Vệ sinh bề mặt men sứ viglacera

Các thiết bị vệ sinh Viglacera có bề mặt men sứ như bồn cầu Viglacera, chậu rửa Viglacera sau một thời gian dài sử dụng nếu không vệ sinh thì rất dễ gặp phải trường hợp xuất hiện vết bẩn, ố vàng. Để vệ sinh chúng một cách sạch sẽ, nhanh chóng các bạn hãy cùng theo dõi các bí quyết mà Hải Linh chia sẻ trong bài viết sau.

Ve sinh su ve sinh Viglacera

Chuẩn bị vật dụng cần thiết

  • Bàn chải đánh răng cũ hoặc cọ rửa loại mềm. Tránh dùng vật dụng có chứa kim loại vì sẽ dễ làm xước bề mặt men sứ
  • Giẻ lau loại mềm
  • Chất tẩy rửa: Sử dụng dung dịch từ thiên nhiên hoặc hóa chất 
  • Nước ấm

Bí quyết làm mới bề mặt men sứ Viglacera bị xỉn màu

Bề mặt men sứ Viglacera được đánh giá cao bởi lớp men sáng bóng chống bám bẩn hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng không thường xuyên vệ sinh thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng xỉn màu, ố vàng, bám bẩn khó tẩy sạch. 

Lúc này, bạn cần thực hiện cách cách đơn giản mà hiệu quả như sau: 

+ Sử dụng men bột mỳ: 

Pha một ít men bột mỳ vào nước rồi dùng hỗn hợp đó rải lên bề mặt men sứ. Đợi 1 lúc cho hỗn hợp ngấm vào bề mặt rồi sử dụng khăn mềm để lau lại. Bạn sẽ thấy bề mặt men không còn bị xỉn màu nữa, nhanh chóng lấy lại vẻ ngoài sáng bóng. 

Men bot mi

(Ảnh sưu tầm)

+ Sử dụng vỏ trứng, chanh và giấm: 

Một cách rất hiệu quả giúp bạn nhanh chóng lấy lại lớp men sáng bóng của các thiết bị vệ sinh đó là sử dụng hỗn hợp bao gồm: vỏ trứng, chanh, giấm. 

Thực hiện như sau: vò nát 6 vỏ trứng rồi rắc lên bề mặt men cần làm sạch. Sau đó, vắt 2 quả chanh hoặc thêm nửa cốc giấm vào rồi ngâm qua đêm để hỗn hợp ngấm sâu. Sau đó rửa lại bằng nước nóng.

Vo trung, chanh va dam

(Ảnh sưu tầm)

+ Sử dụng kem đánh răng: 

Một cách vô cùng đơn giản, tận dụng nguyên liệu sẵn có trong nhà đó là dùng kem đánh răng. Chỉ cần tráng qua bề mặt men sứ bằng nước ấm. Rồi dùng một ít kem đánh răng cho vào bàn chải mềm để chà lên bề mặt. Sau đó rửa sạch lại với nước. Bề mặt men sứ bồn cầu hay chậu rửa sẽ nhanh chóng sáng bóng, không còn tình trạng xỉn màu như trước. Trả lại cho bạn những thiết bị vệ sinh như mới. 

Kem danh rang

(Ảnh sưu tầm)

Bí quyết làm sạch vết bám bẩn vệ sinh bề mặt men sứ Viglacera như mới

Lâu ngày bạn không vệ sinh bề mặt men sứ Viglacera thì sẽ dẫn tới tình trạng vết bẩn bám cặn gây khó khăn trong tẩy rửa. Để làm sạch vết bám bẩn, bạn tham khảo các cách sau: 

+ Sử dụng giấm và muối: 

Lấy 1 ít giấm và muối trộn lẫn với nhau tạo thành một hỗn hợp, dùng khăn thấm vào hỗn hợp rồi cọ vào bề mặt men sứ. Khoảng 5-10 phút, bề mặt thiết bị vệ sinh Viglacera sẽ nhanh chóng sạch vết ố.

(Ảnh sưu tầm)

+ Sử dụng nước cốt chanh: 

Vết ố lâu dài sẽ rất khó cọ rửa, nên bạn cần dùng nước chanh thấm dần lên khu vực ố vàng ngâm qua đêm. Tính axit của chanh sẽ nhanh chóng đánh bay vết ố, trả lại bề mặt bóng sạch. 

Nuoc cot chanh

(Ảnh sưu tầm)

+ Sử dụng cát hoặc muối hột: 

Dùng ít cát hoặc muối hột rắc đều lên bề mặt ố vàng để trong thời gian 20-30 phút rồi dùng giẻ lau có thấm nước pha nước rửa chén hoặc thấm ít nước giấm để lau lại. 

Muoi

(Ảnh sưu tầm)

Khôi phục bề mặt men sứ Viglacera bị xước

Trong quá trình sử dụng thiết bị vệ sinh Viglacera, do không cẩn thận mà bạn đã làm xước bề mặt men khiến bụi bẩn bám cặn lại ở những chỗ đó khó lau chùi đi được. Để khắc phục tình trạng đó, bạn nên thực hiện các cách sau:

+ Sử dụng muối và giấm: 

Đối với vết bẩn đóng cặn lại ở những vết xước trên bề mặt bồn cầu/ chậu rửa thì bạn nên hoà muối vào giấm theo tỉ lệ 1:1, đun nóng hỗn hợp cho tan đều. Dùng khăn mềm ẩm phủ lên chỗ vết xước rồi lấy khăn thấm dung dịch đun được chà sạch chỗ đó, vết bẩn ở chỗ xước sẽ nhanh chóng hết. 

(Ảnh sưu tầm)

+ Sử dụng xà phòng:

Bạn có thể hoà bột xà phòng giặt quần áo với nước rồi dùng bàn chải mềm thấm dung dịch chà vết bẩn chỗ bề mặt bị xước. Với đồ sứ nhám, bạn hòa xà bông với nước, thả đồ sứ vào và dùng bàn chải mềm để chà vết bẩn.

Xa phong

(Ảnh sưu tầm)

Lưu ý, đối với bề mặt men sứ Viglacera đã bị xước, khi vệ sinh cần phải thật cẩn thận, thực hiện nhẹ nhàng, sử dụng nước rửa có tính chất tẩy rửa nhẹ để tránh làm xước thêm.

Trên đây là một số gợi ý của Hải Linh giúp vệ sinh bề mặt men sứ Viglacera như mới. Nếu quý khách cần thay mới thiết bị vệ sinh Viglacera, hãy liên hệ với Hải Linh để được hỗ trợ!

 

Tác giả bài viết: Hai Linh