết những tính năng hiện đại của nó, thì không phải khách hàng nào cũng biết. Bài viết hôm nay của Showroom Hải Linh sẽ hướng dẫn tới cách khách hàng cách sử dụng bồn cầu Viglacera an toàn, hiệu quả và đúng cách.

1. Những lưu ý khi sử dụng bồn cầu Viglacera

Không vứt quá nhiều giấy vệ sinh, lõi giấy, khăn ướt vào trong bồn cầu: nếu bạn vứt quá nhiều giấy vệ sinh, lõi giấy, khăn ướt - là những vật khó phân hủy trong nước với số lượng quá nhiều sẽ khiến cho bồn cầu bị tắc và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để vệ sinh, thông tắc bồn cầu.

Huong dan su dung bon cau 1

Không được xả nước khi két nước bồn cầu chưa đủ nước: với trường hợp này, khi lượng nước xả chưa đủ, lượng nước xả kém sẽ khiến cho bồn cầu hoạt động không đúng cách, khi đó các vết bẩn bên trong bồn cầu sẽ không được cuốn trôi hoàn toàn.

Không được ngồi xổm lên bàn cầu bệt Viglacera: các sản phẩm bồn cầu bệt Viglacera được thiết kế với bệ ngồi để ngồi trực tiếp chứ không được ngồi xổm. Bởi, bàn cầu bệt Viglacera được cấu tạo để chịu được khối lượng nhất định, nếu vượt quá khối lượng cho phép bồn cầu sẽ có thể bị nứt vỡ, gây ra những hậu quả nghiên trọng trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng tới những người sử dụng sau đó.

Không sử dụng chất tẩy rửa đổ trực tiếp vào két nước của bồn cầu Viglacera: việc này có thể làm hư hại các bộ phận và linh kiện bên trong két nước của bồn cầu. Cũng không nên sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit mạnh để vệ sinh bồn cầu, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng và sẽ khiến bề mặt bồn cầu bị bong tróc, trầy xước, mất thẩm mỹ.

Nếu bàn cầu Viglacera bị nứt vỡ, cần thay thế mới ngay lập tức, không chạm vào những phần bị nứt vỡ, không tiếp tục sử dụng sẽ gây thương tích.

2. Tổng hợp lỗi gặp phải khi sử dụng bồn cầu Viglacera và cách khắc phục

2.1 Két nước của bồn cầu không cấp nước

Nguyên nhân: có thể là do dây cấp nước có vấn đề hoặc van xả của bồn cầu bị hở nên nước không thể tích vào két nước của bồn cầu Viglacera được.

Huong dan su dung bon cau 2

Khắc phục: kiểm tra dây cấp, van cấp nước nếu đang khóa thì tiến hành mở theo chiều kim đồng hồ, bên cạnh đó nếu van hỏng thì nên thay ngay van mới. Trong trường hợp van xả bồn cầu bị rò rỉ thì tốt nhất bạn nên thay mới cụm van xả bồn cầu. Phụ kiện này bạn có thể mua ở các cửa hàng điện nước, phân phối thiết bị vệ sinh thay thế, … 

2.2 Nước ở két chảy xuống lòng bồn cầu liên tục và không ngừng

Nguyên nhân: là do gioăng cao su bị lệch hoặc bám chất bẩn lâu ngày do nguồn nước cung cấp quá bẩn. Pitong của van xả bị kẹt do ba via chặn. Van xả nước vào bồn cầu không được đóng kín hoặc gioăng cao su bịt cửa xả bị hỏng hoặc cong vênh.

Huong dan su dung bon cau 3

Cách khắc phục: thay thế mới hoàn toàn các bộ phận như bộ van phao và van xả bồn cầu.

2.3 Van phao của bồn cầu Viglacera không hoạt động

Nguyên nhân: van phao bị kẹt do nhiều yếu tố

Khắc phục: mở nắp két nước và tìm vị trí van phao bị kẹt, dùng tay điều chỉnh lại vị trí van phao đúng vị trí lắp đặt. Nếu không khắc phục được hay gọi bảo hành để được khắc phục nhanh chóng nhất.

2.4 Hệ thống xả bồn cầu yếu

Nguyên nhân: do nước chưa tích đủ ở két nước bồn cầu, nước chỉ xả mạnh khi két nước đã tích đủ nước. Hoặc cũng có thể do ống hồi nước bị tuột khỏi ống tràn xả.

Lưu ý: trong quá trình sử dụng nếu phát hiện rò rỉ nước ở các đường ống hay nước chảy không ngừng hãy đóng van dừng (nếu như trường hợp không có van dừng hãy đóng van tổng thể của đường nước).

3. Vệ sinh bồn cầu Viglacera đúng cách

 3.1 Tại sao cần vệ sinh bồn cầu Viglacera?

Bồn cầu Viglacera trong thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện mùi hôi, hệ thống xả bồn cầu không đủ nhanh, mạnh, lượng nước xả không cung cấp đủ để tẩy sạch các vết bẩn qua đường ống thải.

Huong dan su dung bon cau 5

Bề mặt bồn cầu sẽ bị bám cặn bẩn, vi khuẩn, vệt ố vàng gây mùi nếu không được vệ sinh thường xuyên.

Vì bồn cầu là thiết bị không được sạch sẽ trong nhà vệ sinh, đó là nơi sinh ra nhiều chất bẩn, vi khuẩn gây hại cho cơ thể 

Vệ sinh bồn cầu Viglacera sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng.

Giúp không gian nhà vệ sinh được sạch sẽ, thông thoáng và không có mùi hôi khó chịu

3.2 Cách vệ sinh bồn cầu Viglacera đúng cách

Chuẩn bị dụng cụ: bàn chải, găng tay, khẩu trang, các chất tẩy rửa thông dụng

Huong dan su dung bon cau 6

Tiến hành vệ sinh bồn cầu Viglacera:

  • Vệ sinh bên trong lòng bồn cầu Viglacera: 

Bước 1: nhấn nút xả, xả tráng 1 lần trong lòng bồn cầu Viglacera

Bước 2: Sử dụng các chất tẩy rửa tự nhiên đổ trực tiếp vào trong lòng bồn cầu và dùng bàn chải cọ kỹ càng từ lòng bồn cầu, vành bồn cầu.

Khách hàng có thể sử dụng các chất tẩy rửa từ nguyên liệu dễ tìm như: dấm ăn kết hợp với baking soda có thể tẩy sạch các vết ố vàng; phèn và chanh kết hợp với nhau tạo thành hỗn hợp tẩy sạch vết bẩn và vết ố của bồn cầu; vệ sinh bồn cầu bằng coca cola đổ trực tiếp vào trong lòng bồn cầu khoảng 30 phút và xả nước, bồn cầu sẽ sáng bóng như mới, … 

Huong dan su dung bon cau 7

  • Vệ sinh bên ngoài bồn cầu Viglacera:

Bước 1: đổ nước tráng 1 lượt bên ngoài bồn cầu: thân bồn cầu, két nước và nắp bồn cầu

Bước 2: Đổ trực tiếp chất tẩy rửa hoặc cũng có thể dùng bột giặt lên trực tiếp các vị trí đó đợi khoảng 30p để chất tẩy rửa ngấm.

Bước 3: dùng bàn chải kỳ cọ từ trên xuống dưới thật sạch sẽ, các chất bẩn sẽ theo chất tẩy rửa mà bị đánh bay một cách nhanh chóng.

Bước 4: Xả nước toàn bộ bồn cầu, lúc này bồn cầu sẽ được sạch bong, sáng bóng như mới.

  • Vệ sinh bệ ngồi bồn cầu Viglacera:

Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn vì vậy bộ phận này của bồn cầu phải được thật sạch sẽ. Nhất là ở những kẽ của nắp bồn cầu, mà bàn chải không thể tiếp xúc trực tiếp được. Ở những vị trí này bạn nên sử dụng các vật dụng chuyên để kỳ cọ sản phẩm. Ở những vị trí này bạn có thể sử dụng bàn chải nhỏ hoặc bàn chải đánh răng để kỳ cọ một cách dễ dàng.

Với những chia sẻ trên đây của Showroom Hải Linh, chúng tôi hy vọng rằng khách hàng đã có thêm những kinh nghiệm sử dụng bồn cầu Viglacera an toàn, hiệu quả giúp bàn cầu Viglacera luôn bền bỉ và sạch sẽ. Mọi thông tin chi tiết khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới hotline bán hàng của Showroom Hải Linh 1900.599.828 để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Bài liên quan:

Tác giả bài viết: Hải Linh