Bí quyết độc đáo cho phòng tắm trở nên rộng hơn

Ngôi nhà của bạn có diện tích khiêm tốn, bạn dành sự ưu tiên cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng ăn…rồi nhận ra phòng tắm với tạo ra không gian nhà mình quá chật hẹp. Vậy đâu là giải pháp để khắc phục tình trạng này? Dưới đây là một số gợi ý có thể giúp bạn tìm ra lời giải cho vấn đề nói trên.


Việc sử dụng màu sắc hợp lý chính là cách đơn giản nhất giúp bạn khắc phục hạn chế về mặt không gian. Những màu nhạt và lạnh phản chiếu ánh sáng còn màu lam, trắng nhạt và các màu trung tính khiến nhà tắm có vẻ rộng hơn.

Hiệu quả tiết kiệm không gian sẽ tăng lên đáng kể nếu tất cả mọi thứ trong nhà tắm cùng tông với màu sơn tường, bạn có thể làm “biến mất” những phụ kiên và tủ đồ trong nhà tắm bằng cách sơn chúng cùng màu với màu tường.

Mau thiet bi ve sinh cung mau voi phong tam

Thêm việc chọn lựa bảng màu những tông màu trong phòng tắm như việc dùng màu sơn sáng cho tường và màu sắc thái sáng hơn một chút cho trần, điều này sẽ “đẩy xa” những giới hạn của không gian và căn phòng như rộng thêm.

Bien phong tam hep thanh rong hon

 
Một ý tưởng hay khác trong việc sử dụng màu sắc đó là sử dụng những sọc màu đứng cho không gian phòng tắm. Việc sử dụng sơn tường cho thiết bị vệ sinh phòng tắm theo cách này sẽ gây cảm giác như trần cao hơn, nhưng bạn lưu ý nên sơn những sọc màu lớn để không gian được thoáng hơn.

Cửa sổ sẽ làm cho căn phòng như rộng hơn nếu chúng đón được thật nhiều ánh sáng tự nhiên. Bạn nên để cửa sổ chân phương bằng kính trong hoặc kính mờ hoặc dùng những tấm mành che bằng vải mỏng để ánh sáng vẫn có thể lọt vào mà không làm mất đi sự kín đáo của phòng tắm.

Trang tri cua so phong tam

Cách làm quen thuộc, đơn giản, hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó là sử dụng gương để “nới rộng” không gian thiết bị vệ sinh Ốp gương theo chiều dài của tường căn phòng hẹp có thể làm thay đổi sự tương quan của phòng tắm và làm nó có vẻ rộng hơn. Bạn nên chọn vị trí lắp thiết bị vệ sinh gương sao cho chúng phản chiếu được các đồ vật trong phòng như treo trên tường hay đặt tại một góc rộng nhất của căn phòng.

Guong phong tam

 
Cuối cùng trong một buồng tắm chật chội, bạn chỉ nên bày những vật dụng thật sự cần thiết, hãy thay thế những cái tủ cồng kềnh bằng giá kệ và thùng đựng các loại đồ dùng trong phòng tắm. Với giải pháp sắp xếp đồ đạc gọn gàngthiết bị vệ sinh bạn sẽ thấy phòng tắm rộng ra đáng kể.

Tác giả bài viết: Hải Linh